Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng trên diện rộng miền Bắc

Hoàng Văn| 27/05/2015 05:40

(HNM) - Từ hôm qua (26-5), hầu khắp các tỉnh miền Bắc đã xuất hiện một đợt nắng nóng mới gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất.

Ngay từ đầu giờ sáng 26-5, người dân Thủ đô đã cảm nhận được cái nóng gay gắt nhất từ đầu hè. Đầu giờ chiều, nhiệt độ tăng lên 37 độ C, càng khó chịu và oi bức.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đợt nắng nóng này là do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp phía tây, mức nhiệt độ phổ biến từ 35 đến 37 độ C, một số nơi trên 38 độ C. Trong ngày 26-5, ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ đo được vào buổi trưa phổ biến 35 đến 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Dự báo, nắng nóng sẽ tăng nhanh và gay gắt nhất vào ngày 29-5 tới.

Nhiệt độ của miền Bắc, bao gồm Thủ đô Hà Nội, có thể đạt ngưỡng 38-39 độ C. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đợt nắng nóng sẽ giảm dần vào đêm 30-5, do có một khối khí mát tràn về sẽ làm hạ nhiệt cho các tỉnh miền Bắc; còn các tỉnh miền Trung vẫn nằm trong khối nóng nên tình trạng khô hạn diễn ra rất khốc liệt.

Nắng nóng trên diện rộng cũng khiến cho 8 tỉnh đang ở cấp báo cháy rừng cực kỳ nguy hiểm (cấp V). Tại Hà Nội, trao đổi với PV Báo Hànộimới chiều 26-5, Trưởng phòng Quản lý bảo vệ và phát triển rừng (Chi cục Kiểm lâm Hà Nội) Nguyễn Tiến Lâm cho biết, các khu vực có diện tích rừng lớn như Sóc Sơn, Ba Vì nguy cơ cháy rừng đều đang ở cấp III, IV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng trên diện rộng miền Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.