Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sông Tranh 2 liên tiếp động đất ngày đầu năm mới

Theo Dân trí| 21/02/2015 20:01

Một trận động đất mạnh xảy ra vào chiều nay 21/2 (mùng 3 Tết) tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam). Trước đó, vào chiều ngày 20/2, một trận động đất mạnh 2,4 độ richter cũng xảy ra ở Sông Tranh 2.


Theo ông Ý, chủ quán cà phê Stone tại thị trấn Bắc Trà My, quán cà phê của ông bị rung lắc do ảnh hưởng của động đất; khách uống cà phê trong quán của ông đều cho biết họ cảm nhận được trận động đất rất rõ khi bàn bị rung lắc trong khoảng vài giây. Tuy nhiên, do đã “quen” với động đất nên không ai bỏ chạy ra ngoài.

Xác nhận với PV Dân trí, ông Lê Nho Triều – Chánh Văn phòng huyện Bắc Trà My - cho biết, khi ông đang trực Tết tại cơ quan có cảm nhận được rung lắc từ trận động đất xảy ra khoảng 14h40 chiều nay.

Theo ông Lê Nho Triều, sau khi động đất xảy ra, lãnh đạo huyện đã gọi điện đến các địa phương xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 để hỏi thăm về tình hình thiệt hại cũng như tâm lý của người dân. Tuy nhiên, các xã báo cáo về không có thiệt hại gì nhiều và người dân cũng không có tâm lý hoang mang.

Trao đổi PV Dân trí về cường độ của trận động đất, ông Lê Nho Triều cho biết đây là trận động đất mạnh nhất từ đầu năm 2015, còn về cường độ thì phải chờ Viện Vật lý địa cầu với đầy đủ máy móc, trang thiết bị đặt ở thủy điện Sông Tranh 2 mới xác định được.

Đến 16h30 (tức gần 2h sau khi trận động đất xảy ra), Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn chưa cập nhật cường độ của trận động đất này.

Vị trí trận động đất mạnh 2,4 độ richter tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 vào lúc 13h57 ngày 20/2. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Trao đổi với PV Dân trí, nhiều người dân Bắc Trà My cho biết, trận động đất xảy ra vào chiều nay (21/2) mạnh hơn nhiều so với trận động đất xảy ra trước đó vào ngày mùng 2 Tết.

Trước đó, vào hồi 13h57 ngày 20/2, một trận động đất có độ lớn 2,4 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 15,347 độ vĩ Bắc – 108,151 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 6.3 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sông Tranh 2 liên tiếp động đất ngày đầu năm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.