Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tottenham nhọc nhằn giành 3 điểm

Nguyễn Hồng Đăng| 16/12/2012 22:30

(HNMO) – Thi đấu áp đảo trước Swansea trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Tottenham cần đến một tình huống cố định và pha ghi bàn của Vertonghen mới có thể giành chiến thắng trước Swansea trên sân White Hart Lane, tối 16/12.

Tottenham nhọc nhằn giành 3 điểm


Vòng 17 Premier League, Tottenham có lợi thế rất lớn để giành chọn 3 điểm. Bởi đội bóng chủ sân White Hart Lane chỉ phải gặp Swansea ngay trên sân nhà. Mục tiêu chiến thắng là điều Tottenham buộc phải giành được nếu muốn vươn lên trong Top 4. Đồng thời bằng điểm với Chelsea dù The Blues vẫn còn một trận chưa đấu.

Ngoại trừ tiền vệ Bale vẫn đang cần thêm thời gian để điều trị chấn thương, HLV Villas-Boas đang có được một đội hình sung sức nhất. Mũi tấn công đến từ Defoe, Adebayor hay Dembele là hướng tấn công chính của đội chủ nhà. Ở vị trí gác đền, thủ môn Lloris đang dần lấy được niềm tin và ra sân đều đặn hơn trong màu áo Tottenham. Bên phía Swansea, đội bóng nhỏ bé đang chơi khá thăng hoa nhờ tiền đạo Michu. Michu đã ghi được tới 12 bàn trong 16 trận đưa Tottenham đứng vững ở vị trí thứ 10 trên BXH.

Tottenham đã để mất 3 điểm chỉ trong 10 phút cuối trận ở vòng đấu trước. Nhưng giờ với lợi thế sân nhà, đội bóng áo trắng sẽ cần phải thi đấu chắc chắn hơn để giành trọn chiến thắng. Trái ngược với điều này, Swansea thi đấu khá bết bát khi phải làm khách và đây sẽ là cơ hội để Tottenham lấy lại niềm tin nơi NHM.

Khởi đầu hiệp 1, tốc độ trận đấu có phần chậm rãi khi Tottenham chủ động thi đấu chắc chắn. Sau gần 10 phút thi đấu mang tính thăm dò. Tottenham bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu và có được tình huống nguy hiểm đầu tiên.

Phút 13, Adebayor nhả bóng nhạy cảm để Defoe thoải mái tung cú dứt điểm bằng chân phải. Tiếc rằng bóng đã chạm chân Michu đổi hướng khiến Defoe không thể có một cú sút như ý. Trước đó, chính Michu đã để mất bóng để Dembele tổ chức đợt phản công nhanh lên phần sân của Swansea.

Adebayor trong những phút vừa qua hoạt động khá tích cực. Tiền đạo người Togo đá dạt sang cánh trái tạo cơ hội cho các cầu thủ ở bên trong băng vào dứt điểm. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Michu khiến NHM phải ngạc nhiên với cú dứt điểm từ giữa sân. Thủ môn Lloris đã băng lên quá cao, rất may là đường bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Thi đấu khá lép vế nhưng không phải là Swansea không có cơ hội lên bóng. Phút 32, trong một tình huống tấn công hiếm hoi của Swansea, bóng được lật vào trong cho Routledge trên đà băng vào. Tiếc rằng tiền vệ cánh trái này đã không thể kịp chạm đầu vào bóng.

Phút 39, khi mà những tình huống sút bóng của Defoe hay Adebayor chưa thể đem lại thành công thì đến lượt Walker có cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50. Cú sút căng đến nỗi thủ môn của Swansea không kịp chạm tay vào bóng.Tiếc rằng nó lại đi đúng vào vị trí mà Tremmel đã chọn sẵn.


Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của hiệp 2, Swansea đã tạo nên được cơ hội cự kỳ nguy hiểm. Cú đánh đầu của Dyer chỉ thiếu một chút nữa thôi để ghi bàn thắng vào lưới Lloris. Swansea không có nhiều cơ hội tấn công nhưng mỗi khi lên bóng, đội bóng áo đỏ dều tạo được những tình huống đáng chú ý.

Sau khi bất ngờ để Swansea đoạt bóng tấn công, Tottenham đã dần lấy lại quyền kiểm soát bóng. Sức ép liên tiếp lên khung thành thủ môn Tremmel là khá lớn nhưng Swansea vẫn đứng vững. Phút 59, đường bóng của Defoe cho Walker băng lên từ cánh phải là khá tốt. Tiếc rằng hậu vệ cánh phải lại có một cú dứt điểm cực kỳ thiếu chính xác.

Bế tắc trong những tình huống tấn công dù sút tới 21 quả về phía khung thành Swansea. Tottenham cần đến một tình huống cố định để có thể ghi bàn thắng. Phút 75, từ quả đá phạt gián tiếp của Walker, Vertonghen có mặt đúng điểm rơi để tung cú dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ môn Tremmel mở tỉ số trận đấu.

Khoảng thời gian cuối trận là thời điểm Swansea thăng hoa nhất. Trong khi đó Tottenham lại thường xuyên đánh mất chiến thắng ở những giây phút cuối cùng. Tuy nhiên, Tottenham đã sử dụng khá tốt bẫy việt vị để vô hiệu hóa những đợt phản công của Swansea.

Với kết quả này, Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. Khoảng cách điểm số với Chelsea đã được san bằng dù đá hơn một trận. Với Swansea, trận thua này đồng nghĩa với việc đội bóng của HLV Laudrup dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 10 trên BXH.

Đội hình ra sân:
Tottenham: Lloris, Vertonghen, Gallas, Naughton, Walker, Dempsey (Sigurdsson 70’), Lennon, Sandro, Adebayor (Townsend 72’), Defoe, Dembele (Parker 90’).
Swansea: Tremmel, Chico, Tiendalli, Davies, Britton, Michu, Dyer (Graham 86’), Routledge, De Guzman (Agustien 60’), Ki Sung-Yeung (Moore 75’)

Thẻ vàng: Dyer, Dembele, De Guzman, Chico, Defoe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tottenham nhọc nhằn giành 3 điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.