Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không loại trừ khả năng đình chỉ hoạt động công ty Hào Dương

Nguyễn Lê| 05/08/2015 15:36

(HNMO) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản yêu cầu Sở Tư pháp xem xét xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật đối với Công ty CP thuộc da Hào Dương (Hào Dương), trong đó không loại trừ khả năng đình chỉ hoạt động công ty này.


Lượng nước thải mà Hào Dương xả ra môi trường lên tới trên 2.000m3/ngày đêm. Giá đấu nối vào hệ thống xử lý nước thải tập trung của Khu công nghiệp Hiệp Phước là 10.000 đồng/m3. Theo tính toán của các chuyên gia, nếu Hào Dương xả “chui” ra môi trường, mỗi ngày công ty này bỏ túi 20 triệu đồng, mỗi năm trên 7 tỷ đồng.

Công ty Hào Dương nằm sát bờ sông nên dễ dàng xả thải “chui”.


Nhiều năm qua, doanh nghiệp này đã thu lợi số tiền không nhỏ từ việc vi phạm môi trường. Trong khi đó, hiện TP Hồ Chí Minh chỉ mới thu lại 4,3 tỷ đồng. Điều này cho thấy, việc xử lý đối với Hào Dương của các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh chưa mang tính răn đe, khiến công ty này “nhờn thuốc”.

Trước bức xúc của dư luận, UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản yêu cầu Sở Tư pháp xem xét xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật đối với Hào Dương. Theo UBND thành phố, công ty này đã có những hành vi không hợp tác với cơ quan chức năng, cố tình vi phạm pháp luật. Trong văn bản chỉ đạo này, UBND thành phố yêu cầu không loại trừ khả năng đình chỉ hoạt động đối với Hào Dương.

UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của công ty Hào Dương trong quá trình vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải. Trước đó, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP Hồ Chí Minh có báo cáo gửi UBND thành phố cho biết qua 2 lần giám sát vào tháng 4 và tháng 6-2015, công ty Hào Dương đã cố tình không hợp tác với các thành viên của tổ giám sát theo nhiệm vụ chỉ đạo của UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không loại trừ khả năng đình chỉ hoạt động công ty Hào Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.