Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City dễ dàng đánh bại Liverpool 3-1

Theo Lâm Văn| 26/08/2014 07:15

Nhờ cú đúp của Jovetic và pha lập công của Aguero, Man City đã dễ dàng đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1. Một chiến thắng cho thấy, thầy trò Manuel Pellegrini đã sẵn sàng cho hành trình bảo vệ vinh quang.

Jovetic lập cú đúp cho Man City.


Cả Man City và Liverpool đều vừa trải qua một mùa hè nhiều biến động. Nếu như Man City dính vào lệnh trừng phạt của UEFA vì vi phạm luật công bằng tài chính và phải hạn chế chi tiêu cho chuyển nhượng, thì ngược lại, Liverpool mất đi chân sút chủ lực Luis Suarez. HLV Brendan Rodgers điên cuồng mua sắm (9 tân binh) để khỏa lấp vào chỗ trống, nhưng xem ra nó chẳng mấy tác dụng.

Bằng chứng ư? Trận mở màn, Liverpool phải rất vất vả mới có thể đánh bại Southampton với tỷ số 2-1, còn rạng sáng nay, họ đã tan nát dưới dấu chân nhà ĐKVĐ.

Trận đấu tại The Etihad đã khởi đi không đến nỗi nào với “Lữ đoàn đỏ”. Thậm chí nhờ vào một sơ đồ thiên về tấn công, họ đã tạo ra một thế trận khá cân bằng với chủ nhà (cầm bóng 53% trong hiệp 1). Nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm đã phá hỏng tất cả.

Một khi tấn công nhiều mà không thể ghi bàn vào lưới đối phương thì tất sẽ trả giá. Man City với lợi thế sân nhà cùng dàn sao kinh nghiệm chơi cựu kỳ ăn ý đã bình tĩnh hóa giải sự hưng phấn của Liverpool, đồng thời tổ chức những đợt phản công đầy nguy hiểm. Những gì đến đã phải đến, ở các phút thứ 41 và 55, Jovetic khiến thủ môn Mignolet phải 2 lần vào lưới nhặt bóng.

Tới phút thứ 69, mọi thứ coi như khép lại với đoàn quân của Rodgers. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên khi vừa vào sân, Sergio Aguero đã ghi tên mình lên bảng tỉ số với tình huống bứt tốc rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Mignolet. Những nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu chỉ có thể giúp Liverpool có bàn gỡ danh dự, nhưng nó lại đến từ pha đá phản của Pablo Zabaleta chứ không phải do Sturridge và Lambert lập công.

Giờ thì HLV Rodgers mới cảm thấy nhớ Suarez thực sự và ông chỉ còn biết mong tân binh Mario Balotelli sớm có thể ra sân thi đấu. Phía trước sẽ là những ngày đầy gian khó với “Lữ đoàn đỏ”. Ngược lại, HLV Pellegrini của Man City đã có thể tạm yên tâm cho hành trình bảo vệ vinh quang. Với một đội hình có chiều sâu và giàu kinh nghiệm, họ thừa sức quật ngã bất cứ đối thủ nào.

Bàn thắng

Man City: Jovetic (41’, 55’), Agüero (69’).

Liverpool: Zabaleta (phản lưới 83').

Đội hình thi đấu

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Fernando, Yaya Toure; Nasri, Jovetic (Fernandinho, 80'), Silva (Navas, 65'); Dzeko (Aguero, 68').

Liverpool: Mignolet; Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno; Gerrard, Henderson, Allen (Can, 75'); Coutinho (Markovic, 60’), Sturridge, Sterling (Lambert, 79').

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man City dễ dàng đánh bại Liverpool 3-1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.