Theo dõi Báo Hànộimới trên

Michu rực sáng, Swansea quật ngã Arsenal

Theo Vietnamnet| 02/12/2012 07:53

Được chơi trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Arsenal bất ngờ để Swansea vượt qua với tỷ số 2-0. Cả hai bàn thắng của đội khách đều được ghi bởi cái tên Michu ở những phút cuối trận.

Do cả Laurent Koscielny, Sagna và Santos dính chấn thương nên đội trưởng Vermaelen được HLV Wenger kéo về vị trí trung vệ quen thuộc. Cũng bởi vậy mà hai cái tên thường xuyên phải ngồi dự bị là Jenkinson và Gibbs có tên trong đội hình xuất phát.

Arsenal tấn công nhiều nhưng không hiệu quả


Trái với những dự đoán trước giờ bóng lăn, Theo Walcott và Podolski đã kịp hồi phục 100% thể lực để ra sân thi đấu sau những vấn đề về mặt sức khoẻ trước giờ bóng lăn. “Giáo sư” người Pháp vì vậy mà có lý do để mà yên tâm hơn với hàng công của đội chủ nhà khi tiếp đội bóng khó xơi Swansea City.

Có lợi thế được chơi trên sân nhà Emirates, nhưng Arsenal lại nhập cuộc khá dè chừng và để các cầu thủ Swansea City chơi ép sân ngay từ những phút đầu trận đấu.

Những cơ hội đầu tiên cũng thuộc về đội khách. Từ một quả đá phạt, hết De Guzman rồi lại tới Williams dứt điểm trong vòng cấm nhưng chưa thể đe doạ được Szczesny.

Đến phút 14, Szczesny đã xuất sắc cứu cho Arsenal khỏi bàn thua trông thấy sau hai cú dứt điểm liên tiếp của Rangel. Điều đáng nói trong tình huống này đó là, trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, mà đến những hậu vệ của đội khách cũng có được tình huống đi bóng rồi dứt điểm như chỗ không người.

Dù bị đánh giá ở thế cửa dưới, nhưng các cầu thủ Swansea càng chơi càng cho thấy sự tự tin. Chính lối chơi máu lửa dựa trên nền tảng thể lực tốt giúp cho đội khách gây ra rất nhiều khó khăn cho các Pháo thủ thành London.

Michu lập cú đúp nhấn chìm Arsenal


Thậm chí, nếu không có sự may mắn thì Arsenal đã phải nhận bàn thua ở phút 30. Sau đường chuyền bóng bằng đầu rất thuận lợi của Michu, Dyer thực hiện pha bứt tốc vượt qua hàng thủ Arsenal để đối mặt với Szczesny. Đáng tiếc cho Swansea, cú sút cuối cùng của Dyer lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

De Gumzan cũng suýt chú nữa khiến các khán đài sân Emirates phải câm lặng với cú sút phạt hàng rào đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang Szczesny.

Chứng kiến màn trình diễn của các học trò trong hiệp 1, HLV Wenger tỏ ra đứng ngồi không yên trên băng ghế dự bị. Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, The Gunners hầu như không tạo ra được cơ hội nào đáng kể về phía khung thành của Swansea.

Qua giờ giải lao, Arsenal hoàn toàn lột xác khi trình diễn lối chơi tấn công quen thuộc. Chỉ ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Wilshere có đường chuyền rất thuận lợi để Cazorla phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Dẫu vậy, cầu thủ người Tây Ban Nha lại sút bóng quá hiền đi đúng vào vị trí mà thủ môn Tremme đã lựa chọn.

Hàng công của Arsenal vẫn tỏ ra bế tắc, trong khi hàng thủ vẫn tỏ ra chệch choạc trước sự uy hiếp từ phía đội khách. Trung vệ Vermaelen trong một thoáng chần chừ đã trao cơ hội cho Rangel. May cho đội chủ nhà, thủ thành Szczesny với tình huống phản xạ tuyệt vời thêm một lần cứu thua cho đội nhà.

Dù vẫn nắm giữ phần lớn thời gian kiểm soát bóng thế nhưng, các học trò của HLV Wenger vẫn thi đấu hết sức bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của các cầu thủ Swansea.

Ngay cả khi Oxlade-Chamberlaine và Giroud vào thay bộ đôi tiền đạo Podolski và Gervinho cũng không giúp cho lối chơi của Pháo thủ trở nên khởi sắc.

Quá mải mê dâng cao, đội chủ nhà suýt chút nữa đã phải nếm trái đắng ở phút 84. Đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội, cầu thủ vào thay người Tiendalli băng xuống đối mặt với Szczesny. Tuy nhiên, một lần nữa, người gác đền của đội chủ nhà là người chiến thắng trong pha đối mặt.

Nhưng một mình thủ thành người Ba Lan không đủ để giúp đội nhà tránh khỏi trận thua muối mặt. Bởi chỉ trong vòng ít phút cuối trận, Michu đã tung ra hai nhát dao hạ gục Arsenal ngay tại Pháo đài Emirates.

Phút 88, chân sút người Tây Ban Nha có pha phối hợp một – hai rất đẹp mắt với Moore trước khi băng xuống lạnh lùng hạ gục Szczesny mở tỷ số trận đấu. Bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Swansea City được ghi vào những phút bù giờ của trận đấu.

Bàn thắng: Michu 88, 90+2

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Cazorla, Arteta, Wilshere (Rosicky 78'), Walcott, Gervinho (Oxlade-Chamberlain 66'), Podolski (Giroud 67').

Swansea: Tremmel, Rangel, Chico, Williams, Davies, Dyer, Britton, Ki, de Guzman (Tiendalli 73'), Schechter (Moore 67'), Michu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Michu rực sáng, Swansea quật ngã Arsenal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.