Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U chia điểm trên sân Liberty

Phú Đỗ| 24/12/2012 02:40

(HNMO)- Tạo ra vô số cơ hội nhưng các chân sút M.U đã không tận dụng được và đành phải chia điểm với tỉ số 1-1. Evra là người đưa M.U vươn lên dẫn trước nhưng Michu đã xuất sắc gỡ hòa cho Swansea.


Evra mở tỉ số cho M.U.


Bước vào trận đấu, M.U chào đón sự trở lại của đội trưởng Vidic. Trung vệ này đã phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng do chấn thương. Trong khi đó, Anderson và Kagawa dù đã hoàn toàn bình phục nhưng cũng không có suất đá chính. Góp mặt trên hàng tiền đạo của Quỷ đỏ vẫn là bộ đôi Rooney – Van Persie.

Sân Liberty chưa bao giờ là “mảnh đất hứa” với M.U. Thầy trò Ferguson đã không thắng trong 7 lần liên tiếp hành quân tới đây. Đây có thể coi là cái “dớp” mà M.U muốn phá bỏ. Tuy vậy, Swansea luôn tỏ ra là một đội bóng khó chơi trên sân nhà của mình.

Ngay từ phút thứ 9, Michu đã có lời cảnh cáo đến hàng thủ M.U. Nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Michu bứt tốc vượt qua cả Vidic rồi tung cú volley. Tuy nhiên, bóng đã đi không chính xác.

Nhưng cũng chỉ mất 5 phút sau, M.U đã có câu trả lời. Từ cú đá phạt góc của Van Persie, Evra đánh đầu hiểm hóc để mở tỉ số cho các cầu thủ khách. Khởi đầu không suôn sẻ nhưng M.U vẫn có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Không hề tỏ ra e ngại trước M.U, Swansea nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 28, các cầu thủ áo trắng đã thực hiện một pha đan lát bóng đẹp mắt trước vòng cấm địa của M.U. Người dứt điểm là Routledge. Thủ thành De Gea đã xuất sắc cản phá cú sút đầu tiên nhưng đến pha đá bồi của Michu thì De Gea đã hoàn toàn bó tay. Tỉ số được cân bằng 1-1.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi tấn công. Ngay cả khi đã có bàn thắng gỡ hòa, Swansea vẫn không có ý định lui về bảo toàn tỉ số. Phút 52, Routledge dẫn bóng lắt léo trong vòng cấm, qua mặt Vidic rồi tung ra cú sút. Ở một góc sút khá hẹp, Routledge đã không chiến thắng được De Gea.


Pha ghi bàn giúp Michu vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.


Nếu tính về số cơ hội thành bàn thì M.U là đội chiếm ưu thế. Đầu hiệp 2, Rooney đã có hai cơ hội dứt điểm liên tiếp nhưng đều không thành công. Phút 77, vẫn là Van Persie thực hiện một pha phạt góc đưa bóng đi rất khó chịu. Carrick bay người đánh đầu cực mạnh khiến thủ thành Vorm hoàn toàn bó tay. Nhưng may mắn cho Swansea là xà ngang đã từ chối bàn thắng của Carrick.

Ngay sau tình huống đó, M.U lại có cơ hội từ một pha tấn công biên. Nhưng hai pha dứt điểm liên tiếp của Van Persie và Young đã không vượt qua được bức tường phòng ngự áo trắng. Cú sút của Ashley Young đưa bóng đi chạm tay một trung vệ Swansea. Dù vậy, trọng tài đã từ chối cho M.U hưởng penalty.

Ra về chỉ với một điểm, M.U đã để cho đối thủ Man City thu hẹp khoảng cách trên BXH. Trước đó, thầy trò Mancini đã thắng Reading 1-0 nên hiện tại khoảng cách giữa hai đội bóng thành Manchester chỉ còn là 4 điểm.

Đội hình thi đấu:

Swansea
: Vorm; Tiendalli, Chico, Williams, Davies; Britton(Ki, 62’), Augustein, De Guzman (Luke Moore, 71’), Dyer, Routledge; Michu.

M.U: De Gea; Jones, Evans, Vidic, Evra; Cleverley (Scholes, 85’), Carrick; Valencia (Chicharito, 62’), Rooney (Giggs, 78’), Young ; Van Persie.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U chia điểm trên sân Liberty

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.