Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng 8, Bắc bộ có 3-4 đợt mưa to

Theo Tuệ Khanh/Vnmedia| 03/08/2015 09:55

Tháng 8, tại các tỉnh Bắc Bộ là tháng chính của mùa mưa, do vậy có khả năng xảy ra 3 đến 4 đợt mưa vừa, mưa to. Ngoài ra sẽ có từ 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới...

Theo Chuyên gia Khí tượng Thủy văn Trung ương, tháng 8, tại các tỉnh Bắc Bộ là tháng chính của mùa mưa, do vậy có khả năng xảy ra 3 đến 4 đợt mưa vừa, mưa to; cần chủ động đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất đá, đặc biệt tại các tỉnh vùng núi phía bắc.

Ở các tỉnh Trung Bộ vẫn có thể xảy ra từ 1 đến 2 đợt nắng nóng, tuy nhiên phạm vi không rộng, thời gian không kéo dài và cường độ không gay gắt so với các đợt nắng nóng trong tháng 7/2015. Ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ tình trạng khô hạn có thể vẫn xảy ra cục bộ ở một số nơi.

Cũng theo các Chuyên gia Khí tượng Thủy văn, tổng hợp các sản phẩm dự báo thống kê và số trị cho thấy, tháng 8/2015 có khả năng có từ 1 đến 2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, Việt Nam và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Trong tháng, trên khu vực toàn quốc cần tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra như dông mạnh, dông sét, lốc xoáy, mưa đá...

Tháng 8, Bắc Bộ có khả năng chịu 3-4 đợt mưa vừa đến mưa to


Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Phía Tây Bắc Bộ ngày 3 nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Cần đề phòng tố, lốc, gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 4 đến ngày 7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng ngày 4 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Gió nhẹ. Từ ngày 8 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ ngày 3 nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Cần đề phòng tố, lốc, gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 4 đến ngày 6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 4 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Gió nhẹ. Từ ngày 7 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 3, ngày 4, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Từ ngày 5 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 3 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên từ ngày 3 đến ngày 5 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Từ ngày 6 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ từ ngày 3 đến ngày 5 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Từ ngày 6 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 8, Bắc bộ có 3-4 đợt mưa to

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.