Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool thắng nghẹt thở trước QPR

Nguyễn Hồng Đăng| 19/10/2014 21:31

(HNMO) - Cuộc rượt đuổi tỷ số đến nghẹt thở giữa Liverpool và QPR diễn ra chỉ 10 phút cuối cùng với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội. Liverpool đã giành chiến thắng đầy khó nhọc nhờ cú đá phản lưới nhà trước đó ở phút 67 của trung vệ Dunne.


Bàn đá phản lưới nhà của trung vệ Dunne đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu


Vòng 8 Premier League Liverpool đối đầu với một QPR đang xếp chót BXH. Lữ đoàn đỏ những ngày qua đã phải trải qua chuỗi những trận đấu bết bát. Từ một vị trí trong Top 4, Liverpool đã tụt xuống giữa BXH với chỉ 10 điểm giành được. Một chiến thắng là điều mà The Kop cần nếu muốn tiếp tục cải thiện vị trí trên BXH.

Ngay trước trận đấu gặp QPR, tiền đạo Sturridge đã gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện và không thể ra sân. Đây là tổn thất lớn nhất mà Lữ đoàn đỏ gặp phải bởi Sturridge cũng chỉ mới trở lại sau quãng thời gian dài xa sân cỏ. Trong khi đó, tân binh Balotelli đã được lựa chọn ra sân thi đấu ngay từ đầu bên cạnh Lallana và Sterling.

Bên phía QPR, tiền vệ Joey Barton và Jordon Mutch phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo. Niko Kranjcar đã phải nén đau để tiếp tục góp mặt trên băng ghế dự bị của đội chủ nhà. QPR hiện đang là đội bóng có hàng công tệ nhất Premier League với chỉ vọn vẻn 4 bàn thắng ghi được trong đó có tới 3 bàn thắng xuất phát từ tình huống cố định. Điều thực tế nhất với các CĐV sân Loftus Road hiện tại có lẽ chỉ là khả năng cầm hòa Liverpool.

Khởi đầu trận đấu, hai đội đều chọn lối chơi tấn công chủ động nên trận đấu sớm trở nên hết sức sôi động. Trái bóng không ngừng được luân chuyển về cầu môn hai bên. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi Austin dũng mãnh lần lượt loại bỏ Glen Johnson, Martin Skrtel nhưng thủ môn Simon Mignolet đã kịp thời băng ra truy cản. Bóng bật ra và lại là Austin sút bồi song do góc quá hẹp nên bóng chỉ có thể trúng vào mép lưới phía ngoài.

Ít phút sau, Liverpool đáp trả bằng tình huống Sterling chuyền dài chuẩn xác cho Balotelli xâm nhập vòng cấm. Chỉ có điều chân sút người Ý không thể vượt qua trung vệ Caulker của đội chủ nhà. Phút 21, Lallana có pha chuyền dài hoàn hảo cho Henderson thoát xuống đối mặt thủ môn McCarthy nhưng lại bị trọng tài Dowd thổi phạt việt vị.

Sau khoảng nửa hiệp 1, Liverpool chưa tài nào chiếm được ưu thế và kiểm soát được tuyến giũa nên nhiều lúc phải kìm hãm nhịp độ hòng giảm bớt sự hưng phấn của đối thủ. Tuy nhiên, QPR vẫn có được những tình huống nguy hiểm. Phút 28, Bobby Zamora thoát xuống bên cánh phải và tạt khó chịu vào phía trong, gây hỗn loạn cho hàng thủ áo đỏ. Chẳng có hậu vệ nào để mắt tới Leroy Fer và tuyển thủ quốc gia Hà Lan từng tham dự VCK World Cup 2014 lao vào dứt điểm như chỗ không người nhưng đáng tiếc, trái bóng chỉ có thể trúng vào xà ngang.

Càng về cuối hiệp 1, Liverpool càng để mất tuyến giữa và bị đội chủ nhà dồn ép liên tục. Hàng phòng ngự cũng thi đấu không tốt khi để lộ ra nhiều khoảng trông và tỏ ra khá lúng túng trước các đợt uy hiếp từ nhiều hướng. Phút 34, lại là Zamora de doạ từ cánh phải và câu vào trong. Mignolet định băng ra bắt bài nhưng bị Fer đánh bại trên không và một lần nữa xà ngang trở thành cứu tinh cho các vị khách.

Người hâm mộ Livepool chắc chắn không thể hài lòng với màn trình diễn của Lữ đoàn đỏ khi mà QPR đã thi đấu ăn miếng trả miếng, thậm chí là còn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Chân sút đắt giá Balotelli vẫn là một nỗi thất vọng lớn khi chỉ tạo nên những cú dứt điểm hết sức vô duyên.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn chưa có bất kỳ sự thay đổi nhân sự nào dù thi đấu bế tắc. Phút 47, thiếu chút nữa Sandro bên phía QPR đã dứt điểm tung lưới Liverpool nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mignolet.

Phút 60, Balotelli đáng lẽ ra đã có bàn thắng mở tỷ số nếu như tiền đạo người Italia không dứt điểm quá vô duyên trong một tình huống ở cự ly 10m hoàn toàn trống trải. Trước đó, McCarthy đã phải đổ người chặn đứng pha dứt điểm chân trái kỹ thuật của Adam Lallana, xuất phát từ đợt tấn công do Sterling khởi xướng. Không thể kiên nhẫn lâu hơn, Rodgers đã đưa Coutinho và Joe Allen vào sân thay cho Lallana cùng Emre Can với hy vọng tạo đột biến cho hàng công.

Thế trận bế tắc của Liverpool chỉ được khai thông ở phút 67 bởi chính một cầu thủ phòng ngự bên phía QPR. Tình huống Sterling đã thi đấu tinh quái, bất ngờ thực hiện cú đá phạt nhanh để cho Balotelli băng xuống nhưng trung vệ kỳ cựu Dunne là cầu thủ đã đá bóng phản lưới.

Những phút cuối trận, kịch tính vẫn chưa dừng lại trên sân Loftus Road. Nếu như Liverpool để Vargas ghi bàn gỡ hòa ở phút 87 thì pha đi bóng lắt léo và kết thúc gọn gàng của Coutinho ở phút 90 đã đưa Liverpool một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, QPR lại gỡ hòa nhờ pha ghi bàn của chính Vargas sau một tình huống đá phạt góc. Ở bên ngoài sân, HLV Brendan Rodgers chỉ còn biết lắc đầu một cách hết sức thất vọng. Kịch tính trên sân Loftus Road chỉ chấm dứt ở phút 94 khi Caulker đá phản lưới nhà trước sức ép từ Sterling, biếu không cho Liverpool chiến thắng.

Đội hình ra sân:
QPR: McCarthy, Isla, Onuoha (Matt Phillips 46'), Dunne, Caluker, Suk-Young, Sandro (Traore 60'), Fer, Henry, Austin, Zamora (Vargas 79').
Liverpool: Mignolet, Johnson, Lovren, Skrtel, Enrique, Gerrard, Can (Joe Allen 66'), Henderson, Lallana (Coutinho 66'), Sterling, Balotelli.

Thẻ vàng: Johnson, Dunne, Henry, Coutinho, Skrtel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thắng nghẹt thở trước QPR

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.