Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nasri bị đuổi, Man City vẫn bắn hạ Norwich

Theo Vietnamnet| 30/12/2012 07:15

Dù phải chơi thiếu người từ cuối hiệp một, nhưng nhà ĐKVĐ Man City vẫn xuất sắc giành chiến thắng 4-3, sau màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trên sân Carrow Road.

Vừa gục ngã ở The Light trong ngày Boxing Day, Man "xanh" tiếp tục có chuyến hành quân được dự báo nhiều khó khăn đến sân của Norwich. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên đơn giản hơn khá nhiều khi Dzeko sớm lập cú đúp chỉ sau 4 phút bóng lăn.

Dzeko lập cú đúp từ sớm


Norwich cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt khi Pilkington rút ngắn xuống còn 1-2. Cuối hiệp một, Samir Nasri bất ngờ bị đuổi khỏi sân vì hành vi sửng cồ húc đầu Bassong. Mặc dù vậy, đây là quyết định có phần quá nặng tay của trọng tài Mike Jones.

Bị mất người nhưng Man City vẫn chơi khá điềm tĩnh ở hiệp hai. Aguero "nổ súng" tạo nên màn rượt đuổi tỉ số căng thẳng. Bên kia chiến tuyến, Martin cũng lập cú đúp, nhưng chung cuộc "những chú chim hoàng yến" vẫn chịu thua 3-4.

Thắng tâm phục khẩu phuc, nhà ĐKVĐ dần tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ, sau chuỗi trận đáng thất vọng gần đây. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và M.U vẫn là 7 điểm, bởi ở trận đấu cùng giờ, Quỷ đỏ đã khuất phục West Brom 2-0.

Trở lại cùng diễn biến chính, khi mà nhiều khán giả chưa kịp ngồi ấm chỗ, mành lưới chủ nhà đã rung lên sau pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt giữa bộ ba Aguero - Nasri - Dzeko.

Sau quãng thời gian dài tịt ngòi và mài mông trên ghế dự bị, tiền đạo người Bosnia đã khai hỏa trở lại với cú đệm cận thành chính xác. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua sớm, Norwich tiếp tục thủng lưới lần thứ hai ở phút thứ 4.

Aguero cũng lập công đầu hiệp 2


Nhận đường chuyền thông minh của đồng đội, Aguero băng xuống vượt qua cả thủ thành Bunn. Tiền đạo người Argentina không dứt điểm ở góc hẹp mà bình tĩnh trả lại để Dzeko dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Hy vọng nhen nhóm cho đội chủ nhà khi họ được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm. Pilkington thực hiện cú sút chìm, bóng khẽ chạm chân Clichy đổi hướng khiến Hart bất lực trong pha cản phá.

Phút 24, hậu vệ cánh trái Garrido suýt chút nữa đốt đền với pha phá bóng lúng túng. May cho Norwich là Bunn đã xuất sắc đấm bóng giải nguy. Đang dẫn trước nên đoàn quân HLV Mancini thi đấu tương đối chủ động.

Nếu không có sự bọc lót của Snodgrass ngay trên vạch vôi, Kompany đã có thể ghi tên vào bảng tỉ số với pha đánh đầu lợi hại. Ngay sau đó, Yaya Toure nã pháo tầm xa rìa vòng cấm nhưng bóng đi thiếu một chút độ chuẩn xác.

Trước lúc bước vào giờ giải lao, đội khách chỉ còn đá với 10 người. Sau pha chơi xấu của Bassong, Nasri đã nổi điên và có hành vi húc đầu nhẹ nhắm vào hậu vệ của Norwich. Trọng tài Mike Jone tỏ ra khá cương quyết, rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ người Pháp ra khỏi sân.

Sang hiệp hai, Man City bất ngờ tìm được bàn thắng thứ 3 ở phút 50. Yaya Toure tỉa đường bóng tinh tế cho Aguero dùng tốc độ thoát xuống đè mặt Bassong rồi hạ gục Bunn trong pha đối mặt.

Đến phút 63, Norwich rút ngắn tỉ số xuốn còn 2-3. Snodgrass tạt mạnh từ bên cánh phải để Bassong mồi bóng cho Martin đánh đầu căng lập công.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Norwich phòng ngự hớ hênh và tiếp tục phải trả giá. Dzeko phá bẫy việt vị băng xuống kết thúc căng, bóng đập cột dọc bật vào người Bunn bay vào lưới.

Dù sau đó, Martin tiếp tục gỡ lại một bàn cho chủ nhà với pha dứt điểm cận thành, nhưng chừng đó là chưa đủ để Norwich có được một điểm.

Đội hình ra sân:

Norwich: Bunn, R Martin, Bassong, Turner, Garrido, Johnson, Snodgrass, Pilkington, Hoolahan (Jackson 74'), Tettey (Howson 57'), Morison (Kane 45')

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Clichy, Nastasic, Nasri, Barry, Silva (Milner 56'), Y Toure, Dzeko (Lescott 81'), Aguero.

Bàn thắng: Pilkington 15', Martin 63', 75' - Dzeko 2', 4', Aguero 50', Bunn 67' (phản lưới)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nasri bị đuổi, Man City vẫn bắn hạ Norwich

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.