Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các CLB bóng đá Anh bổ sung lực lượng: Mới chỉ có Chelsea tạm ổn

Minh Quang| 27/07/2014 06:18

(HNM) - Với thị trường chuyển nhượng mùa hè 2014 ở Châu Âu, những dấu ấn đáng kể nhất thuộc về bóng đá Tây Ban Nha - nơi đã tạo ra hai

Trong 5 "đại gia" của bóng đá Anh hiện tại, gồm Manchester United, Manchester City, Liverpool, Chelsea, Arsenal, có vẻ như Chelsea "nhanh nhảu" trên thị trường chuyển nhượng hơn cả. Khi đa số còn đang "nâng lên đặt xuống", ngắm nghĩa tứ tung thì Chelsea đã chi xong gần 100 triệu bảng. Chưa đến giữa mùa chuyển nhượng hè, đội bóng của HLV J.Mourinho đã ký hợp đồng với một loạt tân binh tương đối chất lượng như D.Costa, L.Felipe (từ Atletico Madrid), C.Fabregas (từ Barcelona).

Chelsea vừa ký hợp đồng ngắn hạn với "người cũ" D.Drogba. Nguồn: Internet


Chelsea cũng đã gọi lại thủ thành T.Courtois (mùa bóng trước thi đấu cho Atletico Madrrid) và ký hợp đồng ngắn hạn với "người cũ" D.Drogba - cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử CLB này. Những thương vụ trên của Chelsea nhằm làm mới đội bóng khi những D.Luiz, F.Lampard, D.Ba đã tới những đội bóng mới, S.Eto'o hết hợp đồng và F.Torres nhiều khả năng sẽ chuyển tới CLB khác trong ít ngày tới sau khi không chứng tỏ được tài năng trong những mùa giải vừa qua. Với Chelsea, điều quan trọng là họ đã có được những mảnh ghép mà J.Mourinho cần một cách sớm sủa, giờ đã có thể bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải mới.

Manchester United (M.U) đang trong thời kỳ tái thiết sau giai đoạn khủng hoảng dưới thời HLV D.Moyes. Họ đã có được một HLV tài ba nhưng việc chiêu mộ "sao" mới chưa được như ý, danh sách tân binh tới giờ mới có hai cái tên đáng chú ý là A.Herrera (từ Athletic Bilbao) và L.Shaw (từ Southampton) - hai cầu thủ này đã ngốn của M.U tới gần 60 triệu bảng. Cuối tuần này, ban lãnh đạo của đội bóng đã khẳng định cuộc mua sắm vẫn chưa dừng lại đối với M.U. Tuy vậy, nhiều khả năng M.U tiếp tục gặp khó khăn trên thị trường chuyển nhượng bởi hiện nay, bản hợp đồng mà HLV L.Van Gaal mong muốn nhất - tiền vệ người Chile A.Vidal của CLB Juventus - đã bóng gió rằng, anh không muốn chơi ở thành Manchester.

Liverpool là đội sốt sắng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, sau khi đã bán ngôi sao sáng nhất của mình là L.Suarez cho CLB Barcelona với mức giá kỷ lục 75 triệu bảng. Rủng rỉnh hầu bao, CLB thành phố cảng này lập tức đưa về bốn cầu thủ mới, gồm A.Lallana, R.Lambert (đều từ Southampton), L.Markovic (từ Benfica) và E.Can (từ Leverkusen). Bản danh sách các tân binh của Liverpool có thể chưa dừng lại khi đã có tin CLB này chuẩn bị đón tân binh thứ năm là D.Lovren (cũng đến từ Southampton). Tuy mua sắm nhiều nhưng các chuyên gia cho rằng, Liverpool chưa có được bản hợp đồng sáng giá nào.

Arsenal tỏ ra chịu chơi hơn trước, ít ngày qua đã mua về hai cầu thủ nổi tiếng là A.Sanchez (từ Barcelona) và M.Debuchy (từ Newcastle) với tổng chi gần 60 triệu bảng. Cả hai cầu thủ này đều thi đấu nổi bật tại World Cup 2014, được kỳ vọng là sẽ đưa đội bóng của HLV A.Wenger thi đấu ổn định và sáng tạo hơn. Lúc này, Arsenal vẫn đang tiếp cận với một số mục tiêu chuyển nhượng khác, trong đó có tài năng trẻ C.Chambers của Southampton - có mức giá khoảng 12 triệu bảng.

Trong số những đội bóng hàng đầu nước Anh, duy nhất có Manchester City (M.C) bị giới hạn bởi luật công bằng tài chính của UEFA. Họ bị hạn chế mua sắm do đã chi tiêu quá tay ở mùa chuyển nhượng năm ngoái. Tuy thế, với tài "lách" của các chuyên gia M.C, CLB này vẫn đang "theo" một số cầu thủ chất lượng như E.Mangala (Porto), tiền vệ Isco của Real Madrrid, bên cạnh đó là nỗ lực tăng lương, gia hạn hợp đồng với hàng loạt trụ cột của CLB.

Ước tính, hơn 200 triệu bảng đã được 5 "đại gia" của bóng đá Anh đổ vào thị trường chuyển nhượng hè 2014 và con số trên có thể chưa dừng lại trong những ngày tới. Tất cả đều đang bận rộn với công tác chuẩn bị cho cuộc đua đến chức vô địch bóng đá Anh mùa giải 2014-2015, một mùa bóng được dự đoán là sẽ rất khốc liệt bởi xét về thực lực, có tới 5-6 đội bóng đủ sức vươn tới ngôi đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các CLB bóng đá Anh bổ sung lực lượng: Mới chỉ có Chelsea tạm ổn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.