Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét việc xây dựng lò gạch thân thiện môi trường tại bãi nổi sông Hồng

Minh Huệ| 18/12/2014 10:46

(HNMO)- UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) đề xuất UBND thành phố cho phép triển khai xây dựng lò gạch thân thiện môi trường tại bãi nổi sông Hồng...

Cùng với việc thực hiện giải tỏa lò gạch thủ công gây ô nhiễm môi trường, để đáp ứng được nhu cầu vật liệu xây dựng, giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương, UBND huyện Đan Phượng đã đề xuất thành phố cho phép chuyển đổi áp dụng công nghệ xử lý khí thải trong sản xuất gạch nung, trong đó tập trung chủ yếu tại bãi nổi sông Hồng thuộc địa bàn các xã: Liên Trung, Hồng Hà, Liên Hà và Liên Hồng.

Trên địa bàn các huyện ngoại thành Hà Nội đã cơ bản xóa bỏ được lò gạch thủ công gây ô nhiễm môi trường


UBND huyện Đan Phượng cam kết chỉ cho phép các chủ lò gạch sản xuất trong 6 tháng mùa khô và khi có lũ sẽ thực hiện tự giải tỏa theo chỉ đạo của cơ quan chức năng thành phố. UBND huyện đề xuất thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép triển khai xây dựng 14 lò gạch thân thiện môi trường trên địa bàn.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm kiểm tra, xem xét đề nghị của huyện Đan Phượng cho phép lò gạch hoạt động trên bãi nổi sông Hồng, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, an toàn đê điều, thoát lũ.

Tính đến tháng 8 năm nay, huyện Đan Phượng đã giải tỏa xong toàn bộ lò gạch thủ công không phép (hơn 150 lò) trên bãi nổi sông Hồng thuộc địa bàn các xã: Liên Trung, Hồng Hà, Liên Hà và Liên Hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét việc xây dựng lò gạch thân thiện môi trường tại bãi nổi sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.