Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Everton

Nguyễn Hồng Đăng| 05/05/2013 21:36

(HNMO) – Dù thi đấu rất cố gắng nhưng Liverpool không có Suarez đã không thể xuyên phá được hàng phòng ngự Everton quá đó đành chấp nhận chia điểm trên sân Anfield tối 5/5.

Everton xuất sắc cầm hòa Liverpool trên sân Anfield


Trận derby Merseyside giữa Liverpool và Everton tại vòng 36 Premier League trực tiếp quyết định tới một vị trí thứ 6 trên BXH. Hơn bao giờ hết, cuộc chiến không khoan nhượng của hai đội bóng cùng thành phố sẽ luôn luôn là những điểm sáng ở Premier League.

HLV Rodgers đưa ra một đội hình xuất phát với Sturridge đá cao nhất trên hàng công trong bối cảnh Liverpool không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Suarez vì án treo giò. Trung vệ Carragher có trận derby lần thứ 30 và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ trước khi dính thức nghỉ thi đấu vào cuối mùa giải.

Bên phía Everton, tiền vệ Gibson kịp thời bình phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu cùng đội bóng áo xanh. Không may mắn như Carragher, Phil Neville vắng bóng trong trận derby cuối cùng trong sự nghiệp vì chấn thương. Dù Jelavic đang đạt phong độ cao nhưng HLV David Moyes vẫn quyết định để Anichebe chứ không tiền đạo số 7 của Everton đá cao nhất trên hàng công.

Dù một vị trí thứ 6 cũng không đảm bảo tấm vé dự Europa League cho cả Liverpool và Everton nhưng đúng với tính chất của một trận derby giữa hai đội bóng chỉ cách nhau chưa đầy 1km. Liverpool sẽ phải giải được bài toán trên hàng công trong khi Everton luôn tỏ ra đáng gờm khi đối đầu với các đội bóng mạnh hơn.

Trong hiệp 1, Đội chủ nhà Liverpool thi đấu có phần nhỉnh hơn so với các cầu thủ đội khách nhưng nhìn chung thế trận trở nên khá cân bằng. Cả hai đội đều có những cơ hội tạo nên bàn thắng nhưng chưa cầu thủ nào mở tỉ số trong trận derby Merseyside lần thứ 220.

Liverpool dường như chưa có một sự gắn kết giữa tuyến tiền vệ với các cầu thủ tấn công. Đội trưởng Gerrard được thi đấu hoàn toàn ở vị trí tiền vệ trung tâm nhằm phân phối những đường bóng dài lên cho Coutinho hay Henderson ở phía trên. Trên hàng công, Sturridge rõ ràng không thể kiểm soát bóng tốt như Suarez và không tạo ra được một tình huống nào đáng chú ý.

Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 mà Liverpool tạo được là cú dứt điểm không thành công của Gerrard ở ngay trong vòng cấm. Trung vệ Jagielka đã kịp thời dùng chân cản phá cú dứt điểm sệt của Gerrard tránh cho Everton một bàn thua.

Trong khi đó, Everton dù thi đấu có phần lép vế trước đội chủ nhà Liverpool nhưng cũng kịp tạo nên một tình huống ăn bàn đến từ Fellaini. Phút 17, sau cú đá phạt của Baines, cú chạm chân đến từ Fellaini thiếu chút nữa đã tạo nên một bàn thắng cho các cầu thủ đội khách.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục là đội nắm giữ thế trận trên sân nhưng việc thiếu đi chân sút số 1 Suarez khiến Liverpool không thể thành công trong những pha dứt điểm cuối cùng. Phút 48, liên tiếp hai cú dứt điểm đến từ Sturridge nhưng thủ môn Howard đang tỏ ra thi đấu khá tỉnh táo.

Phút 66, HLV Rodgers quyết định tăng cường hàng công với tiền đạo Borini được tung vào sân thay cho Henderson thi đấu không thực sự thuyết phục. Sự có mặt của Borini giúp cho hàng công của Liverpool có những nét khởi sắc hơn với tình huống tiền đạo này dứt điểm không thành công sau đường chuyền của Gerrard.
Những phút cuối trận, Liverpool đẩy nhanh nhịp độ tấn công nhưng không có cách nào xuyên phá được hàng phòng ngự chắc chắn do Distin cùng Jagielka trấn giữ. Bên phía Everton dù đã tung Jelavic vào sân nhưng dường như các cầu thủ đội khách chỉ cần một kết quả hòa đã được coi là thành công.

Với trận hòa này, khoảng cách 5 điểm giữa hai đội vẫn được giữ nguyên khiến Liverpool gần như không còn cơ hội vượt qua được Everton trên BXH. Kể từ khi Premier League khởi tranh theo thể thức như hiện nay, chưa bao giờ đội bóng chủ sân Anfield lại để người hàng xóm Everton xếp trên trong hai năm liên tiếp.

Đội hình ra sân:
Liverpool: Reina, Johnson, Jose Enrique, Agger, Carrragher, Gerrard, Coutinho, Henderson (Borini 66’), Downing (Skrtel 79’), Lucas, Sturridge.
Everton: Howard, Baines, Jagielka, Distin, Coleman, Gibson, Osman, Pienaar, Fellaini, Mirallas (Jelavic 75’), Anichebe.

Thẻ vàng: Borini, Anichebe, Osman.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Everton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.