Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man United dễ dàng vùi dập QPR

Nguyễn Hồng Đăng| 23/02/2013 23:59

(HNMO) – Trước một đội bóng đang xếp cuối BXH, Man United có một trận đấu dễ dàng với hai bàn thắng do công của Rafael và Giggs, qua đó nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 15 điểm.

Rafael ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Man United


Vòng 27 Premier League, Man United hành quân đến sân Lotus Road để gặp đội bóng đang đứng cuối BXH, QPR. Một trận đấu không nằm ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm để MU tiếp tục gia tăng cách biệt với Man City. Bởi ngày mai, Man City sẽ phải đối đầu với Chelsea và đó sẽ là trận cầu không hề dễ dàng chút nào với nhà ĐKVĐ.

Với việc Rooney gặp phải chấn thương sau trận đấu với Real Madrid, Hernandez là tiền đạo đá cặp cùng Van Persie trên hàng công. Trước một đối thủ yếu như QPR, ngài Alex Ferguson quyết định tái hợp cặp trung vệ Ferdinand và Vidic dù rằng cả hai đều đã có tuổi. Nơi hàng tiền vệ, Nani được cho ra sân nhiều hơn thay cho Valencia hay Kagawa có thời gian nghỉ ngơi. Bên phía QPR, bản hợp đồng chủ lực Loic Remy vẫn chưa thể kịp bình phục chấn thương và không thể ra sân ngay từ đầu. Hàng phòng ngự của QPR hiện tại rất chắc chắn với Bosingwa, Samba và Traore có mặt trên sân.

Sự chêch lệch về đẳng cấp giữa QPR và Man United là quá rõ ràng. Ở trận lượt đi, MU đã thắng dễ dàng QPR với tỷ số 3-1. QPR cần phải có thêm 20 điểm nữa nếu muốn chắc chắn trụ hạng, mục tiêu này là hoàn toàn có thể nhưng trước một Quỷ đỏ cũng đang rất cần điểm, QPR khó có thể làm nên bất ngờ.

Khởi đầu trận đấu, Man United là đội chủ động hơn trong những pha triển khai tấn công. Khá bất ngờ khi QPR chủ động đẩy đội hình lên chơi đôi công với đội khách. Những đường phối hợp của QPR có nét nhưng các chân sút như Mackie hay Zamora không có nhiều cơ hội dứt điểm.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 12, Nani bật cao đánh đầu sau đường chuyền khá chuẩn xác của Young. Tiếc rằng bóng đi thiếu chính xác. Ít phút sau, đến lượt Chicharito thử tài thủ môn Cesar với một cú đánh đầu nguy hiểm.

Một trận đấu không có nhiều cơ hội dứt điểm của cả hai đội nhưng Man United cho thấy vì sao họ đang là đội bóng dẫn đầu Premier League. Phút 24, tình huống dứt điểm nguy hiểm của Van Persie bị thủ môn Cesar xuất sắc cản phá. Băng lên từ tuyến hai, Rafael thực hiện cú dứt điểm căng đi đúng vào góc chữ A không cho thủ môn Cesar một cơ hội nào để cản phá.

Cuối hiệp 1, Van Persie còn có một cơ hội nữa sau đường chuyền dài của Rafael. Cú dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan là rất chính xác nhưng một lần nữa thủ môn Cesar cho thấy khả năng phản xạ cực tốt của mình.

Sau tình huống này, Van Persie đã gặp phải chấn thương với những bước đi tập tễnh. HLV Alex Ferguson đã rút Van Persie ra để tung vào sân Welbeck. Lo lắng của Sir Alex là có cơ sở bởi MU đang rất cần Van Persie trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Bước sang hiệp 2, hai đội thi đấu khá hòa nhã. MU thi đấu chắc chắn trong khi QPR dù rất muốn tấn công nhưng không có nhiều cơ hội lên bóng. Phút 47, từ đường căng ngang của Evra bên phía cánh trái, Nani bật cao đánh đầu bị thủ môn Cesar bắt gọn.

Dù cả Rooney và Remy bên phía QPR chưa bình phục hẳn chấn thương nhưng cả hai vẫn được tung vào sân. Có lẽ, hai HLV muốn tiền đạo chủ lực của mình tìm lại cảm giác bóng sau một thời gian dài ngồi ngoài. Chicharito một lần nữa cho thấy anh thi đấu rất hay khi vào sân từ băng ghế dự bị nhưng lại "chìm nghỉm" khi đá chính.

Phút 64, cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà Remy tạo nên kể từ khi vào sân. Sau đường chuyền của Taarabt, Remy có cú sút cực mạnh khiến thủ môn De Gea phải vất vả đẩy bóng ra. Đây cũng là tình huống đầu tiên mà De Gea phải làm việc hết sức.

Mãi tới phút 75, Rooney mới có được cơ hội đầu tiên. Cú dứt điểm trong khu vực 16m50 của Rooney không thể vượt qua được chốt chặn mang tên Samba. Ít phút sau, đến lượt Welbeck trổ tài nhưng vẫn không vượt qua được một cầu thủ của QPR.

Nếu như hàng công tỏ ra khá bế tắc thì MU có được bàn thắng thứ hai đến từ lão tướng Giggs. Phút 80, Nani chuyền bóng tinh tế để Giggs thoát xuống. Kinh nghiệm thi đấu giúp lão tướng Giggs bình tĩnh dứt điểm vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đội khách. Những phút cuối trận, Giggs còn có một cơ hội nữa với cú dứt điểm đi trúng xà ngang ở phút 82.

Với kết quả này, Man United nới rộng cách biệt với Man City lên thành 15 điểm. Đây là một áp lực không nhỏ cho Man City trong trận gặp Chelsea vào ngày mai. Trong trường hợp Man City để thua Chelsea, sẽ rất khó để nhà ĐKVĐ có thể bám đuổi Man United.

Đội hình ra sân:
QPR: Julio Cesar, Traore, Samba, Hill, Bosingwa, Taarabt, Granero (Jenas 46’), Townsend (Hoilett 72’), M’bia, Mackie, Zamora (Remy 61’).
Man United: De Gea, Rafael, Evra, Ferdinand, Vidic, Giggs, Carrick, Nani, Young (Valencia 67’), Hernandez (Rooney 61’), Van Persie (Welbeck 41’).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United dễ dàng vùi dập QPR

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.