Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal ăn may, Liverpool chia điểm ngay tại Anfield

Theo Hà Uyên| 26/10/2014 07:47

Nhờ sai lầm chết người của các cầu thủ Sunderland, Alexis Sanchez có cú đúp giúp Arsenal thắng 2-0. Cùng lúc, Liverpool hoà không bàn thắng trước Hull City ở vòng chín giải Ngoại hạng Anh.


Bàn mở tỷ số của Sanchez được thực hiện ở hiệp một, sau khi có cơ hội từ pha chuyền về sai lầm của Wes Brown rồi bấm bóng qua đầu thủ thành Vito Mannone. Trong thời gian đá bù, tân binh hàng hiệu của Arsenal một lần nữa được tặng quà với pha phá hụt của Mannone và anh đã không bỏ lỡ.

Đây mới là chiến thắng thứ ba sau chín vòng đấu của Arsenal - hiện tại có 14 điểm và đứng thứ năm. Tuy nhiên, đó là vị trí không mấy ổn định bởi các đối thủ đứng ngay sau họ là Man Utd (12 điểm), Swansea City (11 điểm) hay Tottenham (11 điểm) đều chưa thi đấu.

Sanchez đã có tổng cộng bốn bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: AP.


Vòng trước Sunderland hứng chịu thảm bại 0-8 trên sân của Southampton, và khi được chơi trên sân nhà tuần này họ hẳn nhiên muốn một kết cục khác để tìm quên đi nỗi đau. Tuy nhiên khi trận đấu kết thúc những tiếng la ó đã rộ lên trên khán đài vốn không còn nhiều khán giả, vì số đông đã chán nản bỏ về.

Thứ duy nhất mà các học trò của Gus Poyet làm được là không nhận thêm một thất bại đậm, còn về lối chơi thì vẫn không có gì sáng sủa. Suốt cả trận Sunderland tung ra được 11 cú dứt điểm, và chỉ ba trong số đó hướng trúng khung thành của Arsenal. Sự quyết tâm phần nào chỉ được thể hiện trong những pha phạm lỗi, làm trận đấu nhiều lần gián đoạn.

Arsenal thực ra cũng không có một trận đấu xuất sắc. 15 cú dứt điểm và năm lần hướng trúng khung thành là quá ít đối với một đội bóng xuất phát mùa giải với tư cách ứng viên vô địch.

Trước một đối thủ quá ẻo lả trong tấn công, hệ thống phòng ngự chắp vá của đội khách - nơi hậu vệ trái Nacho Monreal tiếp tục bó vào trong đá cặp trung vệ với Per Mertesacker - không bị nhiều thử thách. Trong khi đó, trên hàng công quy tụ đủ những danh thủ như Sanchez, Danny Welbeck hay Santi Cazorla nhưng những cơ hội họ tạo ra không nhiều. Cơ bản vì thiếu tính đột biến.

Điều mà Arsenal vượt trội trận này chính là sự may mắn. Trong bối cảnh chưa tìm được đường vào khung thành Sunderland, họ đột nhiên được trung vệ Wes Brown mở lối phút 30. Khống chế được đường bóng dài của đội khách, cựu cầu thủ của Man Utd xoay người định chuyền về nhưng bất thành trước sức ép của Sanchez - cầu thủ luôn di chuyển tốc độ và nhiệt tình của đội khách. Sau khi có cơ hội cựu ngôi sao Barcelona bứt tốc rồi bấm bóng kỹ thuật qua người thủ thành Mannone trong thế đối mặt, mở tỷ số cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ Sunderland thi đấu mạnh dạn, quyết liệt và chấp nhận mạo hiểm để dâng cao. Họ nhờ đó cũng có được những cơ hội, từ cú đánh đầu của Jack Rodwell và sau đó là cú sút của Sebastian Larsson, nhưng đều không đủ khó để đánh bại thủ thành Wojciech Szczesny.

Ở chiều ngược lại, các đợt tấn công của Arsenal vẫn chưa cải thiện về chất lượng. Có nhiều pha vây hãm họ có số người bằng hoặc có lúc hơn đối thủ trước cấm địa, nhưng rất thiếu ý tưởng để tìm được thời cơ dứt điểm. Đến khi có được điều đó thì ngay cả một cầu thủ thuận cả hai chân như Cazorla cũng liên tục bắn lên trời.

Nhưng một lần nữa may mắn "ép" Arsenal phải ghi bàn. Phút bù giờ thứ hai, Santiago Vergini chuyền cho thủ thành Mannone nhưng lực hơi mạnh. Bản thân thủ thành đội chủ nhà cũng xử lý thiếu quyết đoán, để trượt cơ hội đến chân Sanchez, và ngôi sao người Chile đã trừng phạt đối thủ một lần nữa.

Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool không một lần ghi bàn dù được chơi trên sân nhà, tung ra 19 cú dứt điểm (so với 6 của Hull), được hưởng 14 quả phạt góc (trong khi đội khách chỉ có một) và chiếm giữ bóng đến 66% thời gian.

Liverpool chưa nhận được sự đền đáp xứng đáng từ Balotelli (đỏ). Ảnh: Reuters.


Mario Balotelli tiếp tục được đá chính, dù đang bị chỉ trích nghiêm trọng và hôm giữa tuần gây ra lùm xùm với mà đối áo giữa giờ với Pepe của Real Madrid ở Champions League. Trận này tiền đạo người Italy chơi tích cực hơn nhưng vẫn chưa tìm lại được duyên ghi bàn. Phút 11 anh dứt điểm rất mạnh nhưng không thắng được thủ thành của đội khách. Đến cuối trận, Balotelli lại có cơ hội nhưng không kịp chạm bóng ở cự ly gần.

Một điểm ít ỏi khiến Liverpool tụt xuống thứ bảy. Họ hiện tại thua kém đội đầu bảng Chelsea đến tám điểm, dù đội bóng thành London còn một trận chưa đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal ăn may, Liverpool chia điểm ngay tại Anfield

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.