Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo giới Anh loan tin C. Ronaldo về MU, Rooney gia nhập Chelsea

Theo Mail, Dân trí| 09/05/2013 09:53

Sau khi Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu, báo giới Anh đã đưa ra những thông tin về một cuộc cách mạng nhân sự ở MU.

Theo tờ Daily Mail (Anh) thì chỉ vài giờ sau khi Alex Ferguson xác nhận quyết định nghỉ hữu khi mùa bóng này kết thúc, Rooney đã có cuộc nói chuyện với Sir Alex về tương lai của mình. Và nếu không có gì thay đổi, Rooney sẽ rời sân Old Trafford để tìm điểm đến mới, điều mà anh đã từng muốn hồi đầu năm 2010.

MU đang tìm mọi cách để đưa Ronaldo trở lại Old Trafford



Theo một diễn biến khác, Giám đốc điều hành MU David Gill đang bí mật liên hệ với “siêu cò” Jorge Mendes, người đại diện của C. Ronaldo. Tham vọng của MU khá rõ ràng, họ sẽ làm mọi cách để đưa C. Ronaldo trở lại. Cách đây 4 năm, việc Ronaldo rời MU đến Madrid với mức giá 80 triệu bảng cũng nhờ một tay Jorge Mendes “đạo diễn” thành công.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng David Moyes sẽ là người kế nhiệm Alex Ferguson dẫn dắt MU. Nếu ở lại, Rooney sẽ có dịp làm việc với thầy cũ ở Everton trước đây, nhưng sự tái hợp này khó có thể xảy ra. Rooney rất muốn tìm một điểm đến mới, trong khi David Moyes không xác định “gã Shrek” là hạt nhân để xây dựng đế chế mới tại MU.

Ngoài ra, Rooney và ông thầy cũ David Moyes cũng có những quan hệ không được tốt đẹp trong quá khứ. Rooney trong cuốn tự truyện của mình đã khẳng định David Moyes là người đẩy ra khỏi Everton hồi năm 2004. Vì những lời lẽ thiếu xác thực này, David Moyes đã đòi kiện Rooney ra tòa.

Rooney đã nhiều lần ngỏ ý muốn ra đi nhưng Sir Alex Ferguson không cho phép và khẳng định “số 10” không phải là cầu thủ để bán. Nhưng khi Fergie quyết định rời MU, cơ hội để Rooney ra đi sẽ rộng mở hơn. Nhiều đội bóng rất muốn có Rooney như Bayern Munich, PSG. Thậm chí HLV Ancelotti còn khẳng định nếu dẫn dắt Real Madrid thay Mourinho, ông sẽ đưa Rooney về sân Bernabeu.

Tuy nhiên, tờ Daily Mail lại cho rằng nếu C. Ronaldo đến Real Madrid, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ cố gắng thuyết phục Ban lãnh đạo MU giữ chân Rooney. Cặp đội Ro-Ro này chính là nhân tố mang đến thành công cho “Quỷ đỏ” năm 2008 và cả hai luôn có được mối quan hệ tốt đẹp bên ngoài sân cỏ suốt vài năm qua.

Theo báo giới Anh, Chelsea đang tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Rooney và họ sẵn sàng chi 25 triệu bảng để có được tiền đạo người Anh. Mourinho từ lâu đã muốn có Rooney và nếu đến Chelsea, ông sẽ hoàn tất thương vụ này bằng mọi giá. Chelsea cũng rất cần một chân sút mạnh mẽ thay thế Drogba, khi cả Torres lẫn Demba Ba đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Tương lai của Rooney vẫn còn phụ thuộc vào việc David Moyes có dẫn dắt MU hay không, tuy nhiên khả năng này là 99%. Alex Ferguson luôn dành cho Moyes một tình cảm đặc biệt và đánh giá HLV Everton là người thích hợp nhất để kế vị ông ở sân Old Trafford.

Gia đình nhà Glazers (chủ sở hữu MU) cũng muốn tìm người thay thế gấp Ferguson. Sir Alex cũng chỉ còn 10 ngày dẫn dắt MU, khi Premier League hạ màn ngày 19/5. David Moyes đang là sự lựa chọn tối ưu nhất và MU sẵn sàng chi mức lương 5 triệu bảng/năm cho chiến lược gia này. Và khi đó, một sự biến động lớn về lực lượng ở sân Old Trafford lẫn Premier League là điều chắc chắn xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo giới Anh loan tin C. Ronaldo về MU, Rooney gia nhập Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.