Theo dõi Báo Hànộimới trên

Leicester đá bại Man Utd 5-3 trong trận cầu đầy kịch tính

Theo T.Vĩ| 21/09/2014 23:01

Tối 21-9, với 21 phút bùng nổ trong hiệp 2, Leicester City đã xuất sắc lội ngược dòng đá bại Manchester United (M.U) 5-3 trên sân King Power ở vòng 5 Giải ngoại hạng Anh sau khi bị đối phương dẫn trước đến 3-1.

Rooney, Van Persie và Falcao trong lần đầu xuất phát cùng nhau đã phải nhận trận thua khó tin. Ảnh: EMPICS Sport.


Trận này, HLV Louis Van Gaal tung tiền đạo Radamel Falcao vào sân ngay từ đầu để đá cặp với Robin van Persie, đồng thời kéo Wayne Rooney xuống đá lùi như một hộ công. Đây là sơ đồ đã được giới chuyên môn phác họa ngay sau khi M.U hoàn tất hợp đồng mượn Radamel Falcao từ Monaco (Pháp) trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng vừa qua (1-9).

Với một hàng tấn công cực mạnh, M.U chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Phút 13, từ đường chuyền dọc biên trái của Marcos Rojo, Radamel Falcao khéo léo cài người loại bỏ hậu vệ Ritchie De Laet rồi thoát xuống thực hiện quả tạt như đặt cho Van Persie bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kasper Schmeichel, khai thông thế bế tắc cho "Quỷ đỏ".

Van Persie khai hỏa nhưng cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía M.U là ngôi sao người Argentina, Angel Di Maria. Phút 16, từ pha lên bóng ở trung lộ, Di Maria cầm bóng phối hợp với Wayne Rooney rồi thoát xuống thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Kasper Schmeichel chỉ còn biết đứng nhìn. 2-0 cho M.U.

Bị thủng lưới, Leicester City dồn đội hình lên đáp trả và tiền đạo Leonardo Ulloa đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà liền ngay sau đó (17') với một pha đánh đầu dũng mãnh từ cự li 10m sau quả tạt bên cánh phải của Jamie Vardy.

Một bàn thắng gây tranh cãi của Leicester City. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy bóng đã đi hết đường biên cuối sân trước khi Jamie Vardy tạt bóng cho Leonardo Ulloa ghi bàn. Tuy nhiên, do trọng tài biên không theo kịp tình huống này nên bàn thắng đã được công nhận cho Leicester City.

Những phút sau đó, M.U tiếp tục tấn công và sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, các học trò HLV Van Gaal cũng đã có bàn thắng thứ ba ở phút 57 với pha đánh gót tinh tế của tiền vệ Ander Herrera sau cú dứt điểm trước vòng cấm của Di Maria.

Tuy nhiên, đã không có chiến thắng nào cho "Quỷ đỏ" khi hàng phòng ngự của họ thi đấu lỏng lẽo và liên tục mắc sai lầm ở những phút sau đó. Phút 62, hậu vệ Rafael mắc sai lầm với tình huống đẩy ngã Jamie Vardy từ phía sau, "tặng" cho đội chủ nhà quả 11m. Trên chấm phạt đền, David Nugent dễ dàng đánh lừa thủ môn De Gea, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Leicester City.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, M.U lại phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự truy cản thiếu dứt khoát của hàng phòng ngự. Phút 64, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ M.U, Dean Hammond từ tuyến hai băng lên thực hiện pha dứt điểm. Bóng trúng chân đồng đội Jamie Vardy dội ra, nhưng Esteban Cambiasso đã có mặt tung cú đá bồi hạ thủ môn De Gea, quân bình tỉ số 3-3 cho Leicester City.

Không muốn chia điểm, M.U dồn đội hình lên tấn công và đã dính đòn hồi mã thương của đội chủ nhà. Phút 79, cướp bóng được từ chân Juan Mata, Ritchie de Laet thực hiện đường chuyền nhanh cho Jamie Vardy phá bẫy việt vị thoát xuống sửa bóng hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 4-3 cho Leicester City.

Cơn ác mộng của M.U khép lại ở phút 83 khi trung vệ Tyler Blackett phạm lỗi với Jamie Vardy trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ rời sân. Trên chấm 11m, Leonardo Ulloa dễ dàng đánh bại thủ môn De Gea, ấn định chiến thắng 5-3 cho Leicester City.

Thắng trận này, Leicester City vươn lên vị trí thứ 6 với tám điểm. Còn M.U giậm chân ở vị trí thứ 12 với 5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leicester đá bại Man Utd 5-3 trong trận cầu đầy kịch tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.