Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rộ tin Sir Alex Ferguson trở về “ghế nóng” sân Old Trafford

Theo Đông Linh - Ảnh: Reuters| 22/04/2014 14:24

Không phải chuyện hành lang mà người hâm mộ đồn thổi cho vui, những trang thể thao chính thống Anh quốc vài ngày qua đã ồ ạt đưa tin về khả năng HLV Alex Ferguson sẽ tạm tiếp quản “Quỷ đỏ” một khi người kế nhiệm David Moyes bị mất chức trong vài giờ tới.

Một ngày sau khi đưa tin gia đình ông chủ Glazer không còn đủ kiên nhẫn nhìn David Moyes “phá” tan tành M.U chỉ sau 10 tháng nắm quyền, nhật báo The Telegraph cũng dự báo gia đình Glazer sẽ mạnh tay “trảm” David Moyes, như đã làm với Giám đốc điều hành và HLV trưởng CLB Tampa, đội bóng đang chơi ở giải bầu dục nhà nghề Mỹ và thuộc quyền sở hữu của anh em nhà tỉ phú này hồi đầu năm.

Vấn đề đặt ra là sau khi sa thải David Moyes, ai sẽ tiếp quản đội bóng đang xộc xệch, chênh vênh này ở 3 vòng đấu còn lại của Premier League khi mà những nhà cầm quân có “máu mặt” nhất đều đang bận rộn với đội bóng của mình, như Jurgen Klopp (Dortmund), Diego Simeone (Atletico Madrid), Pep Guardiola (Bayern Munich), Laurent Blanc (PSG), Carlos Queiros (đội tuyển Iran) hay Louis Van Gaal (tuyển Hà Lan).

Ai tha thiết đến vị trí HLV của M.U
(từ trái qua, trên xuống: Laurent Blanc, Jurgen Klopp, Diego Simeone, Ryan Gyggs)?



Dự kiến là như vậy nhưng để một trong những HLV này có thể nhận lời làm thuyền trưởng cho “con tàu sắp đắm” M.U cũng không hề dễ dàng bởi trong quá khứ, Jurgen Klopp hay Pep Guardiola từng từ chối “Quỷ đỏ”. Queiros thông hiểu nội tình khi từng làm trợ lý cho Sir Ferguson nhưng tầm của ông khó vượt qua nổi vị trí của một “cấp phó”. Simeone đang trải qua những tháng ngày hạnh phúc, thăng hoa cùng Atletico, khó lòng chia tay sân Vicente Calderon trong vai trò người hùng để đảm nhiệm cương vị “kẻ thế vai bất đắc dĩ” ở thành Manchester. Tương tự là trường hợp của cựu trung vệ Man United, Laurent Blanc, người đang chuẩn bị cùng PSG giành cú đúp ở giải vô địch Pháp mùa này.

Van Gaal sẽ đưa tuyển Hà Lan đến World Cup, nếu nhận lời, ông cũng phải đợi đến tận đầu tháng 7 mới có thể tiếp nhận cương vị mới ở Old Trafford. Van Gaal cũng đang là mục tiêu săn đuổi của Tottenham nên có thể sẽ xảy ra một cuộc chiến trên nhiều phương diện giữa hai đội bóng xứ sở sương mù quanh nhà cầm quân nổi tiếng độc tài, ưa thiên vị và nhất là phong cách giao tiếp không được cởi mở, phóng khoáng này.

Đó là lý do để các chuyên gia từ nhật báo Independent tự tin tiết lộ khả năng Sir Alex Ferguson sẽ tạm quyền điều hành đội bóng cũ trong ba vòng đấu còn lại của mùa giải trước khi các ông chủ CLB tìm kiếm giải pháp phù hợp cho mùa bóng mới.

Đang rảnh rỗi thăm thú đó đây, đi xem nhiều trận bóng hàng đầu, cần mẫn bổ sung cho các bộ sưu tập đắt giá cá nhân cũng như nhận lời làm giảng viên cho trường đại học danh giá Harvard ở Mỹ, ai còn nhiều thời gian như Alex Ferguson để lèo lái đội bóng cũ qua cơn hoạn nạn?

Không phải không có tiền lệ trong trường hợp Sir Alex chấp nhận quay về giúp đỡ M.U. Sir Matt Busby, một trong những HLV có công lao rất lớn ở M.U trong quá khứ với 5 danh hiệu VĐQG, hai FA Cup cùng cúp C1 châu Âu 1968, cũng từng quay lại dẫn dắt đội bóng này sau khi đã chính thức từ nhiệm dù chỉ trong một thời gian ngắn, sáu tháng cuối cùng của mùa giải 1970-1971. Đấy là thời điểm người kế nhiệm ông, HLV Wilf McGuinness, chỉ trụ lại ghế nóng ở sân Old Trafford chỉ 18 tháng.

Cũng có thông tin về việc trợ lý HLV kiêm cầu thủ Ryan Giggs sẽ được trao quyền dẫn dắt đội bóng ở 3 vòng đấu cuối cùng nhưng khả năng này rất khó xảy ra

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rộ tin Sir Alex Ferguson trở về “ghế nóng” sân Old Trafford

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.