Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lampard lập công, Man City gỡ hòa đầy kịch tính

Nguyễn Hồng Đăng| 22/09/2014 00:08

(HNMO) - Trong một trận cầu kịch tính, Chelsea có được bàn thắng mở tỷ số do công của Schurrle sau tấm thẻ đỏ của Zabaleta. Tuy nhiên, Man City cuối cùng cũng có bàn thắng do công của chính


Lampard trở thành người hùng khi gỡ hòa cho Man City


Vòng 5 Premier League, Man City đối đầu với Chelsea trong một trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu. Xét trên mọi phương diện, dù khởi đầu mùa giải hoàn toàn khác biệt (một đội toàn thắng sau 4 vòng còn một đội đã hoà 1, thua 1) thì Man City và Chelsea vẫn được xem là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi Vương Premier League mùa này.

Nhằm tăng cường sức chiến đấu và chất thép cho tuyến giữa hòng địch lại đối thủ, Mourinho quyết định sử dụng bộ đôi tiền vệ giàu thể lực Ramires và Willian thay cho Oscar cùng Andre Schurrle. Trong đó Willian sẽ có xu hướng dạt cánh còn Ramires bắt cặp với Fabregas ở trung tuyến còn Matic được kéo xuống thấp, chơi ngay phía trên hàng thủ như một máy quét. Tất nhiên, chơi cao nhất trên hàng công vẫn phải là Diego Costa, tiền đạo vẫn đang dính phải vài rắc rối liên quan đến sức khoẻ nhưng không thể không tham dự trận này.

Bên phía đội chủ nhà, HLV Pellegrini đã chính thức cho ra mắt tân binh đắt giá Mangala. Do không đảm bảo đủ thể lực mà đến giờ, trung vệ người Pháp từng hot nhất TTCN chaua Âu mùa vừa rồi mới được chơi trận đầu tiên cho Man xanh. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Chile đã sắp xếp sơ đồ 4-4-2 theo thiên hướng đá cánh thuần tuý chứ không phải 4-2-3-1. Sergio Aguero và Edin Dzeko kết hợp trên hàng tiền đạo, hỗ trợ cho họ từ hai biên là cặp đôi Silva - Milner. Trong khi thủ lĩnh Yaya Toure có lẽ sẽ không dám dâng lên thường xuyên mà phải chú trọng nhiều vào khâu kiểm soát tuyến giữa, giành giật trung tuyến cùng đối tác Fernandinho.

Nếu như Man City được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế thi đấu trên sân nhà cùng bản lĩnh của những cầu thủ ngôi sao thì Chelsea lại dựa vào khả năng thi đấu ăn ý của bộ đôi tân binh Fabregas - Diego Costa. Chỉ cần "cặp đôi hoàn hảo" này chơi tốt thì Chelsea xem ra thừa sức hạ gục bất cứ đối thủ nào. Song "lý thuyết" này rõ ràng cần phải được kiểm nghiệm trên thực tế trong trận đại chiến với Man City.

Khởi đầu trận đấu, đội chủ nhà nhập cuộc rất tốt và tạo ra được sức ép không nhỏ lên phần sân Chelsea. Đúng như ý đồ, họ thường xuyên lên bóng từ hai cánh với sự năng nổ và tích cực của Milner, Silva với thêm sự trợ giúp từ Zabaleta cùn Kolarov ở phía dưới.

Tuy nhiên, để chuyển hoá thành bàn thắng thì lại là một câu chuyện khác. Hàng thủ Chelsea chơi khá tập trung và hoá giải được phần lớn các quả tạt vào phía trong. Ngoài ra, các tiền vệ cũng thường xuyên lùi xuống "giúp đỡ", tạo thành lớp che chắn từ xa hòng ngăn cản các phương án sút bóng từ ngoài vòng cấm, vốn cũng là một nét đặc trưng của sơ đồ 4-4-2 truyền thống.

