Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man Utd mất cả suất dự Europa League

Theo Thụy Vân| 12/05/2014 10:51

Không chỉ Champions League, các kết quả ở lượt trận cuối cùng tại Ngoại hạng Anh hôm qua 11/5 khiến

Đây là trận cầm quân cuối cùng của Giggs, trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền của Man Utd. Ảnh: AFP.


Man Utd chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân của Southampton, trong khi Tottenham giành chiến thắng 3-0 trước Aston Villa.

Những kết quả này khiến Man Utd chôn chân ở vị trí thứ bảy với 64 điểm - thứ hạng thấp nhất của họ trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh (giải đấu ra đời từ năm 1992). Đội bóng hùng mạnh xứ sương mù vì vậy lần đầu tiên sau 26 năm vắng mặt ở sân chơi châu Âu.

Ở chiều ngược lại, Southampton kết thúc mùa giải với vị trí thứ tám được 56 điểm - cao chưa từng thấy trong lịch sử đội bóng. Đây là thành tựu hoàn toàn xứng đáng với những gì Southampton thể hiện mùa này - nơi có thời điểm họ từng lọt vào Top 3.

Hôm qua, đội bóng của Mauricio Pochettino một lần nữa chơi tốt, nhất là với những cầu thủ người Anh. Adam Lallana và Luke Shaw sớm tạo được sóng gió về phía khung thành đội khách, trước khi cụ thể ưu thế bằng bàn mở tỷ số của Rickie Lambert, vốn cũng là một tuyển thủ Anh.

Trong pha lên bóng nhanh phút 28, Lambert bật cao tranh chấp và dường như đã đánh cùi chỏ vào mặt Nemanja Vidic, khiến trung vệ của Man Utd chảy máu be bét và không thể tiếp tục theo kèm. Trọng tài không cắt còi, để Lambert sau đó thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi dứt điểm thành bàn trong thế đối mặt với thủ thành David De Gea.

Dẫu đó là một pha làm bàn gây tranh cãi, nó vẫn xứng đáng với những gì Southampton thể hiện. Man Utd trong trận đấu cuối cùng của HLV tạm quyền Ryan Giggs không cho thấy được dấu hiệu chuyển biến. Tuyến giữa của họ tỏ ra khá mỏng khi Michael Carrick phải ngồi dự bị, còn hàng công nhạt nhòa vì thiếu Wayne Rooney chấn thương. Trong hiệp một, đội khách thậm chí không tung ra nổi một cú dứt điểm nào hướng trúng mục tiêu.

Sau giờ nghỉ Giggs quyết định tung Carrick vào sân, thế chỗ Shinji Kagawa thi đấu nhạt nhòa. Tuy nhiên cũng phải nhờ đến sự tỏa sáng của cá nhân Juan Mata phút 54, đội khách mới có bàn gỡ 1-1. Đó là quả đá phạt từ khoảng 25 mét, bóng từ chân tiền vệ người Tây Ban Nha cuộn qua hàng rào vào góc cao khung thành Southampton.

Như cởi bỏ được gánh nặng, Man Utd sau đó tạo được thêm những cơ hội để giành trọn vẹn ba điểm. Tuy nhiên Welbeck đánh đầu chệch đích từ khoảng chừng 5 mét, trong khi Darren Fletcher dứt điểm chệch cột ở góc gần.

Đội hình thi đấu

Southampton: Boruc, Clyne, Shaw (Chambers - 80'), Schneiderlin, Fonte, Lovren, Cork (Gallagher - 60'), Wanyama, Lambert, Davis, Lallana (Ward-Prowse - 69').

Bàn thắng: Lambert 28'

Man Utd: de Gea, Smalling, Evra, Kagawa (Carrick - 45'), Ferdinand, Vidic, Januzaj, Fletcher, van Persie (Hernández - 68'), Mata (Antonio Valencia - 89'), Welbeck.

Bàn thắng: Mata 54'

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man Utd mất cả suất dự Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.