Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea thắng nhọc nhằn trước Norwich

Nguyễn Hồng Đăng| 26/12/2012 23:58

(HNMO) - Cú dứt điểm đẳng cấp của Mata ở phút 38 giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân Carrow Road, tối 26/12.

Mata ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea


Chiến thắng lịch sử tới 8-0 trước Aston Villa ở vòng đấu trước là liều thuốc tinh thần cực lớn để Chelsea tiếp đà hưng phấn. Ở vòng 19 Premier League này, The Blues hành quân đến sân Carrow Road để đối đầu với Norwich. Đội bóng áo vàng thi đấu khá ấn tượng và đang đứng vững ở vị trí thứ 11 trên BXH.

Đội hình ra sân của Chelsea có khá nhiều thay đổi so với trận thắng Aston Villa trên sân nhà. Ramires được nghỉ ngơi trong khi Hazard phải ngồi trên băng ghế dự bị. Cặp tiền vệ trung tâm là David Luiz và Mikel. Luiz đang thi đấu ngày một lên chân ở vị trí mới. Bộ ba tấn công hỗ trợ Torres sẽ là Mata, Oscar và Moses. Bên phía Norwich, đội trưởng Grant Holt đã kịp thời bình phục chấn thương để trở lại trên mũi nhọn cao nhất của đội bóng chủ nhân Carrow Road.

Norwich chơi phòng thủ khá tốt trước các đội bóng lớn. Chính ở đây, MU đã chịu phơi áo 1-0 trong vô vàn các cơ hội mà đội bóng áo đỏ tạo nên. Sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho Chelsea nhưng với lợi thế tinh thần sẽ giúp The Blues giành chiến thắng.

Trong hiệp 1, Chelsea giành phần lớn kiểm soát bóng nhưng Norwich với lối chơi phòng ngự chặt chẽ khiến các chân sút của The Blues chỉ có thể dứt điểm từ ngoài vòng 16m50.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên Chelsea tạo nên ngay ở phút thứ 3, David Luiz, trong vai trò tiền vệ trung tâm vẫn thể hiện lối chơi xông xáo thường thấy của mình. Cầu thủ người Brazil thực hiện đường chuyền từ cánh trái vào vòng cấm cho Torres, nhưng bóng có lực quá mạnh và đi hết đường biên ngang.

Ít phút sau, Norwich trả lời với với cú sút nối của Snodgrass ngay trong vòng cấm. May mắn cho Chelsea khi Cahill lăn xả cả người ra cản phá khiến bóng đi ra ngoài khung thành thủ môn Cech.

Lối chơi có kỷ luật và chắc chắn của hệ thống phòngngự Norwich đang gây khó khăn cho Chelsea. Đoàn quân đến từ Tây London chưa có cơ hội tiếp cận sát khung gỗ đội chủ nhà dù họ đang có thế trận tốt hơn nhờ một hàng tiền vệ chất lượng. Torres gần như mất hút trên hàng tấn công của Chelsea trước sự kèm cặp khá chặt của các trung vệ đội chủ nhà.

Phút 30, David Luiz sau nỗ lực đi bóng đã chọc khe rất nhanh cho Mata nhưng tiền vệ này là dứt điểm sang cạnh lưới dù trước mặt chỉ còn thủ thành Bunn. Góc sút giành cho Mata là không có nhiều khi thủ môn Bunn đã nhanh chóng đổ người nên tiền vệ người TBN đã không có được một cú dứt điểm như ý.

Tưởng chừng như Norwich có thể giữ sạch lưới đến hết hiệp thi đấu đầu tiên thì ở phút 38, Juan Mata đã phá vỡ thế bế tắc với cú sút bằng chân trái sở trường bên ngoài vòng cấm mở tỷ số cho Chelsea. Một bàn thắng khá đẹp mắt, Mata không cần lấy đà nhiều nhưng vẫn tạo nên một cú dứt điểm cực kỳ kỹ thuật khiến thủ môn Bunn phải vào lưới nhặt bóng.

Bước sang hiệp 2, mật độ thi đấu dày đặc dịp năm mới khiến Chelsea thi đấu không hoàn toàn cố gắng. Tốc độ trận đấu là không cao nhưng The Blues vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 49, nếu không có phản xạ xuất sắc của thủ thành Mark Bunn sau pha đánh đầu của Moses, Norwich có lẽ đã phải nhận bàn thua thứ hai.

Phút 69, thêm một cơ hội đến từ Moses nhưng cú dứt điểm khá mạnh của cựu cầu thủ Wigan đã đi thiếu chính xác. Trên sân Carrow Road, trời đã đổ mưa nặng hạt khiến mặt sân trở nên khá trơn trượt. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới tốc độ của trận đấu.

Những phút cuối trận, liên tiếp là những sức ép đến từ đội khách. Từ khi Hazard vào sân thay cho Moses, Chelsea thi đấu sáng tạo hơn hẳn và tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong những phút bù giờ cuối cùng, Bassong có cú đánh đầu nguy hiểm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Với chiến thắng tối thiểu này, Chelsea đang dần thu ngắn khoảng cách với đội bóng xếp ngay trên là Man City xuống còn 4 điểm dù còn một trận chưa đá. Trong khi đó, Man United đã giành chiến thắng sát nút 4-3 trước Newcastle để tiếp tục vững vàng ở vị trí số 1 BXH.

Đội hình ra sân:

Norwich: Bunn, R Martin, Bassong, Turner, Garrido, Johnson (Howson 82’), Snodgrass, Pikington (Morison 78’), Hoolahan, Tettey, Holt.

Chelsea: Cech, Ivanovic, A.Cole, Luiz, Cahill, Azpilicueta, Mata (Ake 90’), Oscar, Mikel (Lampard 73’), Moses (Hazard 78’), Torres.

Thẻ vàng: Johnson, Hazard.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea thắng nhọc nhằn trước Norwich

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.