Theo dõi Báo Hànộimới trên

Abramovich chọn Conte làm HLV Chelsea mùa tới

TT&VH Online| 06/02/2013 06:44

Theo tin mới nhất ông chủ Chelsea Abramovich muốn HLV 43 tuổi này sẽ trở thành HLV Chelsea mùa tới.

Abramovich muốn Conte làm HLV Chelsea mùa tới


Tuy “tuổi nghề” vẫn còn rất ít nhưng Conte đã thể hiện được những phẩm chất của một HLV tài năng. Với ý tưởng chiến thuật rõ ràng và linh hoạt, với khả năng kích thích tâm lý cầu thủ rất giỏi và tinh thần cầu thị, Antonio đã thành công tức thì ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Juventus. Mùa này, Juve của Conte đang hướng đến Scudetto thứ 2 liên tiếp trong lúc vẫn đang tham chiến ở Champions League.

Lựa chọn số 1 cho ghế HLV Chelsea mùa tới vẫn là Jose Mourinho nhưng chưa biết HLV người Bồ Đào Nha có đồng ý quay lại Stamford Bridge hay không bởi chính Abramovich từng sa thải ông. Mourinho cũng đã bày tỏ mong muốn trở lại dẫn dắt Inter Milan. Có một điều thú vị là Conte thường được mô tả như là “Mourinho của Italia”. HLV của Juve cũng có một số điểm tương đồng với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Đấy là tầm nhìn chiến thuật sắc sảo, cá tính mạnh mẽ, nhiều khi đến mức quyết liệt dù Conte không “quá khích” như Mourinho. Chelsea đang đối mặt với một mùa giải tay trắng và gần như chắc chắn Benitez sẽ phải ra đi vào cuối mùa. Abramovich không có nhiều lựa chọn tốt và chắc chắn cho vị trí HLV Chelsea mùa tới.

Nhưng khả năng Conte tới Chelsea cầm quân cũng rất thấp bởi anh muốn tiếp tục phụng sự Juve và ban lãnh đạo Juventus cũng sẵn sàng tạo những điều kiện tốt nhất trong khả năng có thể cho anh làm việc. Juve muốn xây dựng một dự án dài hạn với Conte và hợp đồng của anh có thể được kéo dạn tới tận năm 2018. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Abramovich chọn Conte làm HLV Chelsea mùa tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.