Theo dõi Báo Hànộimới trên

Adam Johnson trừng phạt Mancini

TT&VH Online| 27/12/2012 06:45

Ép sân và lấn lướt trong gần như toàn bộ trận đấu nhưng Man City vẫn bị khuất phục bởi lối chơi tử thủ của Sunderland. Rốt cuộc, nhà ĐKVĐ Premier League ngậm ngùi tay trắng rời sân Ánh sáng bởi bàn thua duy nhất từ cựu cầu thủ của mình: Adam Johnson.

Như vậy các CĐV Man City chỉ nhận được trái đắng trong ngày Lễ tặng quà. Nỗi đau lại nhân đôi khi đại kình địch M.U vượt qua Newcastle với tỷ số 4-3 nhờ bàn thắng quyết định ở phút bù giờ.

Mèo đen lần thứ 3 liên tiếp đả bại Man City tại The Light. Ảnh: AP

Vài tiếng trước giờ bóng lăn, HLV Roberto Mancini nói ông không hề muốn Adam Johnson ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Chiến lược gia người Italia giải thích ông chẳng thể đáp ứng được yêu cầu ra sân thường xuyên của cầu thủ chạy cánh này và buộc phải để anh ra đi với giá 12 triệu bảng sang Sunderland. Không biết HLV Mancini có thực sự tiếc thật hay không khi trong tay vẫn còn Silva, Nasri hay Balotelli, nhưng chứng kiến cú sút xuất thần của Johnson ngay đầu hiệp 2 thì chắc hẳn ông phải “nhói lòng”.

Trở lại diễn biến tại sân Ánh sáng, Man City đã nhập cuộc rất sốt sắng và đầy quyết tâm nhằm xóa cái dớp trên sân của Sunderland. Lần lượt Kompany đặc biệt là Yaya Toure và Silva đã có những cơ hội bằng “vàng” ở đầu trận nhưng đều không thể chiến thắng được thủ thành Mignolet hay thiếu may mắn (bóng một lần dội xà ngang). Đội chủ nhà dần lấy lại sự bình tĩnh vào giữa hiệp 1 và chủ trương chơi phòng ngự số đông. Lối chơi này đã gây rất nhiều khó khăn cho Man City trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tối qua, nó khiến các nhà ĐKVĐ chỉ biết chuyền, chuyền và chuyền quanh vòng cấm địa Sunderland nhưng không thể tìm ra khoảng trống để dứt điểm.

Bàn thua đầy bất ngờ đầu hiệp 2 khiến Man City buộc phải đẩy cao đội hình và tăng tốc độ trận đấu. Điều này khiến họ để lộ nhiều sơ hở và suýt chút nữa bị Sunderland trừng phạt nếu như thủ thành Hart không chơi chói sáng trong 2 pha dứt điểm cận thành của Sessegnon. Dẫu sao các hậu vệ Sunderland đã chơi lăn xả và quyết tử trong gần như suốt 40 phút cuối cùng để giữ lại món quà cho các CĐV nhà. Thầy trò HLV Martin O’Neill đã giành 3 điểm xứng đáng nhờ sự quả cảm của toàn đội, và họ đã thành công khi lần thứ 3 liên tiếp khiến Man City ôm hận tại Ánh sáng.

Thất bại mới nhất này đã khiến Man City bị M.U bỏ xa 7 điểm trên bảng xếp hạng. Phía trước sẽ là quãng thời gian khắc nghiệt cho thầy trò HLV Mancini khi họ phải tiếp tục làm khách trên sân của Norwich vào ngày 29/12 và 2 ngày sau là trận đấu với Stoke.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Adam Johnson trừng phạt Mancini

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.