Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea nã 8 "trái bom" vào lưới Aston Villa

Theo Vietnamnet| 24/12/2012 10:27

Trong ngày thi đấu thăng hoa và bùng nổ, đoàn quân áo xanh của tỉ phú Abramovich đã nghiền nát Aston Villa đến 8 bàn không gỡ.

Bỏ lại đằng sau thất bại ở World Cup các CLB, Chelsea trở lại xứ sương mù đầy ấn tượng với những cơn mưa bàn thắng. Giữa tuần trước là 5 bàn vào lưới Leeds. Còn hôm nay, đến lượt Aston Villa chịu thảm cảnh khi phải nhận đến 8 bàn thua.

Torres, Luiz, Ivanovic, Lampard, Ramires (cú đúp), Oscar và Hazard lần lượt ghi tên mình vào bảng điện tử, đem đến niềm vui vô bờ cho người hâm mộ The Blues. Với chiến thắng đậm đà này, Chelsea đã leo lên vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng M.U 11 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Torres khai thông bế tắc từ rất sớm


Khi mà số đông khán giả trên sân chưa kip ngồi ấm chỗ, họ đã đứng bật dậy ăn mừng bàn thắng từ rất sớm của Torres. Từ quả tạt đẹp bên cánh phải của Azpilicueta, tiền đạo người Tây Ban Nha lắc đầu đẹp mắt, đưa bóng nằm gọn trong lưới Brad Guzan.

Quả thực, Torres đang dần hồi sinh dưới trướng người thầy cũ Rafa Benitez. Điểm mấu chốt là El Nino đã tìm lại cái duyên ghi bàn, trong bối cảnh hàng công The Blues rất cần anh.

Sau bàn thắng sớm, Chelsea thi đấu chủ động và giảm nhịp độ. Dù rất cố gắng, nhưng do lối chơi thiếu sự đột biến nên Aston Villa hầu như không thể gây khó cho khung thành Petr Cech.

Kể từ giữa hiệp hai, đội chủ nhà bắt đầu tăng tốc trở lại. Phút 30, được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách hơn 20m, David Luiz tung ra cú dứt điểm trái phá nhân đôi cách biệt.

Chưa hết hoàn hồn sau bàn thua thứ 2, Aston Villa tiếp tục để thủng lưới. Bắt nguồn từ tình huống phạt góc, Gary Cahill bắt volley sấm sét khiến Guzan vất vả đẩy ra. Ivanovic xuất hiện kịp thời đánh đầu tung lưới đội khách ở cự ly gần.

Những phút còn lại của hiệp một, Aston Villa chơi rời rạc và vô hồn. Tình thần thi đấu của đoàn quân HLV Paul Lambert suy sụp nghiêm trọng. Trái ngược là sự hưng phấn bên phía The Blues.

Bước sang hiệp hai, tưởng như Chelsea sẽ chơi cầm chừng nhưng thật bất ngờ khi họ tiếp tục dồn lên ép sân, tìm kiếm thêm bàn thắng. Đây là điều trái ngược với phong cách thi đấu cầu toàn của chiến lược gia Benitez.

Khung thành Brad Guzan liên tục bị đặt trong tình trạng báo động đỏ. Phút 50, sau pha phối hợp giữa Torres và Moses, Mata có cơ hội ghi bàn thuận lợi nhưng không khuất phục được thủ môn người Mỹ.

Guzan tiếp tục trổ tài cản phá cú dứt điểm từ chân Moses. Tuy nhiên, đến quả sút xa hiểm hóc của Lampard ở phút 58, người gác bên phía Aston Villa cũng đành bó tay.

Đến lúc này, các cầu thủ trẻ của HLV Paul Lambert gần như buông xuôi. Bởi thế, đoàn quân áo xanh càng được dịp nhảy múa, tung hoành trên khắp mặt sân.

Vừa vào thay Mata được ít giây, tài năng người Brazil - Lucas Piazon đã ghi dấu ấn với đường chọc khe tinh tế để Ramires băng xuống "xâu kim" Guzan, nâng tỉ số lên 5-0.

Cơn mưa bàn thắng ở Stamford Bridge vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 78, trung vệ Chris Herd kéo ngã Oscar trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Oscar dễ dàng ghi tên mình vào bảng tỉ số.

Chứng kiến đồng đội thi nhau lập công, Eden Hazard cũng tỏa sáng để cho "bằng bạn bằng bè". Tiền vệ người Bỉ xử lý khéo léo trong khu 16m50 rồi tung ra cú kết thúc khó vào góc lưới xa, nâng tỉ số lên 7-0.

Đến phút 89, hàng phòng ngự Aston Villa lại mắc sai lầm, dẫn đến quả phạt đền thứ 2 trong trận đấu. Mặc dù vậy, lần này Piazon đã không thắng được Guzan trên chấm 11m.

Khoảng thời gian bù giờ, Ramires còn chốt hạ với pha đặt lòng chính xác, ghi bàn ấn định chiến thắng 8-0 quá đỗi hoàn tráng cho Chelsea.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole, Luiz, Lampard (Ramires 61'), Moses, Mata (Piazon 74'), Hazard, Torres (Oscar 67').

Aston Villa: Guzan, Herd, Clark, Baker, Lowton, Bannan, Westwood (Ireland 57'), Lichaj (Elliott 57'), Weimann, Holman, Benteke.

Bàn thắng: Torres 3', David Luiz 29', Ivanovic 34', Lampard 58', Ramires 75, 90', Oscar (pen) 79', Hazard 83'.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea nã 8 "trái bom" vào lưới Aston Villa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.