Theo dõi Báo Hànộimới trên

Van Persie tỏa sáng cứu thua cho Man United

Nguyễn Hồng Đăng| 27/10/2014 01:04

(HNMO) - Chelsea thi đấu tỉnh táo hơn hẳn Man United trong gần hết thời gian thi đấu và có bàn thắng dẫn trước của Drogba. Tuy nhiên, bàn gỡ muộn màng của van Persie ở phút 94 đã khiến thầy trò HLV Mourinho chỉ giành được một điểm trong trận đại chiến Premier League.

Vượt qua sự truy cản của Rafael, Drogba bật cao đánh đầu mở tỷ số.


Tâm điểm của vòng 9 Premier League là trận đấu muộn nhất, Chelsea hành quân đến sân Old Trafford đối đầu với Man United trong khi không có sự phục vụ của hàng loạt các trụ cột trên hàng tiền đạo. Quỷ đỏ dù được đánh giá yếu thế hơn nhưng lợi thế sân nhà là điều duy nhất mà thầy trò HLV van Gaal có thể bấu víu vào ở thời điểm này.

Với việc Diego Costa không kịp bình phục chấn thương, tiền đạo Remy thì không thể thi đấu, HLV Mourinho chỉ còn biết nhờ cậy đến Drogba dù "voi rừng" đã không còn ở thời điểm đỉnh cao. Do Cesar Azpilicueta bị treo giò do tấm thẻ đỏ nhận phải ở trận thắng Crystal Palace nên vị trí hậu vệ trái rơi vào tay Filipe Luis. Không có được hàng công mạnh nhất nhưng HLV Mourinho hoàn toàn có thể tin tưởng vào những nhân tố ở hàng tiền vệ như Oscar, Hazard, Willian hay Fabregas.

Bên phía Man United, HLV van Gaal cũng chẳng có lựa chọn nào tốt hơn cho vị trí hậu vệ cánh ngoài việc tiếp tục trọng dụng Rafael Da Silva và Luke Shaw. Di Maria kịp thời bình phục chấn thương cho trận đại chiến trong khi hai tiền đạo chủ lực là Rooney và Falcao đều không thể ra sân vì chấn thương. Thêm một rủi ro nữa cho Quỷ đỏ là ở danh sách dự bị, MU không có bất kỳ một quân bài dự phòng nào nếu như những cầu thủ trên sân thi đấu không thành công.

Dù phải làm khách nhưng với thực lực được đánh giá mạnh hơn vào lúc này cùng sự tự tin cao độ của kẻ "bất khả chiến bại", Chelsea không ngần ngại chọn lối chơi tấn công một cách chủ động. Trong khi đó, Man Utd cũng mạnh dạn đôi công, giúp trận đại chiến sớm trở nên sôi động.

Những cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi Fellaini có dịp tiếp cận Courtois sau đợt tấn công do Januzaj khởi xướng. Tuy nhiên, cả van Persie và Januzaj đều không có một tư thế thuận lợi để dứt điểm. Ít phút sau đó là pha bắt vô-lê thiếu chính xác hết sức đáng tiếc của Di Maria.

Sau những phút đầu tiên thi đấu khá sôi nổi, HLV Mourinho đã chủ động chỉ đạo học trò chơi chậm lại sau khi nhận thấy MU đang tạo nên những tình huống phòng ngự phản công hết sức nguy hiểm. Mãi đến phút 23, MU mới có cơ hội nguy hiểm nhất khi van Persie phá bẫy việt vị từ đường chọc khe trung lộ của Luke Shaw. Tuy nhiên, thủ môn Courtois đã kịp thời lao lên khép góc không để chân sút người Hà Lan có cơ hội ghi bàn.

Mãi đến phút 36, Chelsea mới khiến HNM chú ý từ pha bóng mà Ivanovic cho rằng The Blues cần phải được hưởng quả đá penalty. Xuất phát từ chấm đá phạt bên cánh trái, Fabregas câu bóng hết sức khó chịu vào phía trong và Ivanovic đã nằm sân sau pha tranh chấp với Smalling. Ivanovic cho rằng, trọng tài cần phải thổi 11m nhưng chẳng có quyết định nào được đưa ra. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ Smalling đã ít nhiều sử dụng tiểu xảo.

