Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lampard tỏa sáng, Chelsea thắng nhọc nhằn

Nguyễn Hồng Đăng| 30/12/2012 22:32

(HNMO) – Sớm nhận bàn thua ngay ở phút thứ hai do công của Pienaar nhưng trong một ngày thi đấu thành công, Lampard ghi một cú đúp để giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân Goodison Park, tối 30/12.

Lampard ghi cả hai bàn giúp Chelsea giành chiến thắng Ảnh: BBCSport


Một trong những trận đấu muộn nhất vòng 20 Premier League là cuộc thư hùng giữa Everton và Chelsea. Everton không đầu tư nhiều vào thị trường chuyển nhượng nhưng đội chủ sân Goodison Park đang có được 33 điểm và chỉ kém Chelsea 2 điểm trên BXH. Trong khi đó, Chelsea đang dần lấy lại niềm tin sau những chiến thắng liên tiếp trước Sunderland, Aston Villa và Norwich.

HLV Benitez khá trung thành với chính sách xoay tua cầu thủ nhất là giai đoạn căng sức trước thềm năm mới. Những cầu thủ như Moses, Oscar hay Marin đều được đẩy lên băng ghế dự bị để Ramires, Lampard hay Hazard ra sân ngay từ những phút đầu tiên. Với Everton, đội bóng áo xanh vắng bóng khá nhiều trụ cột vì chấn thương. Tiền vệ Gibson, Fellaini hay Coleman và cả đội trưởng Phil Neville đều không thể thi đấu.

Everton không có được sự sung mãn nhất nhưng lợi thế sân nhà sẽ là hi vọng để đội bóng áo xanh tiếp tục bay cao. Nếu thắng Everton sẽ vượt qua chính Chelsea trên BXH để giành lấy vị trí thứ 4. Còn với Chelsea, thắng nốt Everton để khép lại một năm 2012 thi đấu thành công là những gì mà The Blues hướng tới.

Khởi đầu trận đấu, là đội bóng mạnh hơn nhưng Chelsea đã hoàn toàn bị Everton lấn lướt ngay từ khi bóng lăn. Bàn thắng cho Everton đến ngay ở tình huống phối hợp tấn công đầu tiên, Ashley Cole đã dâng lên khá cao để lộ ra khoảng trống chết người ở bên phía cánh trái.

Phút 2, Phil Jagielka thoát xuống phía cánh phải rồi tung cú căng ngang chuẩn xác vào để Anichebe đánh đầu trúng cột dọc. Chưa dừng lại ở đó, Pienaar đã có mặt đúng lúc để tung cú dứt điểm từ khoảng cách 11 mét ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Chỉ ít phút sau, từ cú sút phạt từ ngoài vòng cấm của Jelavic, bóng đi trúng cột dọc khung thành Chelsea khi mà thủ môn Cech đã hoàn toàn đứng nhìn. Chỉ thiếu chút nữa thôi, Jelavic đã có thể nhân đôi cách biệt cho Everton.

Khung thành của Cech liên tục chao đảo cho đến tận phút 26. Sau một pha tấn công bên cánh phải, bóng được căng ngang, qua một rừng chân các cầu thủ Chelsea và Osman tung ra cú sút như trái phá. Rất may là bóng đi trúng vào vị trí của thủ môn Cech, từ chối bàn thắng cho Everton.

Dường như phải thi đấu trên sân khách của một đối thủ đang đá khá hay đã khiến Chelsea bị lỗi nhịp trong các tình huống tổ chức tấn công. Mãi đến nửa sau của hiệp 1, The Blues mới xốc lại đội hình và tạo được một số cơ hội đáng chú ý.

Nếu như cú sút bồi khá hiền của Mata hay cú ra chân trượt bóng của Ashley Cole chưa thể đem về cho Chelsea bàn thắng thì Lampard đã góp tên mình trên bảng điện tử. Phút 40, đường chuyền vào trong của Ramires tạo cơ hội để Lampard bật cao đánh đầu vào góc xa khung thành thủ môn Howard gỡ hòa cho Chelsea.

Bước sang hiệp 2, Chelsea gặp phải tổn thất về nhân sự khi thủ môn Cech không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng Turnbull. Giống như ở đầu hiệp 1, Everton là đội nắm thế chủ động trên sân vàđội bóng áo xanh đã tạo được những một số cơ hội khá rõ rệt.

Phút 69, một tình huống phản công nhanh của Baines. Bóng được chuyền đến cho Jelavic và cầu thủ mang áo số 7 của Everton có một cú đánh đầu thi trúng xà ngang khi mà Turnbull đã hoàn toàn bó tay. Thêm một lần nữa xà ngang với cột dọc đã cứu thua cho Chelsea.

Càng về cuối trận, Chelsea càng đá càng hay. Chelsea kiểm soát hầu hết thế trận nhưng Everton vẫn phòng ngự chắc chắn. David Luiz thường xuyên lên tham gia tấn công và có những cú dứt điểm khá thiếu chính xác.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Lampard chính là người hùng của Chelsea trong trận đấu này. Phút 74, từ một pha dứt điểm cận thành bị thủ môn Howard cản phá, Lampard ngay lập tức sút bồi ghi bàn thắng đưa Chelsea vươn lên dẫn trước khá muộn màng.

Những phút cuối trận, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Những cầu thủ trụ cột như Mata hay Hazard cũng được cho ra nghỉ sớm. Trong một tình huống cuối cùng phản công nhanh của Chelsea, bóng đến chân Torres nhưng tiền đạo người TBN đã quá chậm chạp để Distin phá bóng ra khỏi đường biên ngang.

Với kết quả này, Chelsea đã giành trọn 3 điểm trước Everton để vượt qua Tottenham giành lấy vị trí thứ 3 trên BXH. Với Everton, đội bóng áo xanh thi đấu không hề tệ nhưng họ đã không thể giữ lại dù chỉ 1 điểm và đành chấp nhận ở vị trí thứ 6.

Đội hình ra sân:
Everton: Howard, Baines, Heitinga, Jagielka, Distin, Hitzlsperger (Barkley 78'), Pienaar, Jelavic (Oviedo 80'), Naismith (Vellios 76'), Anichebe.
Chelsea: Cech (Turnbull 46’), Ivanovic, A.Cole, David Luiz, Cahill, Azpilicueta, Ramires, Lampard, Mata (Oscar 85'), Hazard (Moses 74’), Torres.

Thẻ vàng: Pienaar, Luiz, Cahill, Distin, Cole.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lampard tỏa sáng, Chelsea thắng nhọc nhằn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.