Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đè bẹp Hull, Arsenal xây chắc vị trí thứ tư

Theo Phù Sa| 21/04/2014 06:40

Đã không có nhiều khó khăn cho Arsenal tại KC, đội khách dễ dàng có được chiến thắng 3-0. Trận thắng này giúp Arsenal có được 70 điểm và chắc chắn đội bóng này sẽ vẫn đứng ở vị trí thứ 4 sau vòng 35.

Trận đấu tại KC được xem là màn tập rượt của trận chung kết FA Cup năm nay và các cổ động viên của Arsenal có thể cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của các “Pháo thủ”. Dù đội khách chơi chưa phải đúng với 100% phong độ nhưng họ vẫn có được chiến thắng 3-0 nhờ khả năng tận dụng cơ hội rất tốt. Ramsey mở tỉ số ở phút 31 và hai bàn còn lại của Podolski ở các phút 45 và 53 đã giúp đội khách ra về với 3 điểm.

Chiến thắng không tốn quá nhiều công sức của Arsenal.


Với 3 điểm từ trận đấu này, Arsenal giờ đây đã có 70 điểm và bất biết kết quả của trận đấu giữa Everton với MU như thế nào thì sau trận đấu này thầy trò Wenger cũng sẽ đứng ở vị trí thứ 4. Nếu nhìn vào cách chơi của Arsenal trong trận này, có thể thấy rằng với sự trở lại của Ozil hay Ramsey, sự tự tin đã trở lại với “Pháo thủ”.

Điều đó sẽ giúp cho Arsenal tự tin hơn trên con đường bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, đồng thời hướng tới chiếc cúp FA Cup, một danh hiệu để giải tỏa cơn khát 9 năm tay trắng của đội bóng này. Dù trận đấu vừa diễn ra với trận chung kết FA Cup xảy ra ở hia hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau, nhưng với việc Arsenal dễ dàng đè bẹp Hull City ở trận này thì các cổ động viên của họ cũng hoàn toàn tự tin có thể vùi dập đối thủ trong trận tái đấu ở Wembley.

Với lợi thế sân nhà Hull City đã khởi đầu rất quyết tâm, lối chơi áp sát không ngại va chạm của họ khiến cho Arsenal khó khăn trong việc tổ chức lên bóng. Thậm chí những cơ hội mở tỉ số đầu tiên của trận này đã thuộc về đội chủ nhà. Phút 15, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt và Jelavic được đồng đội chuyền bóng cho để dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, lệch về bên trái, cú sút của anh sệt và hướng vào góc phải, thủ thành Szczesy đã phải rất vất vả đẩy bóng ra.

Mất khoảng 20 phút Arsenal mới bắt nhịp được với trận đấu và bắt đầu có những đợt tổ chức tấn công tốt. Phút 31, từ pha tổ chức phối hợp tấn công tốt, Cazorla có bóng ở đầu vòng cấm địa và chọc khe cho Ramsey băng xuống lệch về bên phải. Cú dứt điểm chéo góc của tiền vệ người xứ Wales quá chính xác và không còn cơ hội để thủ thành Harper có thể cản phá.

Sau bàn thua Hull cố gắng vùng lên, phút 26 từ đợt tổ chức tấn công của đội chủ nhà Jake Livermore đã bất ngờ dứt điểm từ vị trí cách khung thành phải đến 22m, bóng đi sệt hướng về góc trái, thủ thành Szczesny đã không thể cản phá nhưng cột dọc đã giúp anh từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Phút 45, các cầu thủ Arsenal đã tổ chức phản công nhanh sau khi cướp được bóng của đối phương. Và rồi Giroud thực hiện cú tạt bóng từ cánh phải vào cho Cazorla đang đứng ở trong vòng cấm địa, tiền vệ người Tây Ban Nha đỡ bóng bật ra và trên đường lao vào Podolski dứt điểm căng bằng chân trái đưa bóng đi lệch về bên phải khiến thủ thành Harper phải đứng nhìn.

Hai bàn thắng giúp cho các cầu thủ Arsenal thi đấu thoải mái khi bước vào hiệp 2. Đến phút 54, tỉ số đã được nâng lên thành 3-0 cho đội khách. Cazorla có bóng ở gần điểm phạt góc bên trái anh chuyền ngược lại cho Ramsey băng lên dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, thủ thành Harper đẩy bóng ra nhưng đến đúng chỗ của Podolski và tiền đạo người Đức đã dễ dàng ghi bàn.

Ba bàn thua đã khiến ý chí chiến đấu của Hull bị lung lay dữ dội. Phút 64, từ đường chuyền về của đồng đội, thủ thành Harper đã chờ bóng như chốn không người và để Giroud băng xuống áp sát, sau đó thủ thành này mới luống cuống phá bóng đập trúng người tiền đạo đối phương bật lại, rất may cho đội chủ nhà bởi sau đó tiền đạo người Pháp đã sút dội cột dọc bật ra.

Arsenal đã hoàn toàn khống chế thế trận và họ thoải mái chờ hết giờ để ra về với chiến thắng

Đội hình thi đấu

Hull: Harper, Rosenior, Elmohamady, Davies, Chester, Huddlestone, Livermore, Meyler, Boyd (Koren 84), Jelavic (Quinn 69), Long (Fryatt 46)

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Ramsey, Cazorla, Ozil (Flamini 61), Podolski (Sanogo 84), Giroud (Oxlade-Chamberlain 74)

Bàn thắng: Ramsey 31, Podolski 45, 54

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đè bẹp Hull, Arsenal xây chắc vị trí thứ tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.