Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea 4-2 Swansea: Hat-trick của Diego Costa

Theo Hữu Nhơn| 14/09/2014 07:06

Tiền đạo tân binh của Chelsea tỏa sáng rực rỡ, giúp đội bóng thành London giành trọn ba điểm dù bị đối thủ dẫn bàn trước, tối 13/9.

Costa đã ghi 7 bàn trong bốn trận tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.


Chelsea của Jose Mourinho đang cho thấy một diện mạo mới mẻ, khác hẳn với tính chất đặc trưng của đội bóng này cách đây một năm. Qua bốn trận đầu mùa, The Blues ghi 15 bàn (trung bình gần 4 bốn mỗi trận). Một hiệu suất đáng nể nếu biết rằng Mourinho nổi tiếng là thực dụng.

Cơn mưa bàn thắng trút xuống sân Stamford Bridge hôm 13/9 tiếp tục làm vui lòng người hâm mộ đội bóng thành London. Dù rằng Chelsea nhập cuộc khá chậm chạp, để đối thủ ghi bàn trước vì pha đá phản lưới của trung vệ John Terry.

Tiền đạo Diego Costa tiếp đà thăng hoa trong tháng 8, tháng anh là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh, tiếp tục nổ súng cho đội bóng mới. Hôm nay, anh trở thành người hùng khi lập hat-trick trước khi rời sân ở phút 70. Tiền đạo vào thay người Loic Remy, ngay lập tức, ghi bàn ra mắt đội bóng mới. Những phút cuối, Jonjo Shelvey ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4.

Với bốn trận toàn thắng, Chelsea giữ vững ngôi đầu bảng.

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, các chuyên gia ở Anh nhận định Chelsea là đội bóng hoạt động hiệu quả nhất kỳ chuyển nhượng hè 2014 khi chốt xong các tân binh chất lượng từ sớm. Nhận định này sớm được chứng minh khi bộ đôi Diego Costa - Cesc Fabregas đang chơi thăng hoa trong màu áo xanh. Costa đã ghi 7 bàn trong bốn trận đầu mùa. Trong khi đó, Fabregas cũng đá có 6 pha kiến tạo. Bộ đôi một năm trước còn đá ở La Liga này tỏ ra rất ăn ý khi đá cặp với nhau. Riêng trong trận thắng Swansea tối 13/9, Fabregas thực hiện hai đường chuyền giúp Costa nổ súng.

Chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich trên khán đài tươi cười hết cỡ. Rõ ràng, những trận thắng đậm như thế này luôn làm ông thích thú, thay vì những trận thắng tối thiểu. Tuy nhiên, Mourinho có vui hay không khi để thủng lưới 2 bàn trên sân nhà lại là một chuyện khác. Trước đó, The Blues cũng để thua 3 bàn trong chiến thắng 6-3 trước Everton.

Terry (giữa) thất vọng vì pha đá phản lưới, giúp Swansea mở tỷ số. Ảnh: Reuters.


Trước khi thế trận một chiền diễn ra, Swansea nhập cuộc rất tốt, dù chơi ở sân khách. "Thiên nga đen" toàn thắng ba vòng đầu nên tâm lý đầy tự tin. Tuyến giữa của Swansea tổ chức rất tốt, hoàn toàn chơi ngang ngửa với những ngôi sao bên phía Chelsea. Tiền vệ người Hàn Quốc, Ki Sung Yueng là người chơi nổi bất nhất, với những pha quấy phá phía sau Fabregas, đánh bại Nemanja Matic để triển khai bóng lên tuyến trên.

Phút 11, tiền vệ người Hàn Quốc đi bóng dũng mãnh xộc vào vòng cấm rồi tỉa bóng sang biên trái cho Routledge. Một pha chuyền bóng vào trong và Terry lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà, 1-0 cho Swansea.

Thừa thắng xông lên, Swansea tiếp tục dồn ép đội khách và có thêm hai cơ hội ăn bàn mười mươi từ các cú sút của Routledge và Gomis. Vượt qua cơn sóng gió, Chelsea bắt đầu tìm lại niềm vui nhờ khả năng săn bàn của Costa.

Cuối hiệp một, từ quả đá phạt góc của Fabregas, cựu tiền đạo Atletico đánh đầu cận thành san hòa cách biệt.

Đầu hiệp hai, Costa lần lượt ghi thêm hai bàn thắng nhờ khả năng chọn đúng vị trí. Anh có mặt rất hợp lý trong vòng cấm, di chuyển thông minh đánh bại sự kèm cặp của hàng phòng ngự Swansea để dễ dàng dứt điểm cận thành ghi bàn.

Phút 81, tiền đạo vào sân thay người Remy tận dụng đường chuyền của Oscar ghi bàn thắng ra mắt cho đội bóng mới. Lúc này, dù Shelvey có ghi bàn gỡ hòa 2-4 ở cuối trận, chiến thắng đã nằm trọn trong tay đội bóng thành London.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas (Salah 82); Schurrle (Ramires 46), Oscar, Hazard; Diego Costa (Remy 72)

Swansea: Fabianski; Rangel, Amat (Fernandez 46), Williams, Taylor; Ki, Shelvey; Sigurdsson, Dyer, Routledge (Montero 66); Gomis (Bony 76)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea 4-2 Swansea: Hat-trick của Diego Costa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.