Theo dõi Báo Hànộimới trên

Walcott lập hat-trick, "Pháo thủ" mở đại tiệc ở Emirates

TT&VH Online| 30/12/2012 07:09

Chơi chói sáng và lập hat-trick vào lưới Newcastle, Theo Walcott chính là người hùng đưa Arsenal tới chiến thắng đậm và giàu cảm xúc nhất mùa này. HLV Arsene Wenger chắc chắn không thể hài lòng hơn khi chia tay năm 2012 bằng một bữa tiệc bàn thắng tại Emirates.

Walcott ghi 3 bàn và kiến tạo 2 bàn đêm qua - Ảnh: Getty


10 bàn thắng được ghi và đây là trận đấu có số pha lập công nhiều nhất ở chiến dịch 2012-13 tính cho đến thời điểm hiện tại. Có lẽ trong phần còn lại của mùa giải, thật khó để cặp đấu nào có thể phá kỷ lục mà Arsenal và Newcastle vừa tạo nên trong một buổi tối "điên rồ". Tại Emirates, 2 đội đã chơi tấn công đầy cống hiến (cũng phải nói hàng thủ của chủ lẫn khách cũng đều dở tệ) và không hề tính toán đặc biệt trong 45 phút cuối cùng.

Nếu hàng công của Newcastle dựa dẫm vào Demba Ba thì Arsenal tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với những pha phản công với tốc độ "kinh hồn" của Walcott. Cầu thủ 23 tuổi này thường xuyên cho hậu vệ đối phương "hít khói" nhưng điều đáng nói là khả năng dứt điểm của anh đã được cải thiện đáng kể: gọn gàng và tinh tế. Chắc chắn những lời khuyên quý báu của người đàn anh Thierry Henry đã giúp Walcott rất nhiều, để người hâm mộ phần nào thấy lại hình ảnh "Đứa con của thần gió" trong đại tiệc trên sân nhà.

Với Newcastle, họ vừa lập nên lịch sử khi trở thành đội đầu tiên tại Premier League ghi 3 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp nhưng... đều thua cả 2. Rõ ràng hàng thủ của "Chích chòe" đang gặp vấn đề không nhỏ mới để lọt lưới tới 10 bàn trong vòng vài ngày qua. Về phía HLV Wenger, ông đã đáp trả lại những lời kêu gọi từ chức bằng chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, từ khó nhọc cho đến đầy thuyết phục Rõ ràng sau trận đấu giàu cảm xúc vừa qua, các CĐV Arsenal không thể nào quay lưng với "Giáo sư" được. Tuy nhiên mối lo lớn nhất lúc này sẽ chuyển sang người hùng Walcott - ngôi sao vẫn chưa chịu gia hạn hợp đồng và có thể ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Walcott lập hat-trick, "Pháo thủ" mở đại tiệc ở Emirates

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.