Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Ferguson sẽ giải nghệ vào cuối mùa bóng

Nguyễn Hồng Đăng| 08/05/2013 16:24

(HNMO) – CLB Man United chính thức xác nhận rằng HLV Ferguson sẽ giải nghệ vào cuối mùa trong cương vị là HLV để chuyển sang vị trí Giám đốc và là một nhà đại sứ cho đội bóng.

HLV Ferguson chính thức giải nghệ vào cuối mùa bóng


Trong tuyên bố của mình, HLV Ferguson nói rằng: “Quyết định giải nghệ là một tronng những điều mà tôi đã phải nghĩ rất nhiều, mà quyết định được đưa ra không hề dễ dàng chút nào. Đây là thời điểm thích hợp để tôi rời khỏi vị trí mà tôi đã từng làm trong suốt 27 năm qua. Chất lượng của đội bóng, sự cân bằng của lứa tuổi của các cầu thủ sẽ tiếp tục đưa đội bóng đạt tới những đỉnh cao mới, đảm bảo một tương lai lâu dài và cấu trúc của CLB”.

“Cơ sở vật chất của CLB luôn ở Top đầu của các đội bóng sân Old Trafford là một trong những địa điểm hàng đầu trên thế giới. Trong tương lai, tôi rất vui được đảm nhận vị trí Giám đốc và là một nhà đại sứ cho CLB. Tôi vẫn đang hướng tới tương lai cùng Man United”, ông nói.

HLV Ferguson muốn gửi lời tri ân tới người vợ, Cathy, gia đình, các fans hâm mộ, các cầu thủ và đặc biệt là Sir Bobby Charlton và gia đình Glazer, người nắm giữ quyền quản lý đội bóng. HLV Ferguson đã từng có ý định giải nghệ ở mùa giải 2001-2002 nhưng đây sẽ là mùa giải cuối cùng ông dẫn dắt CLB.

Man United chưa công bố người kế nhiệm Ferguson dẫn dắt CLB nhưng trong số những HLV tiềm năng nhất là những cái tên như David Moyes, Mourinho, Klopp, Laudrup và thậm chí là cả những cầu thủ giành cả sự nghiệp gắn bó với CLB như Ryan Giggs, Gary Neville hay Solskjaer.

Sau gần 27 năm dẫn dắt Man United, Ferguson đã đưa CLB trở thành một trong những đội bóng hàng đầu thế giới với 13 chức vô địch Premier League, 5 chiếc Cúp FA. 4 League Cup, 10 lần vô địch Community Shields, 2 chiếc Cúp vô địch Champions League năm 1999 và 2008.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Ferguson sẽ giải nghệ vào cuối mùa bóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.