Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man Utd âm thầm tìm phương án thay thế Moyes

Theo Phương Minh| 12/04/2014 19:51

Tương lai của HLV David Moyes ở sân Old Trafford trở nên bấp bênh khi có tin ban lãnh đạo Man Utd đã gặp gỡ Louis van Gaal.

Báo Anh Mirror hôm qua đưa tin một phái đoàn của Man Utd trong đó có một thành viên nhà chủ Glazers - đã gặp Van Gaal ở một địa điểm bí mật tại châu Âu trong hai ngày gần đây. Các báo từ Hà Lan gần như cùng thời điểm cũng đưa tin về cuộc gặp bí mật này

David Moyes rất có thể sẽ bị cho thôi việc vì kết quả nghèo nàn của Man Utd mùa này, dù ông được ký hợp đồng sáu năm khi lên thay Ferguson hè năm ngoái.


Van Gaal hiện dẫn dắt tuyển Hà Lan, nhưng hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) sẽ hết hiệu lực sau World Cup 2014 ở Brazil hè này. Nhà cầm quân 62 tuổi xác nhận sẽ không ký tiếp và KNVB cũng đã tìm được người thay thế ông bằng một gương mặt quen thuộc khác, Guus Hiddink.

Van Gaal từng không giấu diếm ý định sẽ tìm kiếm một CLB Ngoại hạng Anh làm bến đỗ mới, sau khi đã dẫn dắt các CLB Hà Lan (Ajax, AZ), Tây Ban Nha (Barca), Đức (Bayern).

Tottenham được cho là CLB đầu tiên tiếp xúc với nhà cầm quân kỳ cựu này để mời ông về thay Tim Sherwood. Tuy nhiên, đàm phán giữa hai bên đi vào ngõ cụt và sự quan tâm của Man Utd cũng là lý do khiến Van Gaal lưỡng lự trước lời đề nghị của Tottenham.

Những động thái mới nhất của ban lãnh đạo Man Utd càng làm dấy lên những tin đồn về khả năng HLV đương nhiệm David Moyes bị sa thải, để dọn dường cho sự xuất hiện của nhà cầm quân người Hà Lan.

Moyes được chính vị tiền nhiệm huyền thoại Alex Ferguson chọn kế vị, nhưng mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man Utd không suôn sẻ như mong đợi của cựu HLV Everton. Man Utd phá một loạt kỷ lục không mong muốn, bị loại khỏi các giải Cup quốc nội, sớm tàn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch và hầu như không còn hy vọng cán đích trong Top 4 Ngoại hạng Anh.

Hy vọng mong manh cuối cùng của Moyes trong việc giúp Man Utd đoạt một danh hiệu mùa này đã tiêu tan giữa tuần qua khi đội thua ngược Bayern Munich 1-3 ở tứ kết lượt về và bị loại khỏi Champions League. Thất bại này cùng với vị thế bết bát ở Ngoại hạng Anh đồng nghĩa với việc Man Utd nhiều khả năng không được dự Champions League mùa tới sau 17 năm liền hiện diện ở sân chơi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd âm thầm tìm phương án thay thế Moyes

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.