Theo dõi Báo Hànộimới trên

Karofi Việt Nam tặng 75 triệu lít nước tinh khiết cho khu vực ô nhiễm

Thanh Hải| 23/07/2015 15:46

(HNMO) - Ngày 23-7, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Karofi Việt Nam đã ký kết hợp tác với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Viện SKNN&MT) triển khai chương trình


Theo đó, trong thời gian từ 1-8-2015 đến 31-12-2020, chương trình sẽ tặng 75 triệu lít nước tinh khiết thông qua lắp đặt và duy trì vận hành 300 máy lọc nước Karofi đến các điểm ô nhiễm trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc.


Ngoài mục tiêu tặng 75 triệu lít nước tinh khiết (đã được kiểm nghiệm và đánh giá tại Khoa xét nghiệm và phân tích kỹ thuật cao - Viện SKNN&MT) đến các điểm ô nhiễm trên toàn quốc, chương trình còn được triển khai hoạt động kiểm tra tình trạng sức khỏe kết hợp tuyên truyền về sử dụng nước sạch cũng như tác động của nước tới sức khỏe cho người dân tại 1-2 làng tiêu biểu trong tổng số các làng bị ô nhiễm nặng trước khi sử dụng máy lọc nước Karofi. Đánh giá khả năng lọc được nhiều nguồn nước đầu vào khác nhau của máy lọc nước Karofi tại khoảng 18 - 20 làng đang bị nguồn nước ô nhiễm nặng cũng sẽ được đánh giá. Tổng giá trị gói tài trợ tương đương 4.3 tỷ đồng.

Thạc sĩ Trần Trung Dũng - Tổng Giám đốc Công ty CP Karofi Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong muốn chia sẻ một phần ngân sách của mình, nhằm khẩn trương mang nguồn nước tinh khiết miễn phí đến những điểm nóng ô nhiễm nước – nơi những người dân nghèo, đặc biệt là những mầm non tương lai của đất nước không có điều kiện tiếp cận với nước sạch, phải gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề do nguồn nước ô nhiễm gây ra thông qua chương trình Tận tâm vì tương lai Việt”.

Chương trình "Tận tâm vì tương lai Việt" khi được triển khai không chỉ đơn thuần là mang những lít nước tinh khiết đến cho các đối tượng cụ thể nhận được sự giúp đỡ mà hứa hẹn sẽ có tác động mạnh mẽ đến nhận thức và hành động của cả cộng đồng. Người dân sẽ có ý thức hơn trong việc sử dụng nước tinh khiết để bảo vệ sức khỏe; sẻ chia khó khăn với những người thiếu may mắn đang sống trong vùng ô nhiễm nước và không có điều kiện tiếp cận nước sạch; sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước; bảo vệ môi trường, đặc biệt là nguồn nước… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Karofi Việt Nam tặng 75 triệu lít nước tinh khiết cho khu vực ô nhiễm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.