Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 300 người tham gia Ngày hội tái chế

Kim Nhuệ| 26/09/2015 13:45

(HNMO) - Sáng 26-9, tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, hơn 300 người tham gia Ngày hội tái chế hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2015. Sự kiện do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy, Chương trình Việt Nam tái chế tổ chức.

Theo Trung tâm Phát triển và Hội nhập, mỗi năm Việt Nam thải ra môi trường khoảng 90.000 tấn chất thải điện tử. Trong thành phần chất thải này có nhiều kim loại quý hiếm như vàng, bạc, đồng… và nhiều chất cực độc như chì, thủy ngân, crôm… gây hủy diệt môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe con người. Do đó, cần có biện pháp quản lý và xử lý thích hợp để hạn chế phát tán độc tố ra môi trường.



Ngoài việc kêu gọi người dân sử dụng hiệu quả các loại thiết bị, không phát thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, Hà Nội bố trí 5 điểm thu gom rác thải điện tử tại quận Cầu Giấy và Ba Đình. Sau thu gom, rác thải điện tử sẽ được phân loại theo từng dòng thiết bị, được tháo dỡ và xử lý theo quy trình công nghệ kỹ thuật cao, thân thiện với môi trường nhằm bảo đảm tối đa hóa lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi sau tái chế.

*Trước đó, gần 100 người là lãnh đạo và đoàn viên thanh niên của Tổng cục Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đạp xe hưởng ứng, quảng bá cho Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ tư sắp diễn ra tại Hà Nội từ ngày 29 đến 30-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 người tham gia Ngày hội tái chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.