Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua Everton, Man United ngày càng rời xa tấm vé dự Cúp châu Âu

Nguyễn Hồng Đăng| 21/04/2014 00:12

(HNMO) - Man United một lần nữa thể hiện màn trình diễn đáng thất vọng và để cho đối phương ghi hai bàn thắng do công của Baines và Mirallas.


Mirallas ghi bàn thắng quyết định đưa Everton giành chiến thắng


Vòng 35 Premier League, Man United hành quân đến sân Goodison Park trong cuộc đối đầu với Everton. Kết quả trận đấu giữa hai đội có thể sẽ là cuộc tranh chấp một vị trí dự Europa League mùa sau. Đó là những gì còn vớt vát lại của Quỷ đỏ sau một mùa giải thi đấu bết bát.

Tưởng chừng như việc rời khỏi Everton và chuyển đến dẫn dắt Man United là một bước tiến trong sự nghiệp của HLV David Moyes nhưng mùa giải năm nay đã chứng kiến điều ngược lại. Một Everton dưới sự dẫn dắt của Roberto Martinez còn đang hướng đến một tấm vé dự Champions League mùa sau lại là đội bóng lần đầu tiên xếp trên Man United trên BXH. David Moyes giờ đây chỉ còn biết chiến dấu vì danh dự bởi các ông chủ người Mỹ đang dần mất kiên nhẫn vào tài cầm quân của vị HLV người Scotland.

Thiếu vắng van Persie vì chấn thương, HLV David Moyes chỉ sử dụng một mình Rooney trên hàng công của Quỷ đỏ. Rõ ràng Man United đang hướng đến việc kiểm soát tuyến giữa với sự bổ sung Nani vào đội hình xuất phát. Trong khi đó, Fellaini chỉ có tên trên băng ghế dự bị trong ngày gặp lại đội bóng cũ. Không sử dụng hậu vệ kỳ cựu Evra, hàng phòng ngự của Man United gồm một loạt các cầu thủ trẻ như Smalling, Phil Jones hay Buttner.

Không có nhiều sự chênh lệch về trình độ giữa Everton và Man United ở thời điểm hiện tại nhưng Quỷ đỏ mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Các cầu thủ đội khách tự tin chủ động tấn công nhằm gây sức ép về phân sân đối phương. Tuy nhiên Everton cho thấy họ xứng đáng với cuộc đua dự Champions League khi thi đấu phòng ngự phản công hợp lý. Điều này khiến cho gần 20 phút đầu tiên của trận đấu, bóng hầu như chỉ nằm trong khu vực giữa sân.

Người hâm mộ Everton có thể tiếc nuối với tình huống trọng tài Mark Clattenburg không thổi phạt penalty khi cú dứt điểm của Naismith ở phút 22 khi bóng chạm nhẹ vào tay Evans trong vòng cấm. Nhưng chỉ vài phút sau, đến lượt trung vệ Phil Jones đã dang tay cản bóng như ở nội dung chơi bóng chuyền. Không những Phil Jones phải nhận thẻ vàng, cú dứt điểm trên chấm 11 mét của Baines đã khiến Quỷ đỏ phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên. Trên băng ghế huấn luyện, HLV David Moyes chắc chắn sẽ phải nuối tiếc bởi đã không thể lôi kéo cậu học trò cưng Baines rời khỏi Everton ở đầu mùa giải năm ngoái.

Sau bàn thua, Man United cố gắng tổ chức tấn công nhanh nhưng dấu ấn của các cầu thủ đội khách chỉ là những đường chuyền bóng hỏng khá lộ liễu. Rooney cố gắng thi đấu tích cực nhưng dường như sự gắn kết với hàng tiền vệ là không cao. Kagawa và Mata thi đấu khá đơn độc và chủ yếu phô diễn các kỹ thuật cá nhân.

Trong khi đó, những miếng đánh của Everton dù không nhiều nhưng lại luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Phút 35, một pha tấn công nhanh và đường căng ngang cắt mặt De Gea là khá chuẩn xác. Tuy nhiên, Lukaku lại không thể kịp thời băng vào cắt mặt trái bóng. Có cảm giác rằng, Man United càng cố gắng tấn công thì sơ hở bộc lộ lại càng là những cơ hội để Everton tổ chức tấn công.

Ngay trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, Mirallas đã giáng một đòn mạnh mẽ vào mọi hy vọng của Man United bằng bàn thắng ở phút 43. Coleman là cầu thủ thực hiện đường chọc khe quyết định để Mirallas thoải mái đối mặt với De Gea nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, mặc dù đội bóng thi đấu hết sức bế tắc nhưng HLV David Moyes vẫn chỉ đạo cho các học trò mạo hiểm đẩy cao đội hình lên tấn công. Phút 47, lần đầu tiên trong trận đấu, Rooney có một tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng lại bị cầu thủ mới được tung vào sân Alcaraz cản phá.

Cũng giống như khi Man United bị dẫn trước, khoảng thời gian nửa sau của hiệp 2 là thời điểm mà HLV David Moyes bắt đầu đẩy mạnh khả năng tấn công bằng việc bổ sung Chicharito và Welbeck vào sân. Tuy nhiên, không những không thể tạo được một cơ hội nguy hiểm nào, Man United còn phải vất vả chống đỡ các đợt tấn công đến từ đội chủ nhà.

Phút 80, Naismith thực hiện cú dứt điểm từ xa khiến thủ môn De Gea phải đổ người hết cỡ để đẩy bóng ra ngoài khung thành, chịu quả phạt góc. Đến phút 86, Rooney hâm nóng lại trận đấu bằng tình huống thoát xuống đối mặt với Tim Howard nhưng lại bị thủ môn người Mỹ xuất sắc đẩy bóng ra ngoài.

Trận thua này khiến Man United đang dần đánh mất cơ hội vượt qua Tottenham trên BXH, một suất dự Europa League cũng có thể sẽ không còn nằm trong tầm với của các nhà ĐKVĐ. Với Everton, HLV Martinez một lần nữa khẳng định ông đang chèo lái đội bóng vùng Meyserside đi đúng hướng dù Everton vẫn đang xếp ở vị trí thứ 5.

Đội hình ra sân:
Everton: Howard, Baines, Distin (Antolin Alcaraz 46'), Stones, Coleman, McCarthy, Barry, Mirallas (McGready 94'), Barkley (Osman 70'), Naismith, Lukaku.
Man Utd: De Gea, Jones, Evans (Javier Hernandez 61'), Smalling, Buttner, Carrick, Fletcher, Nani (Valencia 61'), Mata, Kagawa (Welbeck 64'), Rooney.

Thẻ vàng: Smalling, Jones, McCarthy, Barkley.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thua Everton, Man United ngày càng rời xa tấm vé dự Cúp châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.