Theo dõi Báo Hànộimới trên

Van Gaal và Mourinho: Tình bạn thay chiến tranh

Theo Đức An| 29/07/2014 11:52

Van Gaal khiến báo giới chưng hửng khi tuyên bố ông với Mourinho là bạn bè, bởi vậy sẽ chẳng có những ‘cuộc chiến tâm lý’ khi họ đối đầu với nhau.

Van Gaal và Mourinho từng có thời gian dài là cộng sự ở Barcelona


Tính cách mạnh mẽ của Van Gaal và Mourinho khiến báo giới Anh hí hứng về những cuộc đấu khẩu tưng bừng giữa họ khi hai đội bóng gặp nhau. Nhưng Van Gaal đã cam đoan rằng ông có một mối quan hệ rất “hòa thuận” với chiến lược gia người Bồ.

“Tôi không nghĩ tôi sẽ cãi cọ với ông ấy. Ông ấy là bạn tôi. Tôi cũng không nghĩ mình sẽ cãi cọ với các HLV khác”, chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố rõ ràng như vậy.

Louis Van Gaal cho biết: “Tôi không có nhu cầu biết về đội bóng và các HLV khác. Tôi chỉ tập trung quản lý và làm cho đội bóng của tôi thi đấu hay hơn. Trò tâm lý chiến trước các trận đấu thật nực cười. Đấu khẩu trên mặt báo làm gì cho tốn năng lượng. Hãy để giành mọi thứ thể hiện trên sân cỏ’

Mới đây, Mourinho đã mỉa mai Man United khi bỏ tiền mua Luke Shaw với giá 27 triệu bảng là quá cao. Người ta tưởng Van Gaal sẽ phản pháo lại bằng những lời lẽ mạnh mẽ nhất. Nhưng ông thầy người Hà Lan đáp lại bằng cách ‘gọi điện riêng để trao đổi với Mourinho chứ không tung hê tất cả lên mặt báo’.

Van Gaal luôn có tình cảm đặc biệt với Mourinho. Trước đây, khi tiếp quản chiếc ghế HLV tại Barcelona, ông đã sa thải toàn bộ những trợ lý cũ của người tiền nhiệm Bobby Robson những vẫn giữ lại một người. Đó là Mourinho.

Nhiều người cho rằng, nếu không có Van Gaal nâng đỡ ở thời điểm đó thì Mourinho đã không có bệ phóng để thành công ấn tượng đến vậy trong sự nghiệp HLV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Van Gaal và Mourinho: Tình bạn thay chiến tranh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.