Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City chia điểm trên sân nhà Etihad

Nguyễn Hồng Đăng| 04/02/2013 01:01

(HNMO) – Vươn lên dẫn trước nhờ công của Dzeko nhưng Man City đã để Liverpool vượt lên với hai bàn thắng của Sturridge và Gerarrd. Bàn gỡ của Aguero ở phút 78 chỉ giúp Man City giữ lại 1 điểm trên sân nhà Etihad.

Aguero đem về một điểm quý giá cho Man City



Premier League đã trôi qua được gần 2/3 chặng đường, MU đang tạm hơn Man City tới 10 điểm trên BXH dù đá hơn một trận. Trong bối cảnh sức ép đè nặng lên thầy trò HLV Mancini, Man City lại phải tiếp đón một đối thủ khá kị giơ là Liverpool. The Kop đang có phong độ cao dù chỉ có được trận hòa 2-2 với Arsenal ở vòng đấu trước.

Thiếu vắng trung vệ đội trưởng Kompany vì chấn thương cùng Mical Richards, Man City đang gặp vấn đề nghiêm trọng nơi hàng phòng ngự. Không có nhiều lựa chọn cho HLV Mancini ngoài việc kéo Zabaleta xuống đá hậu vệ phải còn Clichy và Lescott đá trung vệ. Hàng tiền vệ thiếu sự sáng tạo của Yaya Toure cũng là một mối lo cho dù trên hàng công bộ đôi Aguero-Dzeko đang thi đấu khá hay đẩy Tevez ngồi trên băng ghế dự bị.

Bên phía Liverpool, bản hợp đồng mới Coutinho chưa thể kịp ra sân vào chủ nhật mà phải đợi đến cuối tuần sau. HLV Rodgers có khá nhiều sự lựa chọn trong việc sắp xếp đội hình nhưng với phong độ ấn tượng của Sturridge, Borini chỉ có thể ngồi trên băng ghế dự bị. Lão tướng Carragher thời gian gần đây liên tục được đá chính thay cho Skrtel thi đấu không ổn định.

Liverpool đang có một đội hình có sự gắn kết hơn Man City nhưng đội chủ sân Etihad lại có lợi thế sân nhà cùng áp lực buộc phải thắng. Nếu Man City làm tốt khâu phòng ngự, Aguero cùng Dzeko sẽ có nhiều cơ hội tấn công hơn và lúc đó bàn thắng sẽ đến với đội chủ nhà.

Khởi đầu trận đấu, Man City là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Trong khi đó, Liverpool dưới thời HLV Rodgers thi đấu khá thận trọng và có phần lùi sâu về phòng ngự phần sân nhà.
Ngay từ phút đầu tiên, S
ilva thử tài thủ môn Reina bằng cú sút căng từ khoảng cách hơn 20m khiến người gác đền của Liverpool phải bay người vất vả đẩy bóng ra chịu quả phạt góc. Phải đến gần 15 phút sau, Liverpool mới có tình huống đáp trả đầu tiên. Một pha phản công nhanh, bóng được chuyền dài lên cho Sturridge. Tiền đạo người Anh đã vượt qua được thủ môn Joe Hart nhưng cú dứt điểm quyết định lại không vượt qua được Zabaleta.

Hai vị trị yếu nhất của Man City chính là Zabaleta và cầu thủ trẻ Nastasic liên tục để cho các cầu thủ Liverpool thoát xuống tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Phút 20, Sturridge đã vượt qua Nastasic rồi căng ngang cho Suarez ở tư thế thuận lợi. Tiếc rắng số 7 của Liverpool lại không chế bóng không tốt bỏ lỡ cơ hội dứt điểm.

Hàng công đang thi đấu tốt nhưng chỉ một sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến Liverpool phải trả giá. Bẫy việt vị của đội khách đã bị lỗi nhịp để Milner có tình huống đi bóng thoải mái bên cánh trái rồi căng ngang khá nguy hiểm. Ở trong, Dzeko có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, lợi thế của Man City không duy trì được lâu. Trong một tình huống tranh chấp khiến Dzeko phải nằm sân, các cầu thủ Liverpool vẫn tiếp tục đẩy bóng lên tấn công và Sturridge đã dứt điểm thành công từ ngoài vòng 16m50 để san bằng tỉ số.

Trước khi hiệp 1 khép lại, thiếu chút nữa Man City đã bị thủng lưới bàn thứ hai. Đáng nói hơn đây là tình huống phối hợp không ăn ý của hàng phòng ngư. Zabaleta trả bóng về bất cẩn trong khi thủ môn Joe Hart đang băng lên. Rất may là bóng đã đi chệch cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Liverpool là đội vùng lên dồn ép Man City. Sturridge cùng Suarez liên tục có những tình huống phối hợp ăn ý làm chao đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà. Phút 53, Sturridge đột phá vào vòng cấm và có tình huống ngã vờ khá đẹp trước sự truy cản của Lescott. Nhưng trọng tài đã điều hành trận đấu khá tỉnh táo và tặng cho Sturridge một chiếc thẻ vàng.

Nhận thấy hàng phòng ngự đang thi đấu khá lỏng lẻo, HLV Mancini đã rút cầu thủ trẻ Nastasic để tung Kolarov vào sân. Tuy nhiên, nếu như Man City phòng ngự chắc trong vòng cấm thì Liverpool đã tìm được cách khác để khiến Joe Hart vào lưới nhặt bóng. Phút 73, cú vuốt bóng từ cự ly gần 30m của Gerrard đi vào góc xa khiến thủ môn Hart không có một cơ hội nào để cản phá.

Rất vất vả mới có được bàn thắng dẫn trước, HLV Rodgers quyết định tăng cường hàng phòng ngự với việc tung Skrtel vào sân. Trong khi ở bên kia chiến tuyến, HLV Mancini buộc phải rút Silva ra nghỉ vì vấn đề thể lực. Thế nhưng chính Skrtel vào sân đã gián tiếp mắc sai lầm để Aguero có được bàn thắng gỡ hòa.

Phút 79, từ đường chuyền của Barry, Aguero thoát xuống bên cánh phải. Kun Aguero không những vượt qua sự truy cản của Skrtel mà còn tung một cú dứt điểm đẹp không kém Gerrard ở góc hẹp đi đúng một đường duy nhất vào mành lưới Liverpool.

Những phút cuối trận, Liverpool vẫn là đội nắm thế chủ động hơn cho dù Man City đã tung cả Nasri vào sân nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Thêm một kết quả hòa 2-2 với một đối thủ mạnh như Man City không phải là kết quả tồi nhưng Liverpool cần chiến thắng chứ không phải những trận hòa khá đáng tiếc.

Đội hình ra sân:
Man City: Hart, Zabaleta, Lescott, Clichy, Nastasic (Kolarov 56’), Milner, Garcia, Barry, Silva (Maicon 74’), Dzeko, Aguero.
Liverpool: Reina, Johnson, Enrique(Skrtel 75’), Agger, Carragher, Gerrard, Henderson, Downing, Lucas, Suarez, Sturridge.

Thẻ vàng: Sturridge, Henderson, Carragher, Garcia, Silva, Gerrard.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City chia điểm trên sân nhà Etihad

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.