Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man United lội ngược dòng khó nhọc

Nguyễn Hồng Đăng| 11/11/2012 02:45

(HNMO) – Để đối phương dẫn trước tới 2 bàn sau 50 phút nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, Chicharito đã lập hat-trick giúp MU thắng ngược 2-3 trên sân Villa Park, rạng sáng 11/11.

Chicharito giúp Man United lội ngược dòng thành công


Vòng 11 Premier Leauge, MU chỉ phải gặp một Aston Villa đang xếp thứ 17 trên BXH. Đây là cơ hội để Quỷ đỏ có thể gia tăng cách biệt trước Chelsea hay Man City. Bởi cả hai đối thủ cạnh tranh chức VĐ đều phải gặp những đội bóng khá cân sức là Liverpool và Tottenham.

Để cho khá nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong chiến thắng 3-1 trước Braga, MU đang có được một đội hình gần như sung sức nhất. Thiếu vắng Evans vì chấn thương nhưng MU chào đón sự trở lại của trung vệ trẻ Smalling. Ở hàng tiền vệ, lão tướng Scholes được đá chính sau một thời gian ngồi dự bị thay cho Giggs. Bên phía Aston Villa, thủ môn số 1 Given ngồi dự bị thay cho Guzan. Khả năng tấn công của Aston Villa đặt nặng lên vai Agbonlahor.

Aston Villa đã từ lâu rồi không thể giành chiến thắng trước MU. Lịch sử đang gọi tên Quỷ đỏ, phong độ của đội khách đang được duy trì khá tốt. Nhiều khả năng, MU sẽ giành chiến thắng để tiếp tục gia tăng cách biệt với Chelsea và Man City trên BXH.

Trong hiệp 1, MU nhanh chóng chiếm lợi thế trong thời gian kiểm soát bóng. Vội vàng trong tấn công khiến không ít lần hai cánh của đội khách để lộ ra những khoảng trống để các cầu thủ của Aston Villa tận dụng.

Cơ hội đầu tiên đến với MU từ khá sớm. Phút 3, từ quả đá phạt góc của Van Persie, Carrick bật cao đánh đầu. Bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Guzan. Ít phút sau, đến lượt Young đột phá vào hàng phòng ngự đôi chủ nhà. Tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng lại không thành công.

Phút 13, tình huống Aston Villa phản công khá nguy hiểm, Weimann có khá nhiều thời gian để chuyền bóng xuống cho môt cầu thủ đội chủ nhà đang hoàn toàn không bị kèm. Tiếc rằng, tiền vệ này đã xử lý quá chậm và không thể có một đường chuyền thành công.

Những đợt tấn công của MU chủ yếu dựa vào những đường tạt bổng từ hai cánh với tốc độ khá chậm. Những tình huống này đều được thực hiện khi các cầu thủ Aston Villa đều đã kịp thời lui về phòng ngự. Không ít lần Aston Villa thành công với những pha phản công nhưng đường chuyền cuối cùng lại đi quá thiếu chính xác.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, từ một nỗ lực đi bóng Benteke, Smalling sai lầm trong khâu kèm người để Benteke thoải mái chuyền bóng. Cú dứt điểm ở một góc sút khá trống trải của Weimann đã không cho De Gea một cơ hội nào cản phá. Aston Villa vượt lên đẫn trước là điều khá bất ngờ.

Bước sang hiệp 2, HLV Ferguson ngay lập tức rút Young ra để thay Chicharito vào sân. Quỷ đỏ đang rất cần cái duyên ghi bàn của Chicharito để có thể làm nên sự khác biệt. Tuy nhiên, khi mà nỗ lực tấn công của đội chủ nhà chưa mang lại kết quả thì Aston Villa đã có bàn thắng thứ hai.

Phút 50, thêm một lần nữa, sự trống trải nơi hàng phòng ngự khiến Quỷ đỏ phải trả giá. Từ đường căng ngang của đông đội, Weimann băng vào như một mũi tên dứt điểm tung lưới De Gea nhân đôi cách biệt.

Những tưởng hai bàn thắng sẽ khiến MU gặp phải áp lực về tâm lý nhưng MU cũng chỉ cần gần 20 phút để san bằng cách biệt. Phút 58, đường chuyền chính xác của Scholes cùng khả năng xoay trở hợp lý giúp Chicharito ghi bàn đem lại hi vọng cho đội khách. Chưa dừng lại ở đó, phút 63, từ đường căng ngang của Rafael, Chicharito đã dứt điểm khá may mắn. Bóng chạm vào người một cầu thủ Aston Villa đổi hướng bay vào lưới.

Mặc dù thi đấu khá im hơi lặng tiếng kể từ đầu trận, Van Persie không hẳn là không có cơ hội. Hai tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Van Persie đã từ chối cơ hội để MU có thể vươn lên dẫn trước.

Những phút cuối trận, HLV Ferguson cho thấy quyết định tung Chichario vào sân chính xác đến như thế nào. Phút 87, từ quả đá phạt góc của Van Persie, Chicharito đánh đầu tung lưới Guzan kết thúc một trận đấu hoàn hảo bằng cú hat-trick. MU một lần nữa lội ngược dòng thành công khi mà đối phương đã dẫn trước tới 2 bàn.

Với kết quả này, MU tạm thời gia tăng cách biệt với đội xếp sau là Chelsea lên 4 điểm. Trong khi Chelsea sẽ có trận đấu với Liverpool vào 23 giờ tối mai. Giống như trận gặp Braga ở lượt đi trong khuôn khổ Champions League. MU để đối phương dẫn trước 2 bàn rồi bất ngờ lội ngược dòng khó nhọc để thắng ngược 2-3.

Đội hình ra sân:
Aston Villa: Guzan, Vlaar, Clark, Stevens, Lowton, Ireland (El Ahmadi 79’), Westwood, Bannan (Delph 87’), Agbonlahor, Benteke, Weimann (Holman 80’).
Man United: De Gea, Rafael, Evra, Ferdinand, Smalling, Valencia, Carrick, Young (Hernandez 46’), Scholes (Cleverley 71’), Rooney (Anderson 79’), Van Persie.

Thẻ vàng; Carrick, Ireland.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United lội ngược dòng khó nhọc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.