Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: 20% doanh nghiệp vi phạm môi trường

Nguyễn Lê| 30/07/2015 11:44

(HNMO) - Ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP Hồ Chí Minh cho biết như vậy trong phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 18, HĐND TP Hồ Chí Minh sáng nay (30-7).


Theo ông Đào Anh Kiệt, những doanh nghiệp này thường lọt vào nhóm doanh nghiệp nhà nước (5 doanh nghiệp vốn nhà nước). Các doanh nghiệp này dù bị các cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần nhưng vẫn chưa chịu di dời.

Lý giải về nguyên nhân, ông Kiệt cho biết, có cơ sở không "chốn dung thân" do thành phố không có quy hoạch cho ngành nghề đó như cơ sở nước mắm Việt Hương Hải đã xin ở lại và chấp nhận giảm áp.

Còn về nguyên nhân chủ quan, "chúng tôi nhận trách nhiệm do thiếu cương quyết", ông Đào Anh Kiệt thừa nhận.

Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1 đang gây ô nhiễm nghiêm trọng.


Trong diễn biến liên quan, như Báo Hànộimới đã có bài phản ánh, Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1 nằm trong danh sách phải di dời, nhưng 12 năm nay vẫn "án binh bất động".

Liên quan đến việc xử lý công ty này, ông Đào Anh Kiệt khẳng định: Dứt khoát Công ty Xi măng Hà Tiên 1 phải di dời. Tuy nhiên, ông Kiệt vẫn không đưa ra thời hạn chót khiến nhiều cử tri chưa cảm thấy an tâm.

Đại biểu Cao Thanh Bình cho biết, Công ty Xi măng Hà Tiên 1 xin di dời về phường Phú Hữu (quận 9) nhưng bà con ở đây đang phản ứng rất quyết liệt. "Quận 9 đang xây dựng du lịch sinh thái, nếu Xi măng Hà Tiên 1 dời về đây thì chắc chắn sẽ gây ô nhiễm ít nhiều tại khu vực này", đại biểu Cao Thanh Bình cho hay.

Được biết, Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1 là một trong 2 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhất tại TP Hồ Chí Minh cần phải di dời gấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: 20% doanh nghiệp vi phạm môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.