Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phớt lờ Pep, Sir Alex chọn David Moyes kế vị

Theo Vietnamnet| 18/12/2012 07:07

Chiến lược gia người Scotland tin rằng, David Moyes mới là HLV phù hợp nhất thế chỗ ông tại Old Trafford, chứ không phải là Pep Guardiola hay Jose Mourinho.

Theo quan điểm của ngài Alex Ferguson, David Moyes sẽ thích hợp hơn cả trong vai trò kế vị lâu dài ở Old Trafford. Nhà cầm quân 70 tuổi còn đánh giá cao Mourinho hơn Pep Guardiola.

Bản thân cựu HLV Barca đang rất muốn ngồi vào chiếc ghế nóng tại "nhà hát của những giấc mơ" sau khi Sir Alex về hưu. Một vài nguồn tin còn tiết lộ, Sir Alex đã gặp gỡ và trò chuyện với Pep tại New York tuần qua.

David Moyes nhận được sự ngưỡng mộ của Sir Alex


Dù ngưỡng mộ tài năng của chiến lược gia người Tây Ban Nha nhưng Sir Alex cảm thấy an tâm hơn nếu giao phó công việc huấn luyện cho David Moyes.

Moyes là người am hiểu bóng đá Anh với kinh nghiệm nhiều năm huấn luyện Everton thi đấu khá thuyết phục tại sân chơi Ngoại hạng.

Hơn nữa, ngài Ferguson cũng đánh giá cao khả năng nhìn người và mua sắm của David Moyes. Những năm qua, dù ngân quỹ chuyển nhượng ở Goodison Park không được dồi dào, nhưng Moyes vẫn tuyển mộ được những cầu thủ chất lượng như Tim Cahill, Jagielka, Fellaini...

Một cầu thủ của M.U đã thừa nhận trên Daily Express: "Những bàn tán về chuyện M.U sẽ bổ nhiệm Guardiola lúc này là quá vội vã.

Thực ra, Sir Alex Ferguson có 2 sự lựa chọn ưng ý hơn là David Moyes và Jose Mourinho. Moyes và Fergie giữ mối quan hệ khá gần gũi. Bản thân chiến lược gia người Scotland rất 'kết' người đồng nghiệp vì Everton đã nhiều lần xuất sắc qua mặt Quỷ đỏ.

Sir Alex cũng ngưỡng mộ Mourinho. Tuy nhiên, ông lo lắng cá tính quá mạnh của nhà cầm quân người Bồ cùng sự thu hút đối với giới truyền thông sẽ khiến hình ảnh Mourinho vượt lên trên cả M.U."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phớt lờ Pep, Sir Alex chọn David Moyes kế vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.