Bởi thế, dù trội hơn chút ít về tỷ lệ kiểm soát bóng và tấn công khá dồn dập song Man City chưa thể có được một cơ hội ăn bàn nào rõ rệt trong hơn 20 phút đầu. Đa phần các màn uy hiếp hoặc bị bóp nghẹt từ trong trứng nước hoặc không vượt qua nổi rừng xanh đậm án ngữ trước và trong vòng cấm.

Man City bế tắc trong tấn công nhưng Chelsea cũng không thi đấu nổi trội hơn. Khoảng thời gian 20 phút đầu trận cũng là lúc mà tiền đạo Diego Costa vẫn chưa thể tung ra cú dứt điểm nào đáng chú ý. Một phần do anh bị cặp Kompany - Mangala chia nhau kèm sát và cũng bởi Fabregas hay Hazard chưa hỗ trợ thực sự tốt.

Thế trận trên sân đang diễn ra vô cùng chặt chẽ và có cảm giác, Man City và Chelsea vẫn chưa dám mạo hiểm chơi hết sức. Có thể, cả 2 đội sẽ để dành những đòn bất ngờ cho đối phương trong hiệp đấu tiếp theo. Nửa cuối hiệp 1 là khoảng thời gian Chelsea bắt đầu thi đấu có nét hơn. Tuy nhiên, điểm nhấn mà người hâm mộ nhớ nhất lại chỉ là vô số những tấm thẻ vàng được trọng tài rút ra cho hai đội.

Sau giờ nghỉ giải lao, cục diện không có gì biến chuyển khi Man City vẫn không ngừng nỗ lực tấn công nhưng lại hết sức bế tắc. Điểm nhấn của trận đấu vẫn là những tình huống va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội ở khu vực giữa sân.

Phút 56, Aguero có pha đi bóng tự tin và dứt điểm khá nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ thành Courtois vẫn phản xạ kịp thời cứu thua cho Chelsea. Ở tình huống ngay sau đó, Dzeko băng vào dứt điểm nhưng bóng lại đi trúng trung vệ Cahill.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 66, trong một tình huống va chạm giữa Diego Costa và Zabaleta, cả hai đều phải nhận thẻ vàng nhưng đây là tấm thẻ vàng thứ 2 của cầu thủ bên phía Man City tương ứng với một thẻ đỏ rời sân.

Lợi thế hơn người ngay lập tức đã giúp cho lối chơi của Chelsea trở nên thanh thoát hơn. Phút 71, đường căng ngang cận thành của Hazard là cơ hội để Schurrle xé toang mành lưới Man City, mở tỷ số trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, lẽ ra The Blues có thể nhân đôi cách biệt nếu như cú dứt điểm nhanh của Diego Costa ở phút 80 không đi trúng cột dọc.

Những phút cuối trận, HLV Pellegrini tung vào sân Frank Lampard, một huyền thoại từng khóa áo Chelsea. Càng nghiệt ngã hơn với The Blues khi chính Lampard là cầu thủ gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 85 và để rồi trận đấu kết thúc với kết quả hòa.

Một tỷ số hòa có lẽ là kết quả mà hai đội đều cảm thấy hài lòng. Man City gỡ hòa trong thế rượt đuổi và thi đấu thiếu người còn Chelsea cũng không hề có một trận đấu dễ dàng trên sân Etihad.

Đội hình ra sân:
Man City: Hart; Zabaleta, Mangala, Kompany, Kolarov (Lampard 78'); Milner, Toure, Fernandinho (Navas 73'), Silva; Aguero; Dzeko (Sagna 70').
Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry (c), Azpilicueta, Ramires (Schurrle 63'), Matic, Willian (Mikel 63'), Fabregas, Hazard, Costa (Drogba 86').

Thẻ vàng: Zabaleta, Silva, Yaya Toure, Fernandinho, Ivanovic, Ramires, Matic, Diego Costa.
Thẻ đỏ: Zabaleta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lampard lập công, Man City gỡ hòa đầy kịch tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.