Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có Di Maria, Man United vẫn không thể thắng Burnley

Nguyễn Hồng Đăng| 30/08/2014 20:50

(HMMO) - Trước một đội bóng mới lên hạng như Burnley, Man United vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm với tỷ số 0-0 trên sân Turf Moor, tối 30/8.


Di Maria thi đấu không tệ nhưng Man United vẫn chưa thể có được chiến thắng đầu tiên


Đã 2 trận đấu liên tiếp ở Premier League và một trận đấu ở Capital One Cup, Man United không thể giành chiến thắng. HLV Van Gaal vẫn chưa thể định hình lối chơi cho các học trò và trận đấu ở vòng 3 gặp Burnley sẽ là cơ hội để Quỷ đỏ tìm đến chiến thắng đầu tay.

Bom tấn Di Maria được lựa chọn ra sân ngay từ đầu đẩy Welbeck và Januzaj lên băng ghế dự bị. Tiền vệ trị giá 60 triệu bảng từ Real Madrid được kỳ vọng sẽ là "thiên thần" đưa Man United lột xác. Với việc bản hợp đồng mới Marcos Rojo chưa thể ra sân, HLV Louis Van Gaal vẫn phải sử dụng những nhân tố như Blackett hay Evans.

Về mặt lý thuyết, Burnley hiển nhiên là điểm khởi đầu không thể tốt hơn cho một cuộc hồi sinh, nếu thực sự thầy trò Louis van Gaal đã sẵn sàng. Nhưng đó là điều mà người ta vẫn đang nghi ngờ, mặc dù tân binh Burnley chưa có được điểm số nào sau 2 vòng đầu tiên.

Một trong những thách thức lớn nhất là sự thiếu phù hợp của sơ đồ 3-5-2 mà Van Gaal "bảo thủ" vẫn cố gắng áp dụng tại Premier League, nơi đòi hỏi những cầu thủ chạy cánh phải có tốc độ và toàn diện trong công thủ. Song kể cả đã chiêu mộ Di Maria và đưa anh ra sân ngay từ đầu, Van Gaal vẫn nhất quyết bảo vệ triết lý 3-5-2 của mình chứ không phải 4-3-3 hay một đấu pháp khác được cho tốt hơn cho "thiên thần" người Argentina lẫn Man Utd.

Khởi đầu trận đấu, Man United không có một sự khởi đầu tốt, thậm chí Burnley còn thi đấu ngang ngửa với Quỷ đỏ. Phút thứ 3, Burnley được hưởng quả đá phạt hơi chếch về cánh phải rất gần vạch 16m50. Tiền vệ Jones đã thực hiện cú sút hoàn hảo, đưa bóng vượt qua hàng rào và thủ thành De Gea chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. Tiếc rằng, trái bóng đã dội vào xà ngang trong vẻ mặt không mấy vui vẻ của Van Gaal.

Ngay sau đó, Jonny Evans lại có một đường chuyền về hết sức bất cẩn cho De Gea, khiến Jutkiewicz dễ dàng đoạt lấy bóng. May mắn, tiền đạo của Burnley cũng không đủ tỉnh táo lẫn trình độ để hạ gục thủ thành người TBN. Trong trận đấu gặp Mk Dons hồi giữa tuần, chính Evans là người đã chuyền bóng vào chân cầu thủ đối phương tạo điều kiện cho đội bóng hạng 3 ghi bàn mở tỷ số.

Tuy đã có thêm Di Maria nhưng lối chơi của Quỷ đỏ vẫn không sáng sủa hơn là bao nhiêu. Đến phút 15, Man Utd mới có được tình huống đáng kể đầu tiên khi Di Maria phất đường chuyền dài chuẩn xác đến từng cm cho Van Persie thoát xuống nhận bóng. Tuy nhiên, Percy đã không thể chiến thắng được thủ môn Heaton, người từng trưởng thành từ lò đào tạo Man United.

Nếu như Di Maria thi đấu khá nỗ lực thì Mata lại tỏ ra khá mờ nhạt. Rõ ràng HLV Van Gaal vẫn chưa tìm ra một giải pháp đúng đắn để kết hợp hai cầu thủ ngôi sao trở thành bộ đôi tiền vệ công đáng gờm. Phút 34, Arfield "xâu kim" Tyler Blackett bên cánh phải rồi xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm trúng người một bóng áo trắng. Rõ ràng, khi mà Rojo chưa thể ra sân thi đấu, hàng thủ của Quỷ đỏ đang trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết.

Bước sang hiệp 2, Man Utd chủ trương đẩy cao nhịp độ và được Burnley hưởng ứng nhiệt liệt, khiến thế trận trở nên ngày một nhanh hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà Quỷ đỏ chơi khởi sắc dù rằng đã giảm bớt các đường chuyền vô nghĩa hoặc sai địa chỉ. Vấn đề thật sự vẫn nằm ở lối chơi 3-5-2 (chính xác hơn ở trận này là 3-3-2-2) chưa hề được vận hành tốt như mong muốn của Van Gaal. Các cầu thủ dường như thi đấu khá lúng túng và không thể tạo ra được những tình huống đi bóng quen thuộc.

Phút 51, Di Maria bất ngờ xâm nhập vào vòng cấm bên phía cánh trái. Nhưng hậu vệ của Burnley đã áp sát rất nhanh cản phá. Đến phút 60, thêm một tình huống nguy hiểm do Di Maria kiến tạo nhưng Van Persie lại không thể thành công với cú đánh đầu vọt xà ngang.

Mãi đến nửa sau hiệp 2, HLV Van Gaal mới có những sự thay đổi người đầu tiên. Di Maria được rút ra nghỉ thay cho Evans trong khi Van Persie rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Welbeck. Percy thời gian qua đã không còn đạt được phong độ cao và anh cũng không có được những pha bóng phối hợp ăn ý với thủ quân Rooney.

Những phút cuối trận, khi mà những trụ cột đều được rút ra nghỉ, Quỷ đỏ càng đá càng bế tắc. Mặc dù có thời gian kiểm soát bóng gấp đôi đội chủ nhà nhưng dường như Man United không biết cách để xuyên thủng mành lưới đối phương.

Với kết quả này, Quỷ đỏ đang ngày càng chìm sâu trong khủng hoảng khi đội bóng không thể giành được chiến thắng sau 3 vòng đấu Premier League. Với Burnley, ít ai có thể ngờ rằng đội bóng mới lên hạng lại có thể giành được điểm số đầu tiên từ đội bóng với dàn sao như Man United.

Đội hình ra sân:
Burnley: Heaton; Trippier, Duff, Shackell, Mee; Arfield, Jones, Marney, Taylor (Reid 88'); Ings (Barnes 78'), Jutkiewicz.
Man Utd: De Gea, Jones, Evans, Blackett, Valencia, Young, Fletcher, Di Maria (Anderson 70'), Mata (Januzaj 87'), Rooney, van Persie (Welbeck 72').

Thẻ vàng: Reid, Marney, Blackett, Fletcher.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có Di Maria, Man United vẫn không thể thắng Burnley

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.