Phút 41, Drogba lần đầu tiên lên tiếng bằng một cú dứt điểm ở cự ly gần trong tư thế thoải mái. Tuy nhiên, đường bóng đi quá hiền đã trúng vào vị trí mà thủ môn De Gea đã đợi sẵn. Đây là tình huống mà có lẽ NHM Chelsea trong hiệp 1 nuối tiếc nhất.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều chưa vội vàng điều chỉnh nhân sự và cục diện vẫn ở mức khá cân bằng. Phút 53, không lâu sau khi Fellaini có pha vuốt bóng không trúng mục tiêu từ ngoài vòng cấm thì đội khách đã chính thức khai thông trận đấu.

Từ quả phạt góc của Cesc Fabregas, Drogba chạy cắt mặt đón điểm rơi chuẩn xác rồi đánh đầu hiểm hóc. Dù đã rất nỗ lực cứu thua trên vạch vôi nhưng Percy cũng không thể làm gì khác ngoài củng cố cho bàn thắng của đối phương. Thực ra, trước đó, lẽ ra Chelsea đã phải mở được tỷ số khi mà Hazard đột ngột tăng tốc xuyên thủng hàng thủ Man Utd từ cú chạm bóng tinh tế của Drogba và được dịp đối đầu trực tiếp với De Gea nhưng anh không thắng nổi thủ thành người TBN trong sự ngạc nhiên của nhiều CĐV đang chờ đợi mành lưới rung lên.

Có bàn thắng dẫn trước, Chelsea chơi càng hay và dần chiếm lĩnh thế trận. Hàng tiền vệ cầm bóng tốt hơn hẳn, khiến bầy "Quỷ đỏ" càng thêm khó trong chuyện tìm kiếm bàn gỡ. Phút 59, Willian bất ngờ tung ra cú đá tầm xa ở cự ly hơn 30m nhưng De Gea không mấy khó khăn để bắt gọn.

Phút 65, HLV Mourinho có sự thay đổi nhân sự đầu tiên khi tung tiền vệ phòng ngự Mikel vào sân thay cho Oscar. Như thường lệ, The Blues sẽ chủ động chơi phòng ngự chắc chắn nhằm bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, HLV van Gaal không còn sự thay đổi người nào khả dĩ hơn là tung cầu thủ trẻ Wilson vào sân thay cho Mata.

Những phút cuối trận, MU dù thi đấu hết sức cố gắng nhưng với những con người hiện tại, thật khó để đoàn quân của HLV van Gaal có thể làm nên sự khác biệt. Bước ngoặt của trận đấu đến đúng phút bù giờ cuối cùng khi Ivanovic phải nhận thẻ đỏ rời sân. Ngay ở tình huống đá phạt sau đó, van Persie đã có mặt đúng lúc để sút tung lưới Chelsea, gỡ hòa muộn màng cho đội chủ nhà.

Man United có thể hài lòng dù chỉ giành được một điểm trên sân nhà. Trong khi đó, HLV Mourinho có quyền tiếc nuối bởi Chelsea đã tiến rất gần đến chiến thắng nhưng lại đánh rơi trong những phút cuối cùng.

Đội hình ra sân:
Man Utd: De Gea, Shaw, Smalling, Rojo, Rafael, Blind, Mata (Wilson 67'), Fellaini, Di Maria, Januzaj, Van Persie.
Chelsea: Courtois, Filipe Luis, Terry, Cahill, Ivanovic, Matic, Fabregas, Willian (Zouma 90'), Oscar(Mikel 67'), Hazard (Schurrle 90'), Drogba.

Thẻ vàng: Rafael, Fellaini, van Persie, Ivanovic, Fabregas, Oscar, Hazard, Drogba.
Thẻ đỏ: Ivanovic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Van Persie tỏa sáng cứu thua cho Man United

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.