Theo dõi Báo Hànộimới trên

Augero tỏa sáng, Man City đại thắng trước Tottenham

Nguyễn Hồng Đăng| 18/10/2014 20:45

(HNMO) - Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Augero đã trở thành ngôi sao sáng nhất trận đấu khi một mình ghi 4 bàn thắng trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Tottenham trên sân nhà Etihad tối 18/10.


Aguero một mình ghi 4 bàn thắng giúp Man City đánh bại Tottenham


Vòng 8 Premier League, Man City tiếp đón Tottenham trên sân nhà Etihad. Man City cần một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Chelsea trên BXH. Trong khi đó, con đường leo lên vị trí trong Top 4 của Tottenham đang gặp khó khăn khi phải đối đầu với nửa xanh thành Manchester.

Sau khi các cầu thủ đã phải trải qua những trận đấu cùng ĐTGQ, HLV Pellergrini đã có một số sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Thủ lĩnh tuyến giữa Yaya Toure (vừa phải ra sân ở vòng loại CAN 2015 cách đây vài hôm), tiền vệ Fernandinho hay chân sút Dzeko chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, cựu binh Lampard, tân binh Fernando, tiền vệ cánh Jesus Navas (những người đã được nghỉ ngơi hoàn toàn hai tuần vừa qua - được ra sân ngay từ đầu. Tất nhiên, chiến lược gia người Chile vẫn phải dùng những trụ cột quan trọng nhất đội hiện nay như đội trưởng Kompany, cặp tiền vệ Milner - David Silva hay chân sút số 1 Sergio Aguero.

Bên phía Tottenham Jan Vertonghen mất suất đá chính vào tay gương mặt trẻ từng chơi rất nổi bật hồi đầu mùa, Erik Dier. Ngoài ra, Adebayor không được lựa chọn ra sân ngay từ đầu mà lại chính là Soldado. Sức mạnh hàng công thực chất nằm trong tay bộ ba Chadli - Lamela - Eriksen ở phía dưới. Ryan Mason, cầu thủ trẻ rất được Pochettio ưa thích thời gian gần đây, tiếp tục có mặt ở tuyến giữa chơi bên cạnh Capoue.

Khởi đầu trận đấu, dù phải làm khách song Tottenham không ngại chọn lối chơi đôi công, giúp thế trận sớm trở nên rất cởi mở và sôi động. Thậm chí, đội khách mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Soldado chuyền đẹp cho Mason băng xuống đối mặt với Hart nhưng rốt cục, phần thắng đã thuộc về cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn. Ngay sau đó, Spurs lại có đợt phối hợp trung lộ xé toang hàng thủ đối phương song cú dứt điểm cuối cùng của Eriksen ở góc hẹp đã bay chệch mục tiêu trong gang tấc.

Mặc dù thi đấu có phần lép vế hơn nhưng Man City đã chứng tỏ đẳng cấp bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút 13, xuất phát từ tình huống để mất bóng của Lamela, Lampard chuyền xuống cho Aguero và tiền đạo người Argentina bình tĩnh xử lý loại bỏ trung vệ Kaboul trước khi dứt điểm uy lực về góc xa, hạ gục Hugo Lloris.

Tuy vậy. niềm vui của nhà ĐKVĐ chỉ tồn tại trong giây lát. Phút 15, tới lượt Fernando sơ hở, mở ra cơ hội cho Lamela lập công bằng cú đoạt bóng chuẩn xác, từ đó mở ra đợt tấn công nhanh. Tình huống Soldado đẩy nhẹ cho Eriksen thoát xuống, dễ dàng hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng Joe Hart.

