Theo dõi Báo Hànộimới trên

Everton đánh bật Arsenal khỏi vị trí thứ 4

Theo Phù Sa| 13/04/2014 06:54

Mặc dù có phần may mắn nhưng Everton đã đánh bại được Sunderland nhờ bàn phản lưới nhà của Brown và qua đó đánh bật Arsenal để giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Arsenal thi đấu muộn ở vòng 34 này do còn phải thi đấu bán kết tại FA Cup và điều đó sẽ tạo điều kiện cho Everton có thể giành vị trí thứ 4 nếu đội bóng này giành chiến thắng trong trận đấu trên sân của Sunderland. Đội bóng vùng Đông Bắc cũng đang rất khát điểm cho trận chiến trụ hạng bởi thế không dễ để thầy trò Martinez có thể giành được mục tiêu họ theo đuổi.

Niềm vui của các cầu thủ Everton khi có bàn mở tỉ số


Thực tế, Everton cũng đã có một trận đấu vô cùng khó khăn tại sân Ánh Sáng. Đội chủ nhà đã không tỏ ra đuối hơn đối thủ, họ đã chơi một trận đấu ngang tầm với Everton, thậm chí còn nhỉnh hơn đối phương chút ít về số lần sút cầu môn, số cú sút trúng đích. Everton cũng chỉ trội hơn chút ít về thời gian kiểm soát bóng.

Tuy nhiên vận may đã không mỉm cười với thầy trò Gus Poyet, khi họ rất bất lực trước việc đánh bại thủ thành Howard thì đội bóng này lại bị thủng lưới rất vô duyên. Phút 75, từ tình huống dốc bóng xuống sát đường biên ngang của Delofeu, cầu thủ này đã cố gắng thực hiện cú tạt bóng vào trong ở tư thế với. Đội trưởng Brown trong nỗ lực dùng người cản phá đã khiến bóng bay chéo vào góc gần đánh bại Vito Mannone.

Nếu bóng không chạm người Brown và đổi hướng chui tọt vào lưới thì tình huống này cũng không thể gây hại cho khung thành của Sunderland, bởi bên trong cũng là một cầu thủ của đội chủ nhà và anh hoàn toàn có thể hóa giải an toàn. Cú rướn người của Brown cũng không phải tình huống chơi bóng chênh vênh của cầu thủ này, bởi anh đã cách cầu môn tới vài mét. Thực sự chỉ có thể lí giải về bàn thua này là vị thần may mắn đã ngoảnh mặt với “Mèo đen”.

Dù sao Everton cũng đã có trọn 3 điểm và giờ đây đội bóng này đã có 66 điểm, qua đó vượt mặt Arsenal để giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Điều đáng nói mặc dù vừa thi đấu vòng 34, nhưng Everton cũng mới chỉ thi đấu 33 trận (như Arsenal). Tuy nhiên con đường giành vị trí thứ 4 của đội bóng này cũng không hề dễ dàng, bởi đội bóng này trong 5 trận đấu còn lại thì đội bóng này còn phải đụng MU và Man City.

Một trong những đội bóng thuộc nhóm đầu cũng thi đấu trong ngày hôm qua là Tottenham, đội hiện đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Thầy trò Tim Sherwood có chuyến làm khách trên sân của West Brom, đội bóng cũng đang cố gắng giành giật điểm để rời xa khu vực phải xuống hạng. Đội chủ nhà đã khởi đầu vô cùng tuyệt vời với liền 2 bàn thắng chỉ trong 4 phút đầu tiên. Tottenham dồn lên nhưng chơi bế tắc và họ tiếp tục dính đòn phản công của đội chủ nhà với bàn thua thứ 3 ở phút 31 .

Không còn gì để mất, Spurs đẩy mạnh thêm sức công, họ có được bàn rút ngắn tỉ số đầy may mắn sau khi Olsson phản lưới nhà ở phút 34. Trong hiệp 2, Tottenham đã làm chủ thế trận và dồn lên tấn công, tuy nhiên hiệu quả của các đợt triển khai tấn công của đội khách rất thấp dù họ chiếm lĩnh được thế trận do đối thủ đã co về phòng thủ bảo vệ tỉ số.

Bế tắc trong tấn công, Tottenham thực hiện nhiều các pha tạt bóng để thực hiện lối chơi bóng bổng, họ đã thành công với tình huống dứt điểm của Kane ở phút 70. Bàn thắng này giúp cho tinh thần của Tottenham khởi sắc hơn rất nhiều so với trước đó, đội khách thực sự áp đảo chủ nhà trong những phút còn lại và cuối cùng họ cũng được vỡ òa trong niềm hạnh phúc ở phút bù giờ thứ 4 với bàn thắng gỡ hòa của Eriksen.

Có được 1 điểm trên sân The Hawthorn chỉ xoa dịu được chút ít sự giận dữ của cổ động viên đội bóng thành London với HLV Sherwood. Điều mà người hâm mộ đội bóng này chờ đợi là 3 điểm để tiếp cận với tốp 4. Nhưng với 1 điểm từ trận này, có khả năng Tottenham sẽ bị lùi xuống vị trí thứ 7 bởi giờ đây họ chỉ hơn MU 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu MU vươn lên bằng điểm với Tottenham, họ sẽ xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn hẳn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Everton đánh bật Arsenal khỏi vị trí thứ 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.