Theo dõi Báo Hànộimới trên

Smalling lĩnh thẻ đỏ, Man City chật vật giành chiến thắng

Nguyễn Hồng Đăng| 02/11/2014 22:31

(HNMO) - Thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu nhờ tấm thẻ đỏ từ Smalling, tuy nhiên Man City cũng chỉ có thể giành chiến thắng bằng bàn thắng duy nhất do công của Aguero trên sân Etihad tối 2/11.


Aguero tỏa sáng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Tâm điểm của vòng 10 Premier League là trận derby thành Manchester giữa Man United và Man City. Sau trận hòa nhọc nhằn trước Chelsea, MU lại phải gặp "hòn đá tảng" mang tên Man xanh. Trước trận đấu, đa số các chuyên gia bóng đá ở Anh đều nhận định Man City sẽ giành chiến thắng trên sân nhà Etihad.

Trong trận đấu này, tiền đạo Rooney đã xỏ giày ra sân ngay từ đầu, bác bỏ những thông tin cho rằng anh gặp chấn thương ở chân. Valencia cũng đã kịp thời trở lại đá vị trí hậu vệ phải trong khi Falcao không thể thi đấu vì chấn thương. Đáng chú ý rằng dù không được ra sân nhiều trong mùa giải năm nay nhưng Januzaj vẫn được HLV Louis van Gaal lựa chọn cho vị trí tiền vệ cánh phải thay cho Mata.

Bên phía Man City, tiền vệ David Silva không thể ra sân thì chấn thương sau trận thua Newcastle ở Capital One Cup. Yaya Toure vẫn có thể ra sân thi đấu dù thể lực chưa thể đảm bảo. Man xanh chỉ sử dụng duy nhất Augero trên hàng công trong khi HLV Pellegrini hướng đến các cầu thủ hộ công như Navas, Jovetic hay Fernando để Dzeko ngồi trên băng ghế dự bị.

Khởi đầu trận đấu, Man United là đội giao bóng trước. Người điều khiển trận đấu là trọng tài trẻ nhất Premier League, khi ông Michael Oliver mới chỉ 29 tuổi. Ngay từ phút đầu tiên, Rojo đã uy hiếp cầu môn Joe Hart nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà Man City khi mà James Milner có đường chọc khe thuận lợi cho Sergio Aguero khôn ngoan phá bẫy việt vị và chân sút người Argentina xử lý bình tĩnh trước khi dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể chiến thắng thủ môn De Gea.

Chỉ 2 phút sau, MU đáp trả bằng một pha phối hợp mẫu mực khi van Persie đánh đầu nhả lại thuận lợi để Januzaj dứt điểm bằng chân trái trước vòng 16m50, bóng đi chệch khung thành Man City.

Trận đấu ngày càng trở nên sôi nổi khi hai đội quyết định chơi đôi công sòng phẳng. Trong đợt tấn công từ cánh phải, Zabaleta căng ngang vào trong cho Aguero và tiền đạo người Argentina thực hiện đường kiến tạo quá đẹp cho Navas thoát xuống như chỗ không người nhưng pha dứt điểm nhanh và có phần quá vội vàng của Navas không đủ sức đánh bại De Gea. Ngay sau đó, thủ thành TBN lại từ chối một cơ hội khác của Aguero.

Phút 31, Smalling nhận thẻ vàng sau tình huống cố ý ngăn cản thủ môn Joe Hart phát bóng lên và đây là bước ngoặt đầu tiên của trận đấu. Chỉ 7 phút sau, trung vệ Man United đã phải nhận thẻ vàng thứ hai tương ứng với một thẻ đỏ rời sân sau pha xoạc bóng ác ý với James Milner. Mãi đến phút 42, HLV van Gaal mới có sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung Carrick vào sân thay cho Januzaj nhằm gia cố tuyến giữa.

Fellaini được đẩy xuống đá trung vệ và ngay ở pha cản phá đầu tiên, Fellaini đã có tá động để Aguero ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính đã làm ngơ. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ ông vua sân cỏ đã mắc sai lầm bởi tiền vệ người Bỉ sút trúng gót chân đối thủ và Man City xứng đáng được hưởng 11m.

Trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, Yaya Toure có tình huống ngã khá đẹp trong vòng cấm. Tuy nhiên, vị trong tài 29 tuổi đã không cho Man xanh được hưởng quả đá phạt penalty mà chỉ thổi còi kết thúc 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn De Gea. Đến phút 56, trung vệ Rojo gặp phải chấn thương sau một tình huống xoạc bóng quá mức cần thiết. Cầu thủ người Argentina đã phải rời sân trên cáng với ống thở trên mặt. Không còn cách nào khác, phát hiện mới Paddy McNair được đưa vào sân.

Ít phút sau khi tình huống ngã trong vòng cấm của Aguero không được trọng tài công nhận, chính tiền đạo người Argentina là cầu thủ khai thông thế bế tắc cho Man City với một tình huống dứt điểm thoải mái sau đường căng ngang chính xác của Clichy.

Chưa thể hài lòng với một bàn dẫn trước, HLV Pellegrini tiếp tục tung Nasri và Dzeko vào sân nhằm duy trì sức ép. Phút 74, trong một tình huống thoát xuống trong vòng cấm, Navas bất ngờ có tình huống dứt điểm trúng cột dọc.

Ngay sau cơ hội bị bỏ lỡ của Navas là một loạt các tình huống phản công nhanh đến từ MU. Tuy nhiên, pha đột phá của Rooney, dứt điểm bằng chân phải của Di Maria hay cú đánh đầu trong tư thế thoải mái của Fellaini vẫn chưa thể chiến thắng được thủ môn Joe Hart.

Những phút cuối trận, Man City đã không còn duy trì được sức ép và HLV Pellegrini cũng đã rút Aguero rời sân để tăng cường bằng một tiền vệ. Trận đấu trở lại thế giằng co như đầu hiệp 1. Man City có cơ hội để nhân đôi cách biệt và MU cũng có cơ hội để gỡ hòa. Tuy nhiên, không có đội bóng nào có thể ghi thêm bàn thắng.

Đội hình ra sân:
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernando, Yaya Toure, Navas, Milner (Nasri 70'), Aguero (Fernandinho 84'), Jovetic (Dzeko 71').
Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Rojo (McNair 56'), Luke Shaw, Blind, Januzaj (Carrick 43'), Fellaini, Di Maria, Rooney, van Persie (Wilson 82').

Thẻ vàng: Demichelis, Smalling, Blind, Fernando, Zabaleta.
Thẻ đỏ: Smalling.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Smalling lĩnh thẻ đỏ, Man City chật vật giành chiến thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.