Hai bàn thắng liên tiếp càng thổi lửa vào cuộc đại chiến đáng chú ý nhất vòng 8 Premier League và cũng chỉ tới phút 20, thế cân bằng của trận đấu lại bị phá vỡ. Chính Lamela tiếp tục là nhân vật chính với pha đẩy ngã Lampard từ phía sau khá thô nên trọng tài Moss có đủ lý do để chỉ tay vào chấm 11m. Trách nhiệm đá penalty được giao cho Sergio Aguero dù rằng Lampard thừa trình độ lẫn đẳng cấp để hoàn thành công việc này và El Kun nhẹ nhàng đánh lừa Lloris, ghi bàn thắng thứ hai trong trận đấu.

Phút 24, Sergio Aguero bỏ lỡ cơ hội lập hattrick khi cú dứt điểm nhanh cận thành của anh sau pha căng ngang thuận lợi của Navas không thắng được Hugo Lloris. Nửa sau trận đấu Man City vẫn duy sức ép ở một mức độ hợp lý. Tuy nhiên, những cơ hội dứt điểm của Silva hay Navas đều không thể vượt qua đôi tay của thủ thành Hugo Lloris.

Bước sang hiệp 2, 15 phút nghỉ giải lao chỉ càng làm trận đấu thêm sôi nổi và hai đội lại không ngừng uy hiếp cầu môn của nhau. Chân sút chủ lực Augero bên phía Man City vẫn là người thi đấu nỗ lực nhất. Phút 50, anh tung ra cú sút đập đất khá khó chịu từ ngoài vòng cấm, buộc Lloris phải trổ tài. Chưa đầy một phút sau, động tác cản trở kịp thời của Kaboul đã khiến Aguero không thể dứt điểm thành công từ quả tạt của Sagna bên cánh phải.

Nhằm thổi luồng gió mới vào hàng công, HLV Pochettino liên tiếp đưa Dembele và Townsend vào sân. Lập tức, sự điều chỉnh này mang đến những hiệu ứng tích cực Phút 61, Demichelis có vẻ đã đá vào gót chân Soldado và trọng tài chính lần thứ 3 chỉ tay vào chấm 11m. Chỉ có điều, điểm va chạm dường như nằm ngoài vạch 16m50. Rõ ràng, ông vua sân cỏ Jonathan Moss cùng cộng sự không điều hành trận đấu này xuất sắc. Nhưng chính Soldado đã không thực hiện thành công cú đá penalty khi bị Joe Hart bắt bài.

Phút 68, trong một tình huống phản công nhanh, khung thành đã rộng mở với Aguero nhưng tiền đạo người Argentina lại bị Fazio phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Jonathan Moss rút thẻ đỏ với Fazio và cho Man City được hưởng thêm một quả đá penalty. Trên chấm 11 mét, Augero đã xuất sắc dứt điểm thành công lập cú hattrick trước Tottenham.

Chưa dừng lại ở đó, Augero đã lập công ghi bàn thắng thứ 4 cho Man City ở phút 75 sau khi Tottenham nôn nóng đẩy bóng lên tấn công mặc dù chỉ còn thi đấu với 10 người. Những phút cuối trận, dù thi đấu hết sức nỗ lực nhưng Tottenham không thể ghi được thêm bàn thắng danh dự.

Với chiến thắng này, Man City tạm thời rút ngắn cách biệt với Chelsea xuống còn 2 điểm nhưng đá hơn một trận. Tottenham tạm thời vẫn giữ vị trí thứ 6 nhưng nhiều khả năng vị trí này sẽ bị các đội bóng khác vượt lên sau vòng đấu thứ 8.

Đội hình ra sân:
Man City: Hart, Clichy, Demichelis, Kompany, Sagna, Milner, Lampard (Fernandinho 29'), Fernando (Yaya Toure 76'), Navas, Silva (Jovetic 70'), Aguero.
Tottenham: Lloris, Dier, Fazio, Kaboul, Rose, Capoue (Dembele 60'), Mason (Vertoghen 70'), Chadli, Eriksen, Lamela (Townsend 61'), Soldado.

Thẻ vàng: Dier, Mason, Navas.
Thẻ đỏ: Fazio.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Augero tỏa sáng, Man City đại thắng trước Tottenham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.