Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Tottenham

Kiều My| 09/05/2013 07:35

Chơi lấn lướt tại Stamford Bridge, tuy nhiên Chelsea lại bị Tottenham cầm hòa 2-2 ở trận đấu bù Premier League.


Chelsea đang đạt phong độ rất cao thời gian gần đây và họ chỉ cần một chiến thắng trước Tottenham ở trận đá bù tại Stamford Bridge là cầm chắc tấm vé dự Champions League mùa tới. Tuy vậy, những trận derby London luôn rất căng thẳng và Tottenham cũng không phải là đội bóng dễ bắt nạt ở nước Anh.


Oscar đưa Chelsea vượt lên dẫn trước từ khá sớm



Sức ép liên tục ở đầu trận đã giúp Chelsea dẫn trước nhờ công Oscar. Sau đó, Adebayor gỡ hòa với một tuyệt phẩm trước khi Ramires giúp Chelsea khôi phục lại thế dẫn bàn. Tưởng như Chelsea đã có được 3 điểm trên sân nhà thì 10 phút trước khi hết giờ, Adebayor đánh gót tuyệt đẹp để Sigurdsson khứa lòng chính xác, ấn định kết quả 2-2 của trận đấu.

Trận hòa này khiến cuộc đua "tam mã" cho hai tấm vé tham dự Champions League hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn ở hai vòng đấu cuối cùng. Chelsea có được ưu thế lớn nhất với 69 điểm, hơn Arsenal 2 điểm và Tottenham 3 điểm. Nhìn vào tình thế hiện nay, cơ hội lọt vào top 4 của Tottenham trở nên khá mong manh.

Đây là lần trở về Stamford Bridge đầy cảm xúc của HLV Villas-Boas bởi cách đây vài tháng, ông bị Chelsea sa thải và phải chuyển sang dẫn dắt Spurs. Dù không thể giúp đội nhà chiến thắng nhưng có thể nói, Villas-Boas phần nào thành công khi tái ngộ đội bóng đã "ruồng rẫy" ông.

Chelsea tung ra sân đội hình thiên về tấn công với Ramirez-Luiz đá cặp tiền vệ trung tâm, Oscar, Hazard, Mata hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Fernando Torres. Tottenham không hề có ý định phòng ngự khi ba ngôi sao tấn công Bale, Lenon, Adebayor xuất trận ngay từ đầu. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ khá cao, cả hai đội đều muốn tìm kiếm bàn thắng sớm.

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Chelsea ở phút thứ 7, khi Torres chuyền bóng để Mata dứt điểm nhanh đưa bóng đi sạt cột dọc. Sức ép liên tục của Chelsea đã được cụ thể hóa ở phút 11, từ quả phạt góc bên cánh trái Cahill đánh đầu chiến thuật để Oscar lao vào đánh đầu nối hạ Lloris, mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Sau bàn thua, Chelsea chủ động chơi chậm và phòng ngự chặt khiến Tottenham phần nào bế tắc. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Adebayor đã tạo nên được sự khác biệt ở phút 26. Tiền đạo người Togo thực hiện cú sửa bóng khéo léo từ ngoài vòng cấm, bóng đi thẳng vào góc xa khiến Petr Cech đành bất lực, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1 cho Tottenham.

Adebayor suýt nữa có được cú đúp ở phút 37 nếu cú đá nối trong vòng cấm của anh không đưa bóng đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc. Chelsea luôn biết cách tận dung cơ hội khi ở phút 39, Torres đi bóng bên cánh trái rồi chuyền vào để Ramires nhoài người dứt điểm một chạm hạ Lloris, giúp Chelsea dẫn trước 2-1.

Những phút cuối cùng của hiệp 1 diễn ra đầy hấp dẫn. Phút 43, hậu vệ phải Kyle Walker bật tường ăn ý cùng Adebayor rồi ra chân khá nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc. Hai phút sau, Juan Mata đá nối nhanh từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Lloris đã cản phá xuất sắc.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn kiểm soát tốt trận đấu và tạo ra được nhiều cơ hội. Phút 54 Oscar chuyền bóng để Azpilicueta băng lên, cú căng ngang của hậu vệ người Tây Ban Nha đi khá nguy hiểm khiến Lloris phải vất vả đấm bóng ra. Hai phút sau, Hazard dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà đầy đáng tiếc.

Chelsea chủ động chơi chậm rãi nhằm bảo toàn tỷ số, nhưng họ vẫn tạo ra được những tình huống tấn công có nét nhờ sự xông xáo của Juan Mata và Oscar trên hàng công. Tottenham thực sự bế tắc trong tấn công, đặc biệt là ngôi sao số 1 Gareth Bale gần như bị vô hiệu hóa hoàn toàn bên cánh trái.

Tuy nhiên, một lần nữa Adebayor lại trở thành cứu tinh của Tottenham. Phút 80, Ekotto căng ngang bên cánh trái, Adebayor đánh gót điệu nghệ để Sigurdsson dứt điểm gọn gàng hạ Cech, ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu. Đây là bàn thắng gây tranh cãi của trận đấu do Adebayor đã việt vị khi nhận bóng và trận hòa này có phần tiếc nuối với Chelsea bởi họ đã chơi lấn lướt tại Stamford Bridge.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Cole, Ramires, Luiz, Oscar (Benayoun 84), Mata, Hazard (Moses 73), Torres.

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto, Parker, Huddlestone, Lennon (Sigurdsson 62), Bale, Holtby (Dempsey 70), Adebayor

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Tottenham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.