Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa to kéo dài kết hợp với triều cường gây ngập úng ở Nam Bộ

Theo Minh Nguyệt| 23/10/2014 09:59

Ngày 23/10, thời tiết ở các tỉnh Bắc Bộ nhìn chung mát mẻ, mưa ở Trung bộ giảm dần, trong khi đó mưa kéo dài cùng với triều cường gây ngập úng cho các tỉnh phía Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: Thế Dương


Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Sáng sớm trời khá lạnh với nền nhiệt 19 - 22 độ C, vùng núi thấp hơn, có nơi 18 - 20 độ C, đến trưa chiều nền nhiệt tăng lên cao nhất 27 - 30 độ C, trời mát.

Miền Trung trời vẫn tiếp tục mưa nên nền nhiệt giảm, sáng sớm trời cũng khá lạnh với nền nhiệt 21 - 24 độ C. Từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa mưa kéo dài trong ngày, nhưng mưa sẽ giảm dần do khí lạnh cùng với gió đông đẩy ẩm từ biển vào yếu đi, mưa to chỉ còn rải rác nên mức nhiệt tăng lên 28 - 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, cao nhất 26 - 29 độ C, phía nam 29 - 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nhiều mây, mưa to kéo dài từ chiều đến đêm. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nền nhiệt ở Tây Nguyên cao nhất 31 độ C, còn ở Nam Bộ cao hơn 1 độ C. Tuy nhiên, ở Nam Bộ triều cường ở các cửa sông đang dâng lên với mực nước cao nhất trên 1, 38m cùng với mưa to sẽ làm ngập sâu một số tuyến đường thấp trũng ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên hầu khắp các vùng biển có mưa rào và dông vài nơi. Hai huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa gió cấp 4, cấp 5, mưa có thể xuất hiện ở vài nơi. Riêng vùng Bắc biển Đông có mưa rào và dông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10 km. Gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa to kéo dài kết hợp với triều cường gây ngập úng ở Nam Bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.