Theo dõi Báo Hànộimới trên

Norwich - Chelsea: Thắng tiếp thôi, The Blues!

Theo Vietnamnet| 26/12/2012 14:30

Thi đấu

Gây thất vọng ở World Cup các CLB khi để Corinthians qua mặt với tỉ số tối thiểu ở trận chung kết, nhưng thầy trò Rafael Benitez nhanh chóng xua tan nỗi buồn ở viễn Đông để tìm lại niềm cảm hứng trên đảo quốc sương mù.

Vừa bay về Anh, đoàn quân áo xanh đã vùi dập Leeds 5-1 trong khuôn khổ tứ kết Capital One Cup. Chẳng hề lộ dấu hiệu mệt mỏi, Torres cùng các đồng đội tiếp tục "nghiền nát" Aston Villa 8 bàn không gỡ.

David Luiz chơi rất hay ở vị trí mới - tiền vệ phòng ngự


Về phần Norwich, họ cũng đang khá hài lòng với giai đoạn thi đấu đầu mùa. Trải qua nửa chặng đường Ngoại hạng, đội bóng của Chris Hughton đang ung dung ở vị trí thứ 10.

Tuy nhiên, thất bại 1-2 trước West Brom cuối tuần qua đã chấm dứt chuỗi 11 trận không thua ở Premier League của Norwich. Điều đáng chú ý, lần cuối cùng "những chú chim hoàng yến" gãy cành là hồi tháng 10, trước chính Chelsea ở Stamford Bridge (thua 1-4).

Đương đầu với đối thủ đến từ thành London, Norwich cần phải hết sức chú ý đến bộ tứ tiền vệ Oscar, Eden Hazard, Juan Mata và Victor Moses khi tất cả đều đang đạt phong độ đỉnh cao.

Đó là chưa kể Fernando Torres cũng đang hồi sinh mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của người thầy cũ Benitez. Trong cả hai trận đấu với Leeds và Aston Villa vừa qua, Torres đều khai hỏa và đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội.

Quả thực, có Benitez, El Nino được hưởng lợi rất nhiều. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã áp dụng lối chơi xung quanh Torres, giúp cậu học trò đồng hương có thêm nhiều cơ hội và đất diễn hơn.

Bên cạnh đó, Rafa còn đưa ra quyết định táo bạo, đẩy David Luiz lên đá tiền vệ phòng ngự thay cho Obi Mikel trong khoảng thời gian cầu thủ Nigeria bị treo giò. Thử nghiệm này đã thu về kết quả mỹ mãn, khi Luiz chơi rất hay ở vai trò mới.

Chelsea đang thi đấu lên đồng, với những phương án tấn công đa dạng (có đến 7 cầu thủ xé toang mành lưới Aston Villa), nhưng Norwich không vì thế mà e ngại. Thầy trò Hughton rất tự tin có thể giành được kết quả tốt trước nhà ĐKVĐ Champions League.

Trên sân nhà, "những chú chim hoàng yến" liên tục bay cao. Hàng loạt đại gia như Arsenal, Man United hay Tottenham đã phải phơi xác chốn này. Điều đó cho thấy độ nguy hiểm của Norwich khi thi đấu tại sào huyệt Carrow Road.

The Canaries không sở hữu nhiều ngôi sao danh tiếng, nhưng nhờ lối chơi đoàn kết và đặc biệt khả năng tận dụng cực tốt các cơ hội, họ thường gây ra vô vàn khó khăn cho các đối thủ.

Ấn tượng nhất phải kể đến cầu thủ chạy cánh người Scotland - Robert Snodgrass. Cựu tiền vệ Leeds đã 3 lần lập công kể từ đầu tháng 12. Trong đó có cú đá phạt đẹp mắt vào lưới West Brom cuối tuần qua.

Dù sắm vai trung vệ, nhưng Sebastien Bassong cũng khiến giới mộ điệu ngạc nhiên với những tình huống dâng cao tấn công của mình. Cầu thủ người Pháp cũng 3 lần xé lưới đối phương trong tháng qua sau những tình huống cố định.

Bởi thế, dù đang thăng hoa rực rỡ, nhưng chạm trán một Norwich rất mạnh trên thánh địa Carrow Road, đoàn quân HLV Benitez cần phải biết chắt chiu cơ hội để tiếp tục ẵm trọn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Norwich (4-2-3-1): Bunn; Martin, Turner, Bassong, Garrido; Johnson, Tettey; Snodgrass, Hoolahan, Pilkington; Holt.

Chelsea (4-2-3-1): Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Coles; Luiz, Mikel; Moses, Mata, Hazard; Torres.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Norwich - Chelsea: Thắng tiếp thôi, The Blues!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.