Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man United vẫn chưa biết đến chiến thắng

Nguyễn Hồng Đăng| 25/08/2014 00:04

(HNMO) - Không thể đánh bại Sunderland dù đã có bàn thắng dẫn trước do công của Mata, Man United tiếp tục chuyến hành trình trong mùa giải mới đầy khó khăn trên sân Ánh Sáng tối 25/8.


Rodwell đã có bàn thắng ngay ở trận đấu đầu tiên khoác áo Sunderland


HLV Louis van Gaal có màn ra mắt kém vui khi để thua trước Swansea ngay ở trận đấu mở màn mùa giải mới. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan hoàn toàn có thể xóa đi sự hoài nghi của người hâm mộ nếu như đánh bại Sunderland trong loạt trận đấu thuộc vòng 2.

Trong trận đấu với Sunderland, Van Gaal vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà ông ưa thích. Bộ 3 trung vệ của Quỷ đỏ vẫn là Blackett, Smalling và Jones do tân binh Marcos Rojo chưa có tên trong danh sách thi đấu sau khi chuyển đến sân Old Trafford. Nơi hàng tiền vệ, Cleverley trở lại thay thế Herrera gặp phải chấn thương. Sự điều chỉnh nổi bật nhất nằm ở hàng tiền đạo khi cậu học trò cưng của ông, Robin Van Persie đã đảm bảo đủ thể lực để ra sân thi đấu sau kỳ World Cup 2014. Van Persie cũng chính là niềm hy vọng to lớn của Man Utd vì bên cạnh đẳng cấp, trình độ được khẳng định thì anh đã có sự phối hợp khá ăn ý với thủ quân Rooney.

Bên phía Sunderland, không còn tiền đạo Borini vốn đóng vai trò quan trọng với Mèo Đen trong mùa giải năm ngoái. Đội khách đón chào bản hợp đồng mới Rodwell từ Man City. Sunderland chỉ đề nghị mượn Rodwell nhưng chính tiền vệ người Anh đã bày tỏ ý muốn chuyển đến thi đấu dài hạn ở một đội bóng mà anh có cơ hội ra sân nhiều hơn. Tổn thất lớn nhất của Sunderland là việc tiền vệ Giaccherini sẽ phải ngồi ngoài trong ít nhất 3 tuần nữa vì chấn thương.

Quả thực, các đội bóng trung bình yếu của Premier League hiện chẳng còn phải sợ sệt Man Utd như trước. Sunderland nhập cuộc vô cùng tự tin bởi lối chơi mà Van Gaal thổi vào Quỷ đỏ vẫn hướng đến một thế trận chậm rãi và chắc chắn.

Trong 15 phút đầu trận, Sunderland hoàn toàn lấn át về thời gian khống chế bóng và có phần trội hơn đội khách hùng mạnh. Khung thành De Gea đôi lần bị chao đảo nhưng may mắn rằng hàng công của Sunderland chưa đủ sức xuyên thủ mành lưới Man United.

Ở bên kia chiến tuyến, Quỷ đỏ gần như không làm gì nổi hàng phòng ngự Sunderland dù đội chủ nhà không hề chủ trương cố thủ. Không ít làn Van Persie và Rooney phối hợp khá nhuyễn song do không nhận được sự hỗ trợ của đồng đội xung quanh nên cuối cùng những cơ hội tấn công đều bị hóa giải.

Tuy vậy, Man United đã khiến người hâm mộ hoàn toàn bất ngờ khi thầy trò Van Gaal đã tìm được bàn thắng mở tỷ số từ một cơ hội gần như là nguy hiểm nhất.

Tuy nhiên, ở đời nào ai học được chữ ngờ. Lúc mọi thứ vẫn đang hoàn toàn chống lại Man Utd thì bàn thắng lại đến với thầy trò nhà Van Gaal. Phút 17, Valencia đột phá dũng mãnh bên cánh phải loại bỏ van Aanholt rồi căng ngang khó chịu vào phía trong để Juan Mata đã kịp thời băng vào tiếp ứng và sút tung lưới Sunderland ở cự ly gần.

Tưởng chừng như bàn thắng khai thông thế bế tắc sẽ giúp các cầu thủ đội khách thi đấu mạch lạc hơn nhưng điều đó đã không xảy ra. Sunderland nhanh chóng sốc lại đội hình và đã có được bàn gỡ chỉ sau khoảng 13 phút. Phút 30, Từ cú đá phạ góc của Larsson, Jack Rodwell bật cao đánh đầu dũng mãnh, buộc De Gea phải đấu hàng. Đây là màn trình diễn không thể tốt hơn trên con đường tiền vệ người Anh gây dựng lại sự nghiệp sau quãng thời gian lãng quên ở Man City.

Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal vẫn chỉ đạo các học trò thi đấu chậm, chắc và không đẩy đội hình lên cao. Hai cầu thủ chạy cánh Young cùng Valencia gần như chỉ hoạt động chủ yếu bên phần sân nhà. Giống như mùa giải trước, sợi dây liên lạc giữa Rooney và Van Persie đang là rất đáng lo ngại. Tính đến lúc này, bộ đôi tiền đạo này mới chỉ duy nhất 1 lần phối hợp cùng nhau từ đầu trận.

Mãi đến phút 63, Quỷ đỏ mới có sự thay đổi người đầu tiên khi Januzaj vào sân thay Fletcher còn Van Persie phải nhường chỗ cho Welbeck. Trong thời điểm gặp phải bế tắc, Man United thường dựa vào sự tỏa sáng của Rooney hoặc Van Persie nhưng dường như tiền đạo người Hà Lan chưa thể lấy lại được phong độ sau quãng thời gian thi đấu tại World Cup.

Phút 77, suýt chút nữa Man United đã có bàn thắng nếu như thủ môn Mannone không suất sắc cứu thua trông thấy trước tình huống dứt điểm của Ashley Young. Trước đó, Young đã phải nhận thẻ vàng do cố tình ngã vờ hòng kiếm quả đá phạt penalty.

Những phút cuối trận, Man United tấn công trong vô vọng khi mà Valencia và Young đều sử dụng những đường căng ngăng vào trong vòng cấm một cách may rủi cho các đồng đội. Kết quả này chắc chắn không thể khiến HLV Van Gaal hài lòng bởi sau 2 trận đấu, Quỷ đỏ vẫn chưa thể giành được một trận thắng.

Đội hình ra sân:
Sunderland: Mannone, Vergini, van Aanholt, Brown, O'Shea, Cattermole, Larsson, Rodwell, Buckley (Bridcutt 79'), Wickham, Fletcher (Altidore 77').
Manchester United: De Gea, Jones, Smalling (Michael Keane 43'), Blackett, Valencia, Cleverley, Fletcher (Januzaj 63'), Mata, Young, Rooney, van Persie (Welbeck 63').

Thẻ vàng: Young, Cleverley.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man United vẫn chưa biết đến chiến thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.