Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal thua sốc ở Cúp FA, Wenger lại bị kêu gọi từ chức

TT&VH Online| 17/02/2013 10:06

Arsenal đã có sự chuẩn bị không thể tồi hơn cho trận đại chiến với Bayern Munich ở Champions League khi họ thất bại trước đội hạng dưới Blackburn ở vòng 5 FA Cup ngay trên sân Emirates.

Blackburn có chiến thắng tối thiểu ngay tại sân Emirates - Ảnh: Getty


Do phải đá Champions League vào giữa tuần nên HLV Arsene Wenger đã có 7 sự thay đổi ở đội hình xuất phát khi tiếp Blackburn, trong đó đáng chú ý là sự vắng mặt của bộ ba Theo Walcott, Jack Wilshere và Santi Cazorla. Tuy vậy, đội hình xuất phát của Arsenal trên sân Emirates vẫn tỏ ra quá vượt trội so với một Blackburn khiêm tốn.

Ấy thế mà Arsenal vẫn phải hứng chịu một thất bại cay đắng ngay trên sân nhà trong sự bất lực, cho dù bộ ba Walcott, Wilshere, và Cazorla đã được tung vào sân trong 20 phút cuối nhằm cứu vãn tình hình. Bàn thắng của Colin Kazim-Richards ở phút 72 không chỉ khiến cơn khát kéo dài danh hiệu của Arsenal kéo dài tới năm thứ 8 mà còn khiến “Pháo thủ” lần đầu tiên thất bại trước một đội không thuộc Premier League ở FA Cup dưới triều đại Wenger.

Sớm dừng bước ở FA Cup, Arsenal coi như đã hết hy vọng gặt hái một danh hiệu trong mùa giải này. Họ đã sớm đầu hàng ở Premier League (kém đội đầu bảng 21 điểm) trong khi tại vòng 1/8 Champions League, đội bóng của Wenger sẽ phải đối đầu với ứng viên cho chức vô địch là Bayern Munich. Có một điều chắc chắn là chẳng ai dám tin Arsenal sẽ làm nên chuyện ở đấu trường châu Âu.

Wenger lại bị kêu gọi từ chức


Những tiếng la ó đã xuất hiện trên sân Emirates tối qua và đây không phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra trong mùa bóng 2012-2013. Thậm chí, sau thất bại trước Blackburn, CĐV kỳ cựu và rất nổi tiếng của Arsenal là Ian Poulter đã kêu gọi Wenger từ chức. Có lẽ đây cũng là suy nghĩ của rất nhiều CĐV “Pháo thủ” vào lúc này.

“Thật thất vọng và đau đớn. Chúng tôi có 11 tuyển thủ quốc gia trên sân khi trận đấu bắt đầu. Arsenal đã mắc sai lầm lớn trong bàn thua”, HLV Wenger nói ngắn gọn sau trận đấu mà đội bóng của ông đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu, tung ra 26 cú sút va 12 lần trúng đích.

Khi được hỏi rằng liệu đây có phải là mùa giải tồi tệ nhất của ông hay không, Wenger nói: “Mọi thứ chưa kết thúc. Với bạn có thể là như vậy nhưng với tôi thì không. Điều quan trọng bây giờ là tập trung vào trận đấu tiếp theo. Đó sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi cho thấy phẩm chất của đội bóng”.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Arsenal cũng từng chịu một cú sốc tương tự khi họ bị đội hạng Tư là Bradford loại khỏi Cúp Liên đoàn. Với Wenger, Arsenal đã quá quen với nỗi đau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal thua sốc ở Cúp FA, Wenger lại bị kêu gọi từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.