Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuối tuần Bắc Bộ lạnh về đêm và sáng

Theo Minh Nguyệt/TTXVN| 24/10/2014 09:50

Trong các ngày cuối tuần, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rải rác, chủ yếu tập trung ở vùng đồng bằng, ngày có nắng, lạnh về đêm và sáng.

(Ảnh minh họa. Nguồn: Thế Dương)


Với miền Trung, phía bắc vẫn còn mưa rải rác và có nơi có dông, phía nam có mưa rải rác, ngày nắng. Tình trạng mưa cộng triều cường gây ngập úng vẫn tiếp diễn ở các tỉnh Nam Bộ.

Ngày và đêm 24/10, các tỉnh Bắc Bộ sáng sớm nhiều mây, âm u, có sương mù, ngày phổ biến tạnh ráo, mây vẫn dày, ít nắng, nhiệt không cao khoảng 27 - 29 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C.

Gió đông gây mưa cho miền Trung suốt một dải từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, trong đó vùng mưa lượng khá tập trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế, nhiệt độ phổ biến trong khoảng từ 27 - 29 độ C.

Từ Bình Định đến Bình Thuận sáng nhiều mây, trưa có nắng với mức nhiệt cao hơn 31 - 33 độ C. Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Với các tỉnh Nam Bộ mưa đến muộn hơn so với mấy ngày qua, miền Tây mưa sớm nhất cũng bắt đầu từ trưa, vùng mưa to tập trung ở khu vực ven biển, mức nhiệt vừa phải 30 - 33 độ C. Hôm nay đỉnh triều cao hơn ngày hôm qua, lúc 17 giờ đạt mức 1,46 m, trời tiếp diễn mưa nên sẽ gây úng ngập cho các tuyến phố thấp trũng.

Trên biển, lưỡi áp cao lục địa có cường độ suy yếu và dịch dần ra phía đông với trường gió đông bắc đến đông cường độ trung bình trên khu vực Vịnh Bắc Bộ, vùng bắc và giữa Biển Đông.

Riêng vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác. Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm xuống 4 - 10 km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4, trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh./

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuối tuần Bắc Bộ lạnh về đêm và sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.