Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng Fulham, M.U cho Man City ngửi khói

Theo Vietnamnet| 03/02/2013 07:34

Với pha lập công quý hơn vàng của Rooney lúc cuối trận, M.U đã có chiến thắng quan trọng trước Fulham để nới rộng cách biệt với đội nhì bảng Man City lên thành 10 điểm.


Trở lại cùng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, M.U rất quyết tâm thắng trận để gây áp lực lên Man City. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc hứng khởi và có những tình huống uy hiếp của Rodallega và Nani.

M.U đã có chiến thắng quan trọng trước Fulham


Phút thứ 9, Fulham quá may khi không để thủng lưới sau đợt hãm thành của Quỷ đỏ. Schwarzer cản phá cú đánh đầu về của Hughes. Bóng bật ra và Evra đá bồi dội xà. Rooney tiếp ứng bằng quả móc bóng ngẫu hứng, nhưng một hậu vệ áo trắng đã đánh đầu phá ra ngay trước vạch vôi.

Không chịu kém cạnh đối thủ, đoàn quân HLV Martin Jol đáp trả tức thì với pha bắt volley chân trái ngẫu hứng của Riise, khiến De Gea vất vả đẩy ra. Phút 15, Ruiz vẩy má ngoài chân trái đầu vòng cấm chạm cột dọc.

Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận cực kỳ hấp dẫn. Hangeland suýt đốt đền khi đánh đầu chạm xà ngang. Dejagah cũng phản kháng bằng quả kết thúc tầm xa chệch cột.

Tỉ lệ kiểm soát bóng đôi bên là 50-50 nhưng M.U tỏ ra sắc sảo hơn trong khâu tấn công. Phút 19, Van Persie mồi bóng thuận lợi để Rooney quăng chân phải sạt cột dọc gang tấc.

Dường như vận may vẫn đang lẩn tránh các chân sút áo đỏ, đặc biệt là Wayne Rooney. Thêm một lần nữa, tiền đạo tuyển Anh thực hiện cú cứa lòng hóc hiểm, Schwarzer hoàn toàn bất lực, nhưng bóng đập cột dọc bật ra.

Nani hoạt động khá tích cực bên cánh trái và vừa sút chệch mục tiêu. Đến phút 43, khi Quỷ đỏ được hưởng quả phạt góc thì dàn đèn trên sân Craven Cottage bất ngờ phụt tắt.

Sau khoảng 10 phút khắc phục sự cố, trận đấu được tiếp tục trở lại. Tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một thuộc về Van Persie, khi anh dứt điểm ngoài vòng cấm bị Schwarzer ôm gọn.

Qua giờ giải lao, tốc độ trận đấu có phần giảm xuống. Phút 55, Evans để mất bóng khá nguy hiểm bên phần sân nhà. Tuy nhiên, Karagounis không thể tận dụng cơ hội thành công.

Sau tình huống đột phá nỗ lực gần đường biên ngang của Van Persie, Nani ập vào đệm cận thành, nhưng hậu vệ Fulham đã kịp lao về truy cản.

Để tăng cường hỏa lực tấn công, Sir Alex rút Valencia ra và tung "gà son" Chicharito vào sân. Fulham suýt gây nên bất ngờ khi Baird rảnh chân kết thúc đầu vòng cấm. May cho M.U là De Gea đã đổ người cứu thua.

Fulham đang thi đấu tập trung và hạn chế nhiều sức mạnh Quỷ đỏ. Lần này, thần may mắn mỉm cười với đội khách, khi Ruiz đánh đầu nối bị Rafael cản phá ngay trên vạch vôi.

Đang mải mê dâng cao, Fulham sơ hở khâu phòng ngự và họ bị dính đòn hồi mã thương. M.U phản công nhanh và Rooney thoải mái dẫn bóng vào khu cấm địa trước khi sửa lòng vào góc xa, hạ gục Mark Schwarzer.

Bị dẫn bàn, Jol xua quân dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Phút bù giờ thứ hai, Senderos đánh đầu rất căng, nhưng Van Persie giải nguy cho đội khách.

Giữ sạch mành lưới cho đến lúc trọng tài Kevin Friend nổi hồi còi mãn cuộc, M.U thắng xứng đáng và gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 10 điểm.

Đội hình ra sân:

Fulham: Schwarzer, Riether, Hangeland (Hughes 46'), Senderos, Riise, Duff, Karagounis (Emanuelson 68'), Baird, Dejagah (Petric 81'), Ruiz, Rodallega.

Manchester United: De Gea, Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia (Hernandez 66'), Cleverley (Giggs 75'), Carrick, Nani (Welbeck 84'), Rooney, Van Persie

Bàn thắng: Rooney 79'

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Fulham, M.U cho Man City ngửi khói